Base Blog

Review chi tiết: Top 12 phần mềm OKR tại Việt Nam và quốc tế

Phần mềm OKR

Phần mềm OKR là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp thiết lập, kiểm soát và đánh giá Mục tiêu & Kết quả then chốt trong mọi chu kỳ kinh doanh. Trong nội dung sau, hãy cùng Base Blog phân tích các tính năng, ưu nhược điểm và chi phí sử dụng của 12 phần mềm OKR hàng đầu trong nước và quốc tế.

1. Phần mềm OKR là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm OKR?

OKR (Objectives and Key Results) là một mô hình được doanh nghiệp sử dụng để quản trị mục tiêu và các kết quả then chốt nhằm thực hiện hóa mục tiêu đó, trong một thời hạn nhất định.

Theo đó, phần mềm OKR là một công cụ hoặc ứng dụng giúp doanh nghiệp thiết lập, kiểm soát, tương tác và đánh giá các OKR trong mọi giai đoạn kinh doanh. Với phần mềm OKR, nhà quản trị có thể theo dõi tiến độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân, phòng ban một cách minh bạch và chặt chẽ.

Vậy, phần mềm OKR đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Một số lợi ích nổi bật khi doanh nghiệp ứng dụng phần mềm OKR vào quy trình vận hành bao gồm:

  • Đối với nhân viên: Phần mềm OKR giúp các thành viên nhận biết và liên kết nhiệm vụ của bản thân với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của tổ chức. Phần mềm còn cho phép các nhân viên trao đổi trực tiếp với nhau, từ đó tạo ra một không gian cho việc báo cáo và cập nhật thông tin liên tục. Ngoài ra, phần mềm còn ghi nhận sự cam kết về trách nhiệm để hoàn thành công việc đúng thời hạn với hiệu quả cao nhất của các thành viên.
  • Đối với cấp quản lý: Trang báo cáo tổng quan của phần mềm cung cấp cho nhà quản lý một cái nhìn bao quát về tiến độ của toàn bộ dự án. Thông qua đó, họ có thể đánh giá hiệu suất của từng cá nhân và phòng ban một cách khách quan và thực tế.
  • Đối với ban lãnh đạo: Phần mềm OKR hỗ trợ ban lãnh đạo thiết lập và phân bổ mục tiêu từ trên xuống một cách tinh gọn và hợp lý. Hơn nữa, phần mềm còn giúp liên kết các mục tiêu một cách chặt chẽ và có tính kế thừa giữa các chu kỳ.
  • Đối với toàn bộ công ty: Nền tảng quản lý OKR đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tương tác và kết nối giữa tất cả nhân viên. Mỗi cá nhân và phòng ban hợp tác để đạt được mục tiêu chung. Trong dài hạn, việc áp dụng OKR sẽ tạo ra một văn hóa tổ chức tích cực, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai.
Phần mềm OKR

2. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm OKR

Trước khi chúng ta đi vào phần đánh giá chi tiết, hãy cùng xem xét một số tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý OKR:

1. Giao diện người dùng (UI/UX): Giao diện của phần mềm OKR không chỉ yêu cầu đẹp mắt mà còn phải thân thiện với người dùng. Các tính năng cần được thiết kế một cách logic và dễ sử dụng, bất kỳ ai cũng có thể thao tác trên phần mềm, ngay cả người không am hiểu công nghệ.

2. Tính năng quản trị OKR:

  • Giao diện thiết lập mục tiêu: Phần mềm cần phải có khả năng hiển thị rõ ràng sự liên kết giữa mục tiêu và các kết quả then chốt cần đạt, cũng như gắn kết nhiệm vụ cụ thể với mỗi kết quả.
  • Lập báo cáo dữ liệu chi tiết: Phần mềm phải có khả năng cung cấp báo cáo và dữ liệu thời gian thực để nhà quản trị có thể theo dõi, chia sẻ và phân tích tiến độ thực hiện mục tiêu. Ngoài ra, phần mềm cũng cần tích hợp đa dạng các mẫu báo cáo hoặc cho phép người dùng tùy chỉnh thiết kế báo cáo theo nhu cầu sử dụng.
  • Không gian tương tác và đánh giá: Bao gồm việc tạo điều kiện cho các thành viên giao tiếp và trao đổi, hiển thị hiệu suất cụ thể của mỗi người và khuyến khích tương tác đa chiều trong quá trình thực hiện mục tiêu.
  • Tích hợp và đồng bộ dữ liệu: Phần mềm có khả năng tự động kết nối và tích hợp dữ liệu với các công cụ hoặc phần mềm khác trong hệ thống quản trị của doanh nghiệp, chẳng hạn như phần mềm HRIS để  quản lý thông tin nhân sự, phần mềm CRM để ghi nhận doanh thu, phần mềm quản lý công việc để ghi nhận tiến độ hoàn thành,…

