Base Blog

Phần mềm Base là gì? Demo trải nghiệm phần mềm Base tại đây

Phần mềm Base

Phần mềm Base có tốt không? Giá phần mềm Base được tính như thế nào? Khách hàng review phần mềm Base ra sao? Có cần tải phần mềm Base về máy tính cá nhân không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến phần mềm Base, cũng như khám phá cách Base.vn hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

1. Phần mềm Base là gì?

Base.vn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phần mềm quản trị doanh nghiệp dạng SaaS (Software-as-a-Services) tại Việt Nam. Hiểu đơn giản, phần mềm Base là một nền tảng quản trị toàn diện, bao gồm tất cả các ứng dụng cần thiết để vận hành, quản lý và tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Hiện tại, phần mềm Base đã và đang đồng hành cùng hơn 9,000 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong tất cả lĩnh vực như giáo dục, ngân hàng, xây dựng, sản xuất, thương mại, y tế, F&B,… Các khách hàng tiêu biểu có thể kể tới là VIB, Sacombank, Học Viện Hàng Không, Vietjet Thái Lan, Tân Cảng Số 1, 247Express, Thanh Mai HSK, Hưng Thịnh Phát, Boston Pharma, Vemedim, Pizza Hut, WinCommerce, Bệnh viện Phổi Trung ương…

2. Phần mềm Base có những tính năng gì? Các bộ giải pháp phổ biến nhất

Để quản trị doanh nghiệp toàn diện, phần mềm Base.vn bao gồm 4 bộ giải pháp tương ứng với 4 khía cạnh khác nhau:

  • Base Work+ – Quản trị hiệu suất toàn diện (công việc, quy trình, dự án, phê duyệt…)
  • Base HRM+ – Quản trị nhân sự toàn diện (tuyển dụng, chấm công, tính lương…)
  • Base Info+ – Quản trị thông tin và giao tiếp (văn bản, tài liệu, truyền thông nội bộ…)
  • Base Finance+ – Quản trị tài chính toàn diện (doanh thu, chi phí, đối soát ngân hàng…)

Gần đây, Base.vn chính thức ra mắt thêm phần mềm Base CRM thế hệ mới, là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tốt hơn, vận hành đội ngũ bán hàng trơn tru hơn, tăng trưởng doanh thu chỉ trong thời gian ngắn.

Bạn có thể đăng ký nhận Tư vấn và Demo trải nghiệm tất cả các phần mềm Base TẠI ĐÂY, sau đó lựa chọn sử dụng những phần mềm phù hợp nhất.

Phần mềm Base bao gồm 4 bộ giải pháp, tương ứng với 4 khía cạnh quản lý doanh nghiệp

Dưới đây là mô tả sơ bộ để bạn dễ lựa chọn:

2.1 Bộ giải pháp Quản trị công việc, quy trình và dự án Base Work+

Tại Việt Nam, có tới trên 90% CEO, Manager sử dụng ít nhất một phần mềm chat (như Zalo, Skype, Facebook, Viber, Slack,…) làm kênh giao tiếp và kiêm luôn cả giao việc, với hy vọng sẽ xử lý công việc nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, chính họ vẫn luôn phàn nàn về tình trạng thông tin bị quá tải, quên việc, trễ deadline, hoặc thậm chí nhân viên đổ lỗi cho nhau khi không hoàn thành công việc. 

Cần khẳng định rằng: Phần mềm chat sinh ra không phải để quản lý công việc!

Để giảm ma sát nội bộ, nâng cao chất và lượng kết quả đầu ra, công cụ quản lý phù hợp chính là phần mềm Base. Bộ giải pháp Base Work+ giúp quản lý công việc hiệu quả theo mô hình 3 chiều: giao việc (từ trên xuống dưới), báo cáo công việc (từ dưới lên trên), cộng tác liên phòng ban (theo phương ngang).

phan-mem-base
Phần mềm Base giúp quản lý công việc, quy trình và đề xuất – phê duyệt

Cụ thể:

3 phần mềm chính trong bộ giải pháp Base Work+Các tính năng quan trọng
Phần mềm quản lý công việc và dự án – Base Wework1. Lập kế hoạch công việc
2. Giao việc
3. Quản lý tiến độ công việc, nhắc nhở deadline
4. Báo cáo kết quả tự động
Phần mềm quản lý và tự động hoá quy trình – Base Workflow1. Xây dựng hệ thống quy trình cho doanh nghiệp
2. Tự động giao việc, bàn giao dữ liệu và nhắc nhở nhân viên khi đến bước thực hiện
3. Tự động phát hiện và cảnh báo các điểm tắc nghẽn trong quy trình
4. Báo cáo hiệu suất tự động
Phần mềm quản lý đề xuất, phê duyệt – Base Request1. Thiết kế luồng phê duyệt khoa học theo thực tế
2. Số hoá thông tin thành các biểu mẫu chuyên nghiệp
3. Dễ dàng đính kèm tài liệu và diễn giải, thảo luận khi đề xuất

“Chỉ sau một số ít buổi làm việc cùng đội ngũ Base, CTCP Công nghệ và Đầu tư Sông Hồng (thường gọi là R2Tech) đã số hóa thành công số hóa hơn 10 quy trình, đề xuất và xây dựng văn phòng làm việc số trên các ứng dụng Base Wework, Base Workflow và Base Request. Tỷ lệ nhân sự nắm bắt, làm chủ cộng nghệ và hoạt động trên phần mềm lên tới hơn 70%.”

2.2 Bộ giải pháp Quản trị nhân sự toàn diện Base HRM+

Quản trị nhân sự là một lĩnh vực rất rộng, đòi hỏi sự tham gia của cả bộ phận HR, ban lãnh đạo cấp cao và đội ngũ quản lý cấp trung trong doanh nghiệp. Sẽ rất khó để làm điều này nếu chỉ thao tác thủ công (thông qua hồ sơ bản cứng và file Excel), nên ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm.

Base HRM+ là bộ giải pháp được xây dựng toàn diện, giúp doanh nghiệp quản trị và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả xuyên suốt các giai đoạn Tuyển dụng, Onboarding, Chấm công – Tính lương, Đào tạo, Đánh giá, Thăng cấp…

Không chỉ quản lý nhân sự, phần mềm Base còn giúp doanh nghiệp sở hữu kho dữ liệu nhân sự khổng lồ, là cơ sở để bộ phận HR và ban lãnh đạo ra quyết định và thiết kế chiến lược nhân sự.

Các phần mềm chính trong bộ giải pháp Base HRM+Các tính năng quan trọng
Phần mềm quản lý tuyển dụng – Base E-Hiring1. Được tặng website tuyển dụng trị giá 10,000,000 VND
2. Tích hợp dữ liệu với các kênh tuyển dụng phổ biến tại Việt Nam, tự động đổ CV từ nhiều nguồn về chung hệ thống
3. Tự động hoá quy trình tuyển dụng theo các bước, thao tác ngay trên phần mềm
4. Báo cáo tự động về hiệu quả tuyển dụng
Phần mềm quản lý dữ liệu nhân sự – Base HRM1. Lưu trữ toàn bộ dữ liệu nhân sự tại một nền tảng
2. Mô hình hoá sơ đồ tổ chức
3. Hiển thị các quy định làm việc, chính sách nhân sự
Bộ phần mềm quản lý chấm công – Base Checkin, Base Timeoff, Base Timesheet1. Chấm công tự động theo nhiều hình thức
2. Xin nghỉ phép và phê duyệt ngay trên phần mềm, tự động tăng giảm ngày phép năm
3. Xây dựng bảng chấm công tự động
Phần mềm tính lương tự động – Base Payroll1. Tính lương tự động theo công thức thiết lập sẵn, dựa trên dữ liệu nhân sự
2. Tự động gửi phiếu lương trực tuyến cho từng nhân viên
Phần mềm quản trị mục tiêu – Base Goal1. Xây dựng “cây mục tiêu” doanh nghiệp
2. Thiết lập và đo lường mục tiêu theo cả KPI và OKR
3. Đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu theo chu kỳ, tạo báo cáo tự động
Bộ phần mềm khen thưởng, xử phạt nội bộ – Base Reward và Base Case 1. Vinh danh và khen thưởng trực tuyến cho các cá nhân, tập thể. Lan toả thông điệp trong toàn bộ nhân sự.
2. Báo cáo và xử lý các sự vụ, sai phạm xảy ra trong nội bộ.