3. Chi phí sử dụng: Mức giá phải cân xứng với bộ tính năng và lợi ích mà phần mềm mang lại cho doanh nghiệp. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các chi phí liên quan như cài đặt, triển khai, duy trì hoặc chi phí tùy theo mỗi tính năng hoặc số lượng người dùng.

4. Hỗ trợ triển khai và sử dụng: Khả năng hỗ trợ và bảo hành của nhà cung cấp phần mềm cũng là một tiêu chí quan trọng, bao gồm chương trình đào tạo, tài liệu hướng dẫn và hình thức hỗ trợ kỹ thuật.

Bằng cách cân nhắc đến các tiêu chí trên, doanh nghiệp sẽ chọn được một phần mềm OKR phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Các tiêu chí chọn phần mềm OKR

3. Top 12 phần mềm OKR hàng đầu hiện nay (cả Việt Nam và nước ngoài)

Sau đây, chúng ta hãy xem top 15 phần mềm OKR trong danh sách này sở hữu những tính năng nổi bật nào, ưu nhược điểm và chi phí sử dụng ra sao nhé!

3.1 Base Goal

Phù hợp nhất với mục đích quản trị mục tiêu KPI/OKR toàn diện và xây dựng hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp 4.0.

Chấm điểm: 9.5/10

Ưu điểmNhược điểm
– Hệ thống thiết lập mục tiêu chặt chẽ
– Hệ thống đánh giá đa chiều, có sự tham gia của nhân viên và nhà quản lý
– Khả năng tích hợp API mở. Sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái 20 ứng dụng của Base.vn
– Yêu cầu thời gian tìm hiểu đối với cá nhân mới tiếp xúc OKR
– Cần được nâng cao và mở rộng một số tính năng
– Chưa phát hành bản dùng thử miễn phí

Với sự kết hợp giữa bộ tính năng mạnh mẽ và giao diện trực quan, Base Goal được đánh giá là một trong các phần mềm quản trị mục tiêu OKR hàng đầu tại Việt Nam. Phần mềm Base Goal không chỉ cung cấp những tính năng hiện đại tương đương với các sản phẩm nước ngoài, mà còn tối ưu hóa chi phí để phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam.

Với Base Goal, nhà quản trị có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá toàn diện 4 bước của quá trình thực hiện hóa mục tiêu của tổ chức, bao gồm: thiết lập – phân bổ – theo dõi – đánh giá mục tiêu. 

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý mục tiêu theo KPI hoặc OKR tùy chỉnh: Với Base Goal, doanh nghiệp không những có thể quản trị OKR mà còn có thể tùy chỉnh quản trị KPI tùy theo mục tiêu ở các giai đoạn khác nhau.
  • Thiết lập hệ thống mục tiêu chặt chẽ: Để giúp người dùng thiết lập và kiểm soát mục tiêu hiệu quả, Base Goal đảm bảo sự liên kết chặt chẽ ở 3 khía cạnh: Mục tiêu – Cơ cấu tổ chức; Mục tiêu – các kết quả then chốt; Mục tiêu – Nhiệm vụ cá nhân.
  • Thực hiện đánh giá đa chiều: Hệ thống đánh giá hiệu suất của Base Goal bao gồm 2 hình thức: Cá nhân tự đánh giá & Quản lý trực tiếp đánh giá. Tính năng này giúp nhà quản trị đánh giá đúng đắn, minh bạch và khách quan hiệu suất của mỗi cá nhân, phòng ban và cả tổ chức.
  • Tích hợp dữ liệu linh hoạt: Hệ thống API mở của Base Goal cho phép nó kết nối dữ liệu không giới hạn với các phần mềm hoặc ứng dụng làm việc khác, đặc biệt là 20+ ứng dụng quản trị chuyên biệt trên cùng nền tảng của Base.vn

Chi phí sử dụng: Tùy theo số lượng người dùng và điều kiện ngân sách, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các gói dịch vụ sau:

  • Gói Starter: 600,000 VND/tháng cho 30 tài khoản.
  • Gói Growth: 1.200.000 VNĐ/tháng cho 60 tài khoản.
  • Gói Business: 1.200.000 VNĐ/tháng, +20.000 VNĐ/tài khoản đối với tài khoản thứ 61 trở đi.
  • Gói Enterprise: Base.vn sẽ tư vấn trực tiếp và cung cấp cho doanh nghiệp mức giá phù hợp nhất.

3.2 Weekdone

Phù hợp nhất với các công ty startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chấm điểm: 9.3/10

Ưu điểmNhược điểm
– Là một phần mềm “Freemium”, cho phép người dùng sử dụng miễn phí với tối đa 3 thành viên
– Giúp người dùng thiết lập các mục tiêu theo từng cấp: Công ty, đội nhóm và cá nhân
– Giúp người dùng thực hiện đánh giá và phản hồi ngay trên hệ thống
– Chi phí khá cao đối với các doanh nghiệp nhỏ.
– Hạn chế trong việc tập trung vào đầu việc cụ thể

Weekdone là một ứng dụng hỗ trợ triển khai OKR khi cho phép người dùng thiết lập mục tiêu và các kết quả then chốt ở mọi cấp trong doanh nghiệp. Người dùng có thể phân bổ mục tiêu hàng tuần cho mỗi thành viên và theo dõi tiến độ công tác của họ. Ứng dụng Weekdone hoạt động trên cả desktop và thiết bị di động. 

Phần mềm OKR - Weekdone

Tính năng nổi bật:

  • Weekdone cho phép người dùng thiết lập, kiểm soát và theo dõi OKR theo nhiều khoảng thời gian như quý hoặc năm. Hệ thống phân cấp dạng cây giúp người dùng liên kết và thống nhất các mục tiêu cho tổ chức, đơn vị và từng nhân viên cụ thể.
  • Weekdone hỗ trợ các thành viên cập nhật kế hoạch cá nhân (check-in) hàng tuần để họ trình bày kế hoạch, nhiệm vụ đã hoàn thành, cũng như các vấn đề phát sinh. Nhờ đó, nhà quản lý có thể đánh giá được tiến độ của mỗi phòng ban ngay trên hệ thống, mà không cần tổ chức các cuộc họp riêng lẻ.
  • Weekdone cung cấp các báo cáo trực quan và chi tiết về các mục tiêu đã đạt được hoặc chưa đạt được, kèm theo đó là sự thay đổi về hiệu suất của các đội nhóm trong từng chu kỳ.
  • Ngoài ra, nó còn có khả năng tích hợp với nhiều phần mềm khác như Zapier, Slack, Asana, Jira, Microsoft Teams,…

Chi phí sử dụng:

  • Miễn phí: Weekdone cho phép doanh nghiệp sử dụng miễn phí với tối đa 3 thành viên, đặc biệt không hạn chế các tính năng như các phần mềm OKR khác.

Trả phí: Weekdone áp dụng chính sách giá tùy thuộc vào số lượng thành viên trong doanh nghiệp. Ví dụ, mức chi phí sử dụng cho 10 người là 108 USD, tương đương 10,8 USD/nhân viên/tháng. Doanh nghiệp càng nhiều nhân viên thì mức giá sử dụng Weekdone càng rẻ.

3.3 Betterworks

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp có nguồn kinh phí đầu tư lớn cho giải pháp quản trị hoặc môi trường làm việc chủ yếu sử dụng tiếng Anh.

Chấm điểm: 9.2/10

Ưu điểmNhược điểm
– Thúc đẩy sự gắn kết và tương tác giữa các thành viên với tính năng CFR
– Hỗ trợ đào tạo người dùng mới để họ làm quen với phần mềm 
– Betterworks sử dụng  giao diện tiếng Anh và không có Việt ngữ
– Chi phí sử dụng tính theo đầu người khá cao, vì vậy doanh nghiệp cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng

Phần mềm Betterworks cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho một nền tảng quản trị OKR xuất sắc, giúp phân phối nguồn lực tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên cao nhất. Đồng thời, Betterworks cũng cung cấp cho nhà quản trị cái nhìn rõ ràng và trung thực về tiến độ làm việc của từng cá nhân, đội nhóm và toàn bộ tổ chức.