2.3 Bộ giải pháp Quản trị thông tin & giao tiếp Base Info+

Nếu coi công việc là “khung xương” của doanh nghiệp, thì thông tin và giao tiếp chính là “mạch máu” giúp tất cả các bộ phận kết nối được với nhau, qua đó giúp tăng cường “sự sống” của cơ thể (tập thể).

Các ứng dụng chat hoặc email có tính bảo mật kém và rất dễ gây xao nhãng, chỉ phù hợp để giao tiếp cá nhân chứ không thể trở thành kênh giao tiếp chính thống của doanh nghiệp.

Giải pháp cho bài toán này chính là Base Info+, giúp đồng bộ và lưu trữ tất cả tin tức nội bộ, tài liệu, công văn, chính sách… của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất là phần mềm Base.

Cụ thể:

4 phần mềm chính trong bộ giải pháp Base Info+Các tính năng quan trọng
Phần mềm chat và video call nội bộ – Base Message1. Sở hữu đầy đủ tính năng như các ứng dụng chat thông thường
2. Hiển thị thông tin liên lạc của tất cả nhân sự trong doanh nghiệp (tên, chức vụ, SĐT, email)
3. Đồng bộ dữ liệu với các phần mềm khác để bổ trợ công việc
Phần mềm quản lý văn bản, công văn – Base Office1. Phân loại công văn theo cây thư mục trực tuyến khoa học, tự động hiển thị trạng thái
2. Tự động hoá quy trình ký điện tử, phê duyệt công văn
3. Tự động gửi văn bản, công văn tới tất cả người nhận
Mạng truyền thông nội bộ – Base Inside1. Thống nhất các thông điệp quan trọng của doanh nghiệp: Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, nguyên tắc làm việc…
2. Xây dựng trang tin nội bộ sinh động, tích cực, mang đặc trưng của văn hoá doanh nghiệp
Mạng xã hội học tập, lưu trữ tri thức nội bộ – Base Square1. Xây dựng “cây tri thức” nội bộ
2. Kênh hỏi đáp tri thức và tương tác trực tuyến trong nội bộ
3. Tích điểm cho các thành viên tích cực, nhằm khuyến khích văn hoá học tập

2.4 Bộ giải pháp Quản trị tài chính toàn diện Base Finance+

Khía cạnh tài chính là mối quan tâm của tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và lĩnh vực hoạt động. Doanh thu, chi phí, lợi nhuận, công nợ, dòng tiền,… và rất nhiều chỉ số khác cần theo dõi. Tuy nhiên, quản lý tài chính bằng sổ sách thủ công rất dễ xảy ra sai sót, và những dữ liệu rời rạc cũng không giúp ích được nhiều cho việc ra quyết định kinh doanh và đánh giá “sức khoẻ tài chính” doanh nghiệp.

Đó là lý do phần mềm Base đã phát triển thêm bộ giải pháp Quản trị tài chính toàn diện, có tên gọi Base Finance+.

Phần mềm chính trong bộ giải phápCác tính năng quan trọng
Phần mềm quản lý dữ liệu tài chính – Base Finance1. Ghi nhận dữ liệu tài chính real-time, tổng hợp thành báo cáo tài chính
2. Trực quan hoá dòng tiền và bức tranh tài chính tổng thể
3. Đưa ra các dự báo tài chính ngắn hạn, dài hạn
Phần mềm quản lý doanh thu – Base Income1. Tổng hợp và ghi nhận các nguồn doanh thu trên cùng một hệ thống
2. Phân tích doanh thu để đánh giá hiệu quả kinh doanh
3. Tích hợp dữ liệu với phần mềm bán hàng, phần mềm CRM để dự báo doanh thu, công nợ
Phần mềm quản lý chi phí – Base Expense1. Đồng bộ mọi hóa đơn, chứng từ để tổng hợp chi phí
2. Đưa ra cảnh báo nếu chi phí vượt ngưỡng ngân sách
3. Phân tích chi phí để đánh giá hiệu quả tài chính, đề xuất giải pháp tối ưu
Phần mềm đối soát ngân hàng – Base Bankfeeds1. Theo dõi và cập nhật biến động số dư tức thời của tất cả tài khoản ngân hàng
2. Tự động đẩy dữ liệu cho bộ phận Kế toán để phê duyệt và ghi nhận doanh thu, chi phí
Một báo cáo tự động về doanh thu – chi phí trên phần mềm Base Finance