Phần mềm OKR - Betterworks

Tính năng nổi bật:

  • Betterworks vận dụng nguyên lý CFR để hỗ trợ tương tác, giao tiếp đa chiều giữa các thành viên trong tổ chức. Nhờ đó, cấp quản lý sẽ sớm phát hiện các vướng mắc mà nhân viên đang gặp phải trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Hiệu suất công việc cũng sẽ được cải thiện và nhân viên có thêm động lực để hướng mục tiêu chung.
  • Phần mềm giúp doanh nghiệp ghi nhận thành tích cũng như tuyên dương các cá nhân ở mọi cấp bậc.
  • Hệ thống Betterworks có khả năng kết nối linh hoạt với các công cụ khác như Slack, Outlook, Jira, Gmail.
  • Cung cấp chính sách đào tạo bài bản cho người “mới nhập môn” OKR hoặc lần đầu sử dụng phần mềm.

Chi phí sử dụng: Để có thể sử dụng trọn bộ công cụ quản lý OKR của Betterworks, doanh nghiệp cần mua một trong các gói dịch vụ sau đây:

  • Phiên bản Nhóm dành cho quy mô từ 5 đến 250 nhân sự: 8 USD/nhân viên/tháng (nếu thực hiện thanh toán hàng năm), 10 USD/nhân viên/tháng (nếu thực hiện thanh toán hàng quý)

Phiên bản Doanh nghiệp dành cho quy mô từ 250 nhân sự trở lên: liên hệ trực tiếp nhà cung cấp để biết thông tin chi tiết.

3.4 Paycor Talent Development

Phù hợp nhất với các dự án quy mô lớn.

Chấm điểm: 9.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giao diện đẹp mắt với bộ công cụ được sắp xếp một cách khoa học
– Cung cấp báo cáo và phân tích dữ liệu chi tiết
– Triển khai khá nhanh chóng
– Đòi hỏi chi phí triển khai nên sự đầu tư ban đầu khá lớn
– Chỉ phù hợp với các doanh nghiệp hoặc dự án có quy mô lớn

Paycor Talent Development là một trong những nền tảng quản trị hàng đầu tại Mỹ. Khi sử dụng phần mềm này, doanh nghiệp có thể quản lý hiệu suất làm việc, theo dõi nguồn lực, thiết lập OKR, cũng như ghi nhận và giao tiếp trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Phần mềm OKR - Paycor

Tính năng nổi bật:

  • Paycor Talent Development có khả năng tự động quản lý hiệu suất làm việc, thông báo nhắc nhở và đánh giá năng lực của từng cá nhân. Bên cạnh đó, nó còn phép nhà quản trị điều chỉnh nguồn nhân lực theo nhiệm vụ một cách hợp lý.
  • Thực hiện các cuộc khảo sát về trải nghiệm sử dụng phần mềm và thu thập phản hồi từ nhân viên để định hướng cải thiện.
  • Tích hợp thư viện biểu mẫu bao gồm mẫu câu hỏi khảo sát, mẫu quy trình làm việc và bộ câu hỏi check-in.
  • Kết nối linh hoạt các ứng dụng bên ngoài như Google Docs, Gmail, Slack, để tối ưu hóa quá trình làm việc.

Chi phí sử dụng: 

  • Chi phí đăng ký Paycor Talent Development bắt đầu từ 99 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp Paycor để nhận bảng giá chi tiết.

Chi phí sử dụng phần mềm hàng tháng có thể dao động từ 19–27 USD/nhân viên, tùy thuộc vào quy mô của công ty và số lượng module. Đồng thời, doanh nghiệp phải trả thêm một khoản phí triển khai tương đương 10–20% tổng chi phí sử dụng phần mềm hàng năm.

3.5 OKR Board for JIRA

Phù hợp nhất với người dùng phần mềm JIRA.

Chấm điểm: 9.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giúp nhân viên dễ dàng hình dung OKR của doanh nghiệp và nhiệm vụ của bản thân
– Giao diện dễ sử dụng đối với người dùng Jira
– Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và tận tâm
– Chỉ cung cấp cho doanh nghiệp đang sử dụng JIRA
– Hạn chế khi sao chép OKR của người này sang cho người khác

OKR Board for JIRA là tiện ích OKR Jira được cài đặt nhiều nhất trên Atlassian Marketplace. Với OKR Board, người dùng Jira có thể liên kết các công việc trên phần mềm JIRA với OKR; theo dõi tiến độ tự động; nhận báo cáo thời gian thực và nhiều tính năng khác. Ngoài ra, việc cài đặt OKR Board khá dễ dàng, chỉ cần vài cú nhấp chuột để người dùng thiết lập mọi thứ trên JIRA.