3. Giá phần mềm Base là bao nhiêu? Chi phí của các gói ứng dụng

Phần mềm Base thuộc dạng SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ), nên tính phí theo số lượng thuê bao người dùng (user). Các gói sử dụng bắt đầu từ 15 users cho doanh nghiệp siêu nhỏ, 30 hoặc 60 users cho doanh nghiệp SMBs… hay các tập đoàn lớn thì hàng nghìn tài khoản. Doanh nghiệp muốn mở bao nhiêu tài khoản thì chỉ cần trả phí cho số lượng đó.

Triển khai phần mềm Base tối ưu chi phí hơn hẳn so với hệ thống ERP hoặc các phần mềm cài đặt tại chỗ, bởi doanh nghiệp không cần tốn chi phí lắp đặt phần cứng. Chỉ cần mạng internet là có thể sử dụng Base trên PC, laptop, tablet, điện thoại… và Base.vn sẽ cử đội chuyên viên triển khai hỗ trợ thiết lập hệ thống và đào tạo sử dụng miễn phí cho khách hàng.

Đặc biệt, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng full nền tảng Base để chuyển đổi số toàn diện, hoặc chỉ sử dụng một số bộ giải pháp riêng lẻ nhất định – sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Doanh nghiệp sẽ không cần thiết phải tiêu tốn ngân sách để mua những tính năng không cần thiết (như các phần mềm đóng gói sẵn all-in-one).

Ví dụ:

  • Doanh nghiệp A dùng full bộ Base
  • Doanh nghiệp B chỉ dùng bộ giải pháp Quản trị nhân sự + Quản trị hiệu suất
  • Doanh nghiệp C chỉ dùng phần mềm Base CRM để quản lý phòng kinh doanh…

Trên website Base.vn có công khai bảng giá của một số bộ giải pháp phổ biến, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn nên đăng ký nhận tư vấn 1-1 để được gửi báo giá chi tiết, sát sao với nhu cầu sử dụng.

4. Phần mềm Base có tốt không? Ưu nhược điểm? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Base?

Mỗi phần mềm trên thị trường đều có định hướng phát triển và triết lý sản phẩm riêng. Nhưng phần mềm Base được đánh giá là tối ưu hơn hẳn so với các giải pháp khác trên thị trường:

4.1 Ưu điểm

Base.vn luôn chú trọng vào sản phẩm, coi sản phẩm là điểm chạm đầu tiên với khách hàng. Vì vậy, phần mềm Base luôn đảm bảo đồng thời 3 tiêu chí chất lượng:

  1. Kế thừa được những triết lý quản trị, mô hình quản trị thành công của thế giới
  2. Hệ thống tính năng chuyên sâu và hiện đại, giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả
  3. Giao diện trực quan dễ sử dụng, ngôn ngữ tiếng Việt, phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, đây là các điểm mạnh giúp phần mềm Base dẫn đầu Việt Nam về giải pháp phần mềm:

  1. Base cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh và chỉ mua những ứng dụng cần thiết
  2. Ứng dụng Base trên thiết bị di động hoạt động mượt mà, hỗ trợ làm việc và quản lý công việc từ xa thuận tiện
  3. Có khả năng tích hợp dữ liệu không giới hạn với các phần mềm khác, tạo thành hệ sinh thái mở quản trị toàn diện (open platform)
  4. Có đội ngũ triển khai và CSKH nhiệt tình, tài năng.

4.2 Hạn chế

Vì là một giải pháp công nghệ 4.0 và được phát triển dựa trên nhiều mô hình và triết lý quản trị, nên phần mềm Base không dành cho tất cả các doanh nghiệp. Để triển khai Base hiệu quả, bạn sẽ cần có:

  • Tư duy quản trị, thực sự coi trọng việc áp dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp
  • Quyết tâm chuyển đổi số, triển khai phần mềm Base đi đôi với cải tiến bộ máy vận hành
  • Một phần sự cố vấn, hỗ trợ từ đội ngũ Base.vn.

5. Phần mềm Base phù hợp với đối tượng nào?

Phần mềm Base phù hợp với tất cả các quy mô doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động.

Đừng ngại chia sẻ với Base một số thông tin và nhu cầu / bài toán của bạn, Base sẽ luôn biết giải pháp bạn cần là gì!

6. Quy trình triển khai phần mềm Base vào doanh nghiệp

6.1 Đăng ký tư vấn và demo trải nghiệm

Sau khi doanh nghiệp để lại thông tin “Đăng ký Demo”, chuyên viên tư vấn của Base sẽ chủ động gọi điện để xác nhận nhu cầu của doanh nghiệp, cũng như tư vấn, đề xuất giải pháp và chốt hợp đồng. Quy trình như sau:

Bước 1 – Xác nhận thông tin: Nhân viên tư vấn sẽ làm việc với đầu mối của doanh nghiệp để xác nhận các thông tin về quy mô, ngành nghề, các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải và các quy trình cốt lõi của doanh nghiệp. Từ đó, 2 bên sẽ cùng đánh giá xem giải pháp của Base có phù hợp và hữu ích cho doanh nghiệp hay không.

Bước 2 – Trao đổi và demo giải pháp: Base sẽ demo cách giải quyết các vấn đề cụ thể của doanh nghiệp bằng phần mềm Base để chuẩn bị giải pháp đề xuất. Sau buổi trao đổi, Base sẽ gửi đến doanh nghiệp một báo giá cụ thể để doanh nghiệp cân nhắc.

Bước 3 – Thí điểm (Showcase/POC): Base có thể đề xuất thực hiện một buổi demo theo dữ liệu thực tế của doanh nghiệp (showcase) hoặc triển khai thí điểm với một số phòng ban (proof of concept) để chứng minh tính hiệu quả của giải pháp.

Bước 4 – Chốt hợp đồng và triển khai: Sau khi hai bên đã thống nhất giải pháp, nhân viên tư vấn sẽ chốt hợp đồng và bắt đầu triển khai phần mềm cho doanh nghiệp.

6.2 Thiết lập hệ thống và đào tạo sử dụng

Sau khi doanh nghiệp ký hợp đồng và hoàn tất thanh toán, Base sẽ triển khai và thiết lập hệ thống phần mềm. Thành công của giai đoạn này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và đội ngũ Base.

Mục tiêu của quá trình triển khai là bàn giao hệ thống hoàn chỉnh và giúp doanh nghiệp làm chủ được hệ thống, tự tin thiết lập dữ liệu và sử dụng phần mềm trong các công việc hàng ngày mà không cần quá nhiều sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Thời gian triển khai sẽ khác nhau tùy theo đặc điểm của từng doanh nghiệp và dự án, bao gồm: Nhu cầu quản lý cụ thể; Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp; Số lượng nhân viên; Số lượng sản phẩm sử dụng; Các đặc thù khác của doanh nghiệp.

6.3 Hỗ trợ xuyên suốt và nâng cấp tính năng miễn phí

Doanh nghiệp có thể tự tin thiết lập và sử dụng Base mà không cần một nhân viên IT chuyên trách. Base hiểu rằng trong quá trình làm quen với hệ thống mới, doanh nghiệp sẽ có nhiều thắc mắc, vì vậy, Base luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp qua nhiều hình thức khác nhau:

  • Cổng hỗ trợ nhanh được tích hợp trên từng tài khoản sử dụng
  • Trang web hướng dẫn sử dụng, bao gồm các câu hỏi thường gặp và tài liệu hướng dẫn
  • Kênh hỗ trợ trực tuyến trên Zalo OA để chat cùng đội ngũ và nhận những cập nhật quan trọng về phần mềm.

7. Kết luận

Trên đây là phần giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến tính năng, giá cả và quy trình triển khai, hỗ trợ của phần mềm Base. Hy vọng rằng, với những thông tin này, Base.vn sẽ trở thành giải pháp quản trị toàn diện mà doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn trong quá trình số hóa văn phòng, hướng đến sự phát triển bền vững và thành công lâu dài.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds

Zalo phone