Phần mềm OKR - Jira

Tính năng nổi bật:

  • Phân chia nhóm: Người dùng có thể phân quy mô tổ chức thành từng nhóm hoặc phòng ban và gán OKR cụ thể cho mỗi nhóm hoặc phòng ban đó, hoặc cho nhiều đơn vị cùng một lúc.
  • Thiết lập và theo dõi mục tiêu: Người dùng có thể thiết lập các mục tiêu có thể đo lường được, và theo dõi tiến trình của chúng theo thời gian.
  • Theo dõi tiến trình: Phần mềm giúp doanh nghiệp theo dõi tiến trình và công việc của từng cá nhân kể từ khi chúng được khởi tạo, nhận thông báo về các thay đổi theo thời gian thực.
  • Tích hợp JIRA: Người dùng có thể liên kết phần mềm với các vấn đề của JIRA để tự động theo dõi tiến độ OKR.
  • Báo cáo trực quan: Phần mềm báo cáo tiến độ thực hiện OKR dưới dạng biểu đồ và tổng hợp điểm số hiệu suất tổng quát cho từng cá nhân, đội nhóm và toàn doanh nghiệp.

Chi phí sử dụng: Biểu giá của OKR Board for Jira bao gồm một số cấp độ khác nhau phụ thuộc vào quy mô của tổ chức. Khung giá bắt đầu từ 1,8 USD/người dùng/tháng cho các nhóm nhỏ hoặc 0,4 USD/người dùng/tháng cho các công ty lớn hơn.

3.6 Lattice

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp quy mô lớn, có nguồn đầu tư dồi dào cho hệ thống quản trị toàn diện.

Chấm điểm: 8.9/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp tính năng quản trị OKR và báo cáo toàn diện
– Tích hợp linh hoạt với các nền tảng của bên thứ ba
– Cho phép nhà quản lý biểu dương và khen thưởng công khai các cá nhân có thành tích xuất sắc
– Giao diện tiếng Anh nên khó tiếp cận nếu doanh nghiệp không có nhân lực sử dụng ngoại ngữ thành thục
– Giá bán khá cao so với mặt bằng chung của thị trường phần mềm OKR Việt Nam

Lattice là một trong các phần mềm OKR hàng đầu tại Mỹ. Với hệ thống đánh giá hiệu suất thông minh và khả năng lập báo cáo mạnh mẽ, phần mềm đem lại trải nghiệm làm việc tốt nhất cho cả nhà quản lý lẫn nhân viên các cấp. Tuy nhiên, do giao diện phần mềm hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đòi hỏi người dùng phải thông thạo ngoại ngữ này.

Phần mềm OKR - Lattice

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp báo cáo đánh giá tổng quan là tính năng đáng chú ý nhất của Lattice. Các dữ liệu báo cáo sẽ giúp nhà quản trị đánh giá, so sánh các chỉ số hiệu suất trong  tổ chức một cách khách quan và toàn diện nhất. Hơn nữa, người dùng còn có thể xếp loại hiệu suất công tác của từng nhân viên trên cùng một trang báo cáo.
  • Khen ngợi công khai cũng là một tính năng nổi bật khác của Lattice. Nhờ khả năng tích hợp với Slack – một nền tảng giao tiếp, phần mềm cho phép nhà quản trị công khai biểu dương nhân viên xuất sắc với toàn bộ tổ chức.
  • Với Lattice, nhà quản trị có thể thực hiện các cuộc gọi trực tiếp với mỗi nhân viên, cũng như đặt mục tiêu, viết ghi chú và đưa ra phản hồi trong các cuộc họp trực tuyến.
  • Phần mềm sẵn sàng tích hợp với các công cụ của bên thứ ba như Outlook, Google, Slack,…

Chi phí sử dụng: Ở thời điểm hiện tại, nhà cung cấp đưa ra khá nhiều gói giá, trong đó, phổ biến hơn cả là ba gói sau đây:

  • Gói Performance Management: 8 USD/nhân viên/tháng.
  • Gói OKRs & Goals: 8 USD/nhân viên/tháng.
  • Gói Performance Management và OKRs & Goals Bundle: 11 USD/nhân viên/tháng.

Như vậy, để sử dụng trọn bộ tính năng liên quan đến quản trị OKR và hiệu suất của Lattice, doanh nghiệp Việt Nam cần trả một số tiền tương đương khoảng 280.000 VNĐ/nhân viên/tháng. 

3.7 Perdoo

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp có từ 50 đến 1000 nhân sự.

Chấm điểm: 8.8/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp bộ tính năng dễ sử dụng để triển khai OKR và thực thi chiến lược
– Giúp nhà quản trị tập trung vào những gì thực sự cần thiết cho thành công của doanh nghiệp
– Giá cả minh bạch và cung cấp bản dùng thử miễn phí
– Chưa phát hành ứng dụng trên thiết bị di động
– Đôi khi xảy ra lỗi trên hệ thống làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
– Khó khăn khi gán đóng góp của mỗi cá nhân vào các mục tiêu cấp công ty

Perdoo là một giải pháp phần mềm quản lý chiến lược, mục tiêu và nhân sự. Hiện đã có hơn 2000 doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng nền tảng này để điều chỉnh nhân sự, tập trung đội nhóm vào những nhiệm vụ quan trọng và thúc đẩy nhân viên hoàn thành nhiệm vụ với hiệu suất cao.

Phần mềm OKR - Perdoo

Tính năng nổi bật:

  • Perdoo cung cấp tính năng quản lý chiến lược và tập trung toàn diện, bao gồm các hoạt động quản lý chiến lược, quản lý mục tiêu và quản lý nhân sự. Các tính năng Check-in, cuộc họp 1:1 và Đánh giá Hiệu suất giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi tiến độ hoàn thành mục tiêu của mỗi cá nhân.
  • Phần mềm có khả năng quản lý kết hợp OKR và KPI, giúp doanh nghiệp tận dụng tiềm năng toàn diện của việc theo dõi mục tiêu trên toàn tổ chức.
  • Cung cấp các dịch vụ tư vấn và tài liệu đào tạo để người dùng hiểu rõ và tận dụng tốt nhất các tính năng của phần mềm.

Chi phí sử dụng: Perdoo cung cấp bản dùng thử miễn phí. Sau đó, người dùng có thể chọn một trong các gói dịch vụ sau:

  • Gói Premium: 10 USD/người dùng/tháng với đầy đủ các tính năng quản lý mục tiêu và báo cáo chi tiết.
  • Gói Supreme: 12 USD/người dùng/tháng với đầy đủ tính năng và đào tạo OKR trực tuyến cho người dùng.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể truy cập vào website của Perdoo để tham khảo thêm các gói giá khác.

3.8 VNOKRs

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp mới bắt đầu áp dụng OKR vào quản trị mục tiêu.

Chấm điểm: 8.7/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giúp người dùng quản trị OKR chuyên sâu
– Giao diện trực quan, dễ điều hướng và dễ sử dụng
– Tính năng còn hạn chế đối với các công ty đang áp dụng đồng thời cả OKR và KPI hoặc các phương pháp quản trị mục tiêu khác
– Mức giá sử dụng không quá cạnh tranh, khó tiếp cận đối với các công ty đang cần tối ưu chi phí

Phần mềm VNOKRs là sản phẩm được thiết kế bởi SEONGON, một đơn vị chuyên tư vấn các giải pháp Marketing tại Việt Nam. Bên cạnh đó, VNOKRs còn là một cộng đồng cung cấp các kiến thức và nghiên cứu chuyên sâu về OKR cho doanh nghiệp.

Phần mềm OKR - VNOKRs

Tính năng nổi bật:

  • VNOKRs tập trung duy nhất vào việc phát triển tính năng quản lý OKR. Tuy nhiên, ưu điểm này cũng gây ra một hạn chế khá lớn. VNOKRs không hỗ trợ các phương pháp quản trị khác, người dùng chỉ có thể quản lý các mục tiêu theo OKR.
  • Bộ tính năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý OKR của mọi doanh nghiệp, bao gồm: trang theo dõi tổng quan, check-in, hỗ trợ CFRs (không gian trao đổi trực tiếp giữa các thành viên trong tổ chức).
  • Phần mềm hỗ trợ nhà quản trị đánh giá nhân viên bằng cách ghi nhận thành tích và tặng điểm thưởng.
  • Hệ thống Menu được sắp xếp theo nguyên tắc ưu tiên các tính năng từ trên xuống dưới như: Dashboard (Bảng điều khiển), Check-in, OKRs, CFRs. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng điều hướng đến trang mà họ cần.

Chi phí sử dụng: Phần mềm VNOKRs cung cấp nhiều gói giá khác nhau tùy theo số lượng người dùng của doanh nghiệp. Với công ty quy mô từ 15 đến 50 nhân sự, VNOKRs cung cấp 3 gói sử dụng:

  • Thanh toán từng tháng: 3.900.000 VNĐ/tháng.
  • Thanh toán một lần 6 tháng: 3.490.000 VNĐ/tháng.
  • Thanh toán một lần 12 tháng: 2.490.000 VNĐ/tháng. 

3.9 Peoplebox

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp đang tiếp cận phương pháp OKR.

Chấm điểm: 8.7/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giao diện người dùng đơn giản và dễ hiểu
– Hỗ trợ nhân viên mới làm quen với các tác vụ liên quan đến OKR
– Thực hiện đánh giá 360 độ với công cụ khảo sát thông minh
– Tích hợp với đa dạng các nền tảng và công cụ làm việc của bên thứ ba
– Thiếu tùy chọn trực quan hóa dữ liệu
– Thiếu tùy chọn phân chia mục tiêu và OKR của mỗi quý

Peoplebox là một giải pháp quản lý OKR tiên tiến, tập trung vào việc liên kết nguồn nhân lực với chiến lược kinh doanh của tổ chức. Với khả năng tích hợp hơn 50 công cụ làm việc, Peoplebox tạo ra một hệ thống theo dõi nhất quán các dữ liệu về mục tiêu, KPI và dự án, cho phép doanh nghiệp tổ chức các cuộc đánh giá hàng tuần hoặc hàng tháng.

Phần mềm OKR - Peoplebox

Tính năng nổi bật:

  • Peoplebox sở hữu bộ tính năng quản lý OKR toàn diện, từ việc đặt ra các mục tiêu có thể đo lường, gán các kết quả then chốt, theo dõi tiến độ cho đến đánh giá hiệu suất của các thành viên trong tổ chức.
  • Cung cấp các tính năng theo dõi và phản hồi linh hoạt như đánh giá 360 độ, họp 1:1, khảo sát ẩn danh, cổng thông tin tự phục vụ,…
  • Sẵn sàng tích hợp với cơ sở dữ liệu và đa dạng các công cụ khác.

Chi phí sử dụng: Peoplebox áp dụng chính sách giá phân tầng. Tùy theo ngân sách và nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 3 gói:

  • Gói Professional: 7 USD/người dùng/tháng
  • Gói Premium: 15 USD/người dùng/tháng
  • Gói Enterprise: Tùy chỉnh báo giá theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp

3.10 MyOKR

Phù hợp nhất với mục đích quản lý tiến độ hoàn thành mục tiêu của từng nhân viên.

Chấm điểm: 8.5/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giao diện thuần Việt, thân thiện với người mới sử dụng lần đầu
– Miễn phí 3 tháng sử dụng
– Bộ tính năng ở mức cơ bản, khó phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu quản trị OKR chuyên sâu hoặc kết hợp nhiều phương pháp quản trị mục tiêu khác

Phần mềm MyOKR nổi bật với giao diện hoàn toàn thuần Việt, giúp người dùng bám sát theo nguyên lý quản trị OKR. Ưu điểm lớn nhất của MyOKR là khả năng theo dõi % hoàn thành mục tiêu của từng cá nhân. Nhờ vậy, nhà quản trị có thể nhanh chóng phát hiện vấn đề và đốc thúc tiến độ của nhân viên một cách phù hợp.

Phần mềm OKR - MyOKR

Tính năng nổi bật:

  • MyOKR sở hữu một giao diện trực quan và gọn gàng với cách bố trí tính năng và màu sắc cực kỳ khoa học. Hệ thống Menu bao gồm trang chủ, OKR, Sáng kiến, Kế hoạch, Check-in và KPI, được sắp xếp một cách tinh gọn giúp người dùng dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc.
  • Phần mềm được tích hợp tính năng check-in online giúp doanh nghiệp có thể tổ chức các cuộc họp trực tuyến, vừa tiết kiệm thời gian vừa tạo điều kiện để mọi người có thể tham gia, dù cho họ đang đi công tác.

Chi phí sử dụng: Nhà cung cấp không công khai bảng giá nên rất khó đưa ra nhận định về mặt chi phí của MyOKR.

3.11 Profit.co

Phù hợp với mọi quy mô và mọi giai đoạn triển khai OKR của doanh nghiệp.

Chấm điểm: 8.3/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giúp đồng bộ hóa và cụ thể hóa OKR
– Hỗ trợ nhân viên mới tiếp cận với tư duy OKR
– Tích hợp dễ dàng với hơn 40 công cụ làm việc phổ biến
– Biểu giá phân tầng, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp
– Giao diện người dùng khá phức tạp ban đầu vì có quá nhiều phân mục trên cùng 1 màn hình
– Người dùng mới có thể cảm thấy “choáng ngợp” và áp đặt vì có quá nhiều tính năng tùy chỉnh

Profit.co là một phần mềm OKR đa năng, giúp doanh nghiệp quản lý công việc và hiệu suất toàn diện để tối ưu hóa tăng trưởng và tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng. Hiện tại, người dùng có thể sử dụng Profit.co trên nền tảng desktop hoặc tải ứng dụng có sẵn cho hệ điều iOS, Android và Windows.

Phần mềm OKR - Profit.co

Tính năng nổi bật:

  • Profit.co sở hữu hệ thống quản lý công việc hiệu quả khi cho phép người dùng ưu tiên các công việc gần đến thời hạn hoàn thành; hệ thống quản lý hiệu suất mạnh mẽ giúp người dùng dễ dàng thực hiện các hoạt động đánh giá và phản hồi nhanh chóng.
  • Phần mềm có thể tích hợp với 40+ ứng dụng công nghệ hàng đầu như Excel, Slack, G Suite, Microsoft Teams, và Office 365.
  • Profit.co hỗ trợ tối ưu quá trình onboard khi điều hướng nhân viên mới từ tư duy tập trung vào sản phẩm sang tư duy tập trung vào OKR mà doanh nghiệp đang áp dụng.

Chi phí sử dụng: Profit.co cung cấp một hệ thống giá phân tầng theo từng giai đoạn hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể có ba gói giá như sau:

  • Gói Launch: Miễn phí, phù hợp với các doanh nghiệp đang trong quá trình tìm hiểu phương pháp OKR.
  • Gói Growth: 9 USD/người dùng/tháng, phù hợp với các công ty muốn mở rộng triển khai OKR trên nhiều đội nhóm hoặc phòng ban.
  • Gói Enterprise: Được tùy chỉnh cho các doanh nghiệp muốn tích hợp tất cả các module của Profit.co.

3.12 Viindoo OKR

Phù hợp với nhu cầu quản trị OKR theo đúng phương pháp lý thuyết.

Chấm điểm: 8.3/10

Ưu điểmNhược điểm
– Tập trung vào những mục tiêu quan trọng nhất nhưng không mang tính áp đặt
– Tận dụng mọi nguồn lực và trao quyền cho nhân viên
– Giúp nhân viên hiểu rõ mục tiêu chung và mục tiêu cá nhân
– Không công khai chi phí sử dụng dịch vụ
– Đòi hỏi toàn thể doanh nghiệp phải có sự tập trung cao độ

Vindoo OKR là một phần mềm chuyên biệt trong việc triển khai OKR. Với phần mềm Vindoo OKR, người dùng có thể thiết lập và chia sẻ các OKR đến toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp người dùng lập kế hoạch thực thi cụ thể, theo dõi tiến độ công việc, khai thác tiềm năng và nâng cao cam kết của mỗi thành viên.

Phần mềm OKR - Vindoo

Tính năng nổi bật:

  • Vindoo OKR hỗ trợ việc thiết lập mục tiêu từ cấp công ty đến cá nhân, cho phép xây dựng OKR từ trên xuống và từ dưới lên. Các mục tiêu được liên kết chặt chẽ, và người dùng có thể ưu tiên nhiệm vụ cụ thể bằng cách thiết lập trọng số khác nhau.
  • Vindoo OKR lan tỏa mục tiêu trên toàn doanh nghiệp thông qua giao diện sơ đồ cây trực quan. Các thành viên có thể thấy rõ sự liên kết giữa mục tiêu công ty, mục tiêu phòng ban và mục tiêu cá nhân, giúp họ hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của chính mình và định hướng để đạt mục tiêu chung đã đề ra.
  • Vindoo OKR cho phép doanh nghiệp cập nhật và đánh giá kết quả thường xuyên bằng cách: tự động cập nhật điểm cho kết quả then chốt trên thang điểm 0.0 – 1.0.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể đăng ký dùng thử phần mềm. Tuy nhiên, để biết bảng giá cụ thể, doanh nghiệp cần liên hệ đội ngũ tư vấn của Vindoo OKR.

4. Kết luận

Trên đây là top 12 phần mềm OKR đang được nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế lựa chọn. Hy vọng với những thông tin mà Base Blog cung cấp, doanh nghiệp sẽ chọn được một phần mềm quản lý OKR phù hợp với quy mô, ngân sách và nhu cầu của mình.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds