Base Blog

Top 10 phần mềm kế toán doanh nghiệp tốt nhất 2024

Phần mềm kế toán

Hệ thống kế toán không chỉ là trụ cột mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa phát triển bền vững của doanh nghiệp. Theo đó, việc chọn lựa phần mềm kế toán phù hợp không chỉ đảm bảo tính chính xác trong quản lý tài chính mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình công việc.

Trong bài viết sau đây, hãy cùng Base Blog khám phá top 10 phần mềm kế toán phổ biến nhất tại Việt Nam, phân tích sâu vào tính năng, ưu nhược điểm và bảng giá của từng sản phẩm. 

1. Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là một ứng dụng được xây dựng và tích hợp đầy đủ các tính năng về nghiệp vụ tài chính kế toán, hỗ trợ đắc lực nhân viên kế toán trong việc giải quyết các vấn đề thu – chi, quản lý sổ sách, trả lương, thanh toán nợ và các nhiệm vụ liên quan.

Ngoài ra, phần mềm kế toán còn hỗ trợ tối ưu hóa quá trình lập báo cáo tài chính, giúp chủ doanh nghiệp cập nhật kịp thời tình hình tài chính của tổ chức từ bất kỳ nơi đâu.

2. Các loại phần mềm kế toán trên thị trường

Có hai cách phổ biến để phân loại phần mềm kế toán.

Theo tiêu chí nghiệp vụ, có các loại phần mềm kế toán chuyên biệt như: phần mềm kế toán tài chính, phần mềm kế toán quản trị, phần mềm kiểm toán, phần mềm kế toán thuế và phần mềm kế toán chi phí. 

Theo tiêu chí gói dịch vụ, có hai loại chính: phần mềm trọn gói và phần mềm được thiết kế theo yêu cầu của doanh nghiệp.

2.1 Phần mềm kế toán trọn gói

Phần mềm kế toán trọn gói là ứng dụng phần mềm được thiết kế sẵn bởi các nhà cung cấp phần mềm. Loại phần mềm kế toán này được tích hợp các tính năng mặc định để phục vụ các nghiệp vụ kế toán cơ bản.

Ưu điểmNhược điểm
– Doanh nghiệp được nhà phát triển phần mềm hỗ trợ nhanh chóng và được cung cấp đầy đủ các tài liệu hướng dẫn sử dụng.
– Thường có giá thành rẻ và tính ổn định cao, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí triển khai và nâng cấp.
– Bộ tính năng mặc định đôi khi khó thích ứng với các ngành hàng, lĩnh vực và nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp.

2.1 Phần mềm kế toán thiết kế theo đơn đặt hàng

Phần mềm kế toán thiết kế theo đơn đặt hàng là ứng dụng phần mềm được tạo ra theo yêu cầu cụ thể từ doanh nghiệp.

Ưu điểmNhược điểm
– Giải quyết triệt để các nhu cầu đặc thù về lĩnh vực và ngành hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong thị trường ngách.– Bộ tính năng được thiết kế riêng theo đơn đặt hàng nên không phổ biến và thường không hoạt động theo các cơ chế chuẩn.
– Doanh nghiệp cần đầu tư nhiều chi phí.
– Tốc độ hỗ trợ người dùng thường hạn chế.

3. Các tính năng quan trọng nhất của phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán có các chức năng nghiệp vụ chính như sau:

1. Nghiệp vụ quỹ tiền mặt – Tự động gửi các báo cáo thu – chi, quỹ tiền mặt nội tệ – ngoại tệ của doanh nghiệp dưới dạng biểu đồ.
– Phát hiện chênh lệch và tự động xử lý các kết quả đã được kiểm kê trong quá trình đối soát với Sổ quỹ tiền mặt của Thủ quỹ.
2. Nghiệp vụ tài chính– Cung cấp các loại biểu đồ phân tích tài chính và mức độ lưu động của dòng tiền một cách nhanh chóng và chính xác.
3. Nghiệp vụ ngân hàng– Tự động đối chiếu chứng từ thu – chi với Sổ phụ ngân hàng để phát hiện chênh lệch.
– Đưa ra dự báo liên quan đến dòng tiền và số dư của từng loại tài khoản ngân hàng trong tương lai.
4. Nghiệp vụ bán hàng– Thiết lập các chính sách giá bán và chiết khấu riêng cho từng loại mặt hàng và từng nhóm khách hàng.
– Theo dõi và tính toán mức chiết khấu trên tổng giá trị đơn hàng, sau đó lập kế hoạch thu nợ và tính lãi nợ quá hạn theo từng giai đoạn.
5. Nghiệp vụ mua hàng– Tự động hạch toán hóa đơn mua hàng dưới dạng điện tử khi được tích hợp với các phần mềm hóa đơn điện tử.
6. Nghiệp vụ quản lý hóa đơn– Cho phép người dùng tạo mẫu và in hóa đơn theo chuẩn Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.
– Theo dõi và quản lý các loại tem, vé hay phiếu nhập hàng vào kho.
7. Nghiệp vụ quản lý kho– Hỗ trợ việc xuất kho, nhập kho, tính giá vốn hàng tồn kho, báo cáo hạn sử dụng của hàng hóa.
– Giúp Quản lý kho kiểm soát lượng hàng tồn và tình hình lưu chuyển hàng hóa.
8. Nghiệp vụ Tài sản cố định– Tự động tính chi phí khấu hao cho từng loại tài sản cố định và lập báo cáo vào cuối năm.
– Hỗ trợ người dùng lập biên bản kiểm kê tài sản cố định và xử lý chênh lệch sau khi kết thúc kiểm kê.
9. Nghiệp vụ quản lý hợp đồng– Theo dõi công nợ, doanh thuchi phí theo từng nhóm hợp đồng.
10. Nghiệp vụ tính lương– Đáp ứng các cơ chế tính lương khác nhau: tính lương theo hệ số lương cơ bản, theo sản lượng hoặc theo thỏa thuận với người lao động.
– Tổng hợp bảng chấm công và tính lương vào cuối tháng.
11. Nghiệp vụ quản lý thuế– Hỗ trợ người dùng lập tờ khai thuế GTGT và phụ lục bảng kê thuế TNCN cho cả 2 trường hợp: nộp thuế trực tiếp và nộp thuế bằng cách khấu trừ.
– Xuất báo cáo thuế dưới dạng XML.
12. Nghiệp vụ tổng hợp– Tích hợp chữ ký điện tử, cho phép người dùng gửi báo cáo tài chính trực tiếp cho Tổng cục thuế.

4. Có nên dùng Excel như là một phần mềm kế toán miễn phí?

Excel không chỉ là một ứng dụng văn phòng phổ biến mà còn là một phần mềm kế toán miễn phí với nhiều ưu điểm:

  • Giao diện quen thuộc và dễ sử dụng, không yêu cầu người dùng tốn nhiều thời gian để tìm hiểu hoặc có kiến thức công nghệ chuyên sâu.
  • Cho phép người dùng tạo lập nhiều biểu mẫu một cách dễ dàng.
  • Hỗ trợ người dùng phân tích và thực hiện nhiều nghiệp vụ kế toán mà không cần sử dụng thêm phần mềm khác: Tự động thu thập số liệu báo cáo từ bảng nhập liệu chung, Lập báo cáo tài chính, In các loại phiếu như chi – thu, nhập – xuất kho và kế toán, Theo dõi hàng tồn kho và công nợ với đầy đủ số dư của từng kỳ theo tháng, quý hoặc năm đã phát sinh.
  • Cho phép người dùng truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi.
  • Thanh công cụ đa dạng cho phép người dùng thực hiện các thao tác chỉnh sửa, tạo bảng, thêm bớt dòng, cột, biểu mẫu một cách nhanh chóng,

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động với quy mô nhỏ, các nghiệp vụ kế toán đơn giản và dữ liệu không quá lớn, thì việc sử dụng Excel như một công cụ kế toán là lựa chọn đáng cân nhắc.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn cần xử lý một lượng dữ liệu kế toán khổng lồ và phức tạp thì nên lựa chọn các phần mềm kế toán chuyên dụng với nhiều tính năng nâng cao và mở rộng hơn.

Phần mềm kế toán

5. Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán cho doanh nghiệp Việt Nam?

Các yếu tố mà doanh nghiệp cần xem xét khi chọn lựa phần mềm kế toán bao gồm:

Tiêu chí 1 – Cung cấp đầy đủ tính năng nghiệp vụ kế toán

Phần mềm cần phải hỗ trợ đầy đủ các phân hệ kinh tế như tiền mặt, tiền gửi, vật tư hàng hóa, xây dựng, sản xuất, và phải phù hợp với đặc thù của các ngành công nghiệp khác nhau như thương mại, sản xuất, dịch vụ, và xây dựng.

Tiêu chí 2 – Liên tục cập nhật Thông tư

Đối với lĩnh vực kế toán, việc nắm bắt nhanh chóng các thay đổi về quy định và thông tư của Nhà nước là rất quan trọng. Vì vậy, phần mềm kế toán cần có khả năng cập nhật các chính sách mới một cách nhanh chóng và kịp thời.

Tiêu chí 3 – Giao diện người dùng dễ hiểu và dễ thao tác

Phần mềm cần có giao diện dễ hiểu và dễ thao tác, giúp người dùng dễ dàng tương tác ngay cả khi họ sử dụng lần đầu tiên. Giao diện phức tạp và khó hiểu sẽ khiến người dùng cảm thấy bối rối và không thể tận dụng hết tiềm năng của phần mềm.

Tiêu chí 4 – Phần mềm mang lại hiệu quả đầu tư cao

“Khi sử dụng phần mềm kế toán này sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian và nhân lực?” hay “Giá trị sử dụng có tương xứng với mức đầu tư không?”. Khi cân nhắc giữa nhiều phần mềm kế toán khác nhau, bạn hãy so sánh xem phần mềm nào đem lại nhiều lợi ích nhất so với ngân sách đầu tư mà doanh nghiệp bạn sẵn sàng bỏ ra.

Tiêu chí 5 – Uy tín của nhà cung cấp phần mềm

Bên cạnh sản phẩm tiện ích với nhiều tính năng vượt trội, một nhà phát triển phần mềm uy tín còn đảm bảo một chế độ hậu mãi tốt dành cho doanh nghiệp. Chế độ hậu mãi thường bao gồm việc cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng chi tiết và đội ngũ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật tận tâm trong quá trình triển khai và sử dụng phần mềm.

Đọc thêm: Top 15 phần mềm tính lương giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí

6. Review Top 10 phần mềm kế toán phổ biến nhất tại Việt Nam

6.1 Phần mềm kế toán FAST

Phù hợp nhất với doanh nghiệp vừa và lớn.

Chấm điểm: 9.1/10

Ưu điểmNhược điểm
– Xử lý dữ liệu với tốc độ nhanh chóng
– Giao diện người dùng tối giản
– Cung cấp đầy đủ nghiệp vụ
– Hỗ trợ dùng thử miễn phí
– Một vài thao tác thường xảy ra lỗi, tuy nhiên không đáng kể
– Bộ tính năng đa dạng nên người mới dùng khó có thể nắm bắt hết

Fast Accounting được định vị là phần mềm kế toán giá rẻ và tốt. Phần mềm đã được hơn 6500 doanh nghiệp tin dùng nhờ vào khả năng cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ kế toán với mức giá chỉ từ 146.000 VNĐ mỗi tháng.

Phần mềm kế toán FAST

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ toàn diện cho các quy trình hạch toán của doanh nghiệp, bao gồm từ lĩnh vực thương mại, dịch vụ đến sản xuất và xây dựng.
  • Liên tục cập nhật và đáp ứng các thông tư và chính sách mới nhất từ Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, giúp doanh nghiệp luôn tuân thủ các quy định pháp luật.
  • Với công nghệ điện toán đám mây tiên tiến, phần mềm cho phép người dùng truy cập từ mọi trình duyệt web và hệ điều hành, trên nhiều thiết bị như laptop, máy tính và điện thoại di động. 

Chi phí sử dụng:

  • Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm kế toán Fast với chi phí chỉ từ 146.000 VNĐ/tháng. Nhà cung cấp hỗ trợ các kỳ thanh toán linh hoạt (6 tháng, 1 năm, 18 tháng, 2 năm) để giúp doanh nghiệp đăng ký mua theo tình hình tài chính của mình.
  • Trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp không phải chi trả thêm bất kỳ khoản phí phát sinh nào. Các hoạt động như cập nhật, sửa lỗi, và bảo trì đều được hỗ trợ miễn phí.

6.2 Phần mềm kế toán 3TSoft

Phù hợp với hầu hết các loại hình doanh nghiệp như ngoại thương, sản xuất, dịch vụ, xây lắp.

Chấm điểm: 9.0/10 

Ưu điểmNhược điểm
– Phần mềm offline dễ dàng cài đặt và hoạt động ổn định tuyệt đối
– Chi phí đầu tư ban đầu thấp, hiệu quả quản lý cao
– Giao diện đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Trung, Hàn)
– Quản lý dữ liệu khoa học và bảo mật
– Không giới hạn số máy tính và số người sử dụng
– Giao diện khá phức tạp đối với người sử dụng lần đầu tiên
– Chưa phân rõ các danh mục nhân viên, khách hàng, và nhà cung cấp

Phần mềm kế toán 3TSOFT nổi tiếng với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh và giảm thiểu các thao tác thủ công rườm rà. Hiện tại, 3TSOFT có hai phiên bản phần mềm: 3T Accounting – Phần mềm kế toán offline; và 3TCloud – Phần mềm kế toán online. Chi phí sử dụng thấp và ưu đãi bảo trợ trong vòng 1 năm là một trong những điểm thu hút người dùng của phần mềm này.

Tính năng nổi bật:

  • 3TSoft đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán cho các loại hình doanh nghiệp như thương mại, xây dựng, dịch vụ, và sản xuất. 
  • Tùy chỉnh và cập nhật tính năng linh hoạt theo từng loại hình doanh nghiệp, giúp đảm bảo sự phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
  • Cung cấp các mẫu Excel tương ứng với từng phần. Cập nhật định mức sản phẩm và hệ số phân bổ giá thành từ Excel lên phần mềm.
  • Sửa mẫu chứng từ báo cáo, cho phép người dùng tùy chỉnh các mẫu in theo yêu cầu riêng. Đồng thời, có thể thiết kế mẫu in hóa đơn đỏ, hóa đơn điện tử hoặc tự in.
  • Kết nối với các nhà cung cấp hóa đơn điện tử phổ biến như VNPT, Viettel, BKAV, VN-Invoice, giúp doanh nghiệp ghi nhận nghiệp vụ kế toán và gửi thông tin cần xuất hóa đơn một cách thuận tiện.

Chi phí sử dụng: Chỉ với ngân sách từ 2.000.000 VNĐ, doanh nghiệp đã có thể sở hữu phần mềm kế toán 3TSoft. Điều đặc biệt là doanh nghiệp chỉ cần thanh toán một lần duy nhất, nhưng được miễn phí nâng cấp tính năng định kỳ và hỗ trợ sử dụng trọn đời.

6.3 Phần mềm kế toán BRAVO

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu tùy chỉnh nghiệp vụ kế toán.

Chấm điểm: 9.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Theo dõi và cân bằng khả năng tài chính, sản xuất của doanh nghiệp
– Tự động cập nhật tỷ giá ngoại tệ
– Tự động tìm và sửa chữa lỗi dữ liệu
– Giao diện có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng
– Đòi hỏi chi phí cao hơn và thời gian triển khai lâu hơn so với các phần mềm đóng gói

Phần mềm kế toán BRAVO là một hệ thống ERP linh hoạt và có thể tùy chỉnh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và quy trình kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp. Điều đặc biệt, BRAVO cho phép người dùng dễ dàng tinh chỉnh giao diện, biểu mẫu nhập liệu, mẫu in và các báo cáo theo ý muốn.

Phần mềm kế toán Bravo

Tính năng nổi bật:

  • Với thiết kế mở linh hoạt, phần mềm kế toán BRAVO không chỉ cho phép người dùng dễ dàng thay đổi, thêm bớt tính năng trong từng phân hệ mà còn tích hợp thêm những phân hệ mới căn cứ vào nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp.
  • BRAVO cho phép quản lý toàn bộ quy trình phát sinh thông qua việc khai báo danh mục công trình, cập nhật dự toán và định mức công trình, và theo dõi chứng từ phát sinh qua các phiếu thu – chi, nhập – xuất, và phiếu kế toán.
  • Phần mềm giúp theo dõi và kiểm soát tiến độ công việc của từng công trình, và tạo ra báo cáo như Sổ chi phí đầu tư xây dựng, Báo cáo thực hiện đầu tư, Bảng cân đối kế toán, và nhiều báo cáo khác.
  • BRAVO cung cấp các tính năng tự động như tạo bút toán chênh lệch tỷ giá tự động, hạch toán bút toán định kỳ như trích phí và doanh thu nhận trước theo kỳ.

Chi phí sử dụng: Giá của phần mềm BRAVO dao động trong khoảng từ vài nghìn đến vài chục nghìn USD. Trước khi xác định giá, nhà cung cấp BRAVO sẽ tiến hành khảo sát các yêu cầu quản trị và nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp để đưa ra mức phí hợp lý nhất.

6.4 Phần mềm kế toán EFFECT

Phù hợp với nhiều loại hình và quy mô doanh nghiệp.

Chấm điểm: 8.9/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp dòng sản phẩm đa dạng với nhiều tính năng và giá cả phù hợp
– Giá cả cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc
– Các dòng sản phẩm được thiết kế đồng bộ về giao diện và tương thích 100% cấu trúc cơ sở dữ liệu khi nâng cấp
– Các hạn chế về tính năng và giao diện chủ yếu xuất hiện ở dòng sản phẩm EFFECT Small

Dòng sản phẩm phần mềm kế toán EFFECT bao gồm một loạt các ứng dụng phù hợp với đa dạng loại hình, lĩnh vực hoạt động và quy mô doanh nghiệp. Các sản phẩm phần mềm kế toán EFFECT được phân loại dựa trên hai tiêu chí chính: Đóng gói và Tùy chỉnh, cũng như theo quy mô của doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán Effect

Tính năng nổi bật:

  • EFFECT Small: Phần mềm kế toán chuẩn hóa miễn phí dành cho doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập.
  • EFFECT Standard: Sử dụng trên nhiều máy tính mạng, không giới hạn về dữ liệu và miễn phí.
  • EFFECT Standard2: Sản phẩm chuẩn hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, chạy trên SQL Server 2005 Express. Báo cáo theo Quyết định số 48/2006/QĐ-BTCQuyết định số 15/2006/QĐ-BTC, bao gồm báo cáo kế toán quản trị.
  • EFFECT Standard2+: Có thể chỉnh sửa chức năng theo yêu cầu của khách hàng.
  • EFFECT 2.0: Phiên bản custom, có thể sửa đổi theo yêu cầu của doanh nghiệp.
  • EFFECT 3.0: Dành cho các doanh nghiệp lớn và có nhu cầu sửa đổi phần mềm.
  • EFFECT 4.0: Có khả năng vận hành từ xa trên internet qua hệ thống VPN.
  • EFFECT 5.0: Cải tiến với giao diện 3D, tăng tốc độ khi chạy trên VPN, tối ưu chức năng phân quyền.

Chi phí sử dụng: Nhìn chung, nhà cung cấp niêm yết giá dựa theo các lĩnh vực doanh nghiệp như sau:

  • Kế toán Thương mại: 6.000.000 VNĐ
  • Kế toán Dịch vụ: 8.000.000 VNĐ
  • Kế toán Xây dựng: 10.000.000 VNĐ
  • Kế toán Sản xuất: 12.000.000 VNĐ
  • Bảng Mở rộng: Trả thêm 2.000.000 VNĐ

6.5 Phần mềm kế toán MISA

Phù hợp với hầu hết các quy mô doanh nghiệp.

Chấm điểm: 8.8/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cập nhật dữ liệu linh hoạt (nhiều hóa đơn trên cùng 1 phiếu chi)
– Cho phép lưu và ghi sổ dữ liệu
– Cập nhật nhanh chóng các thông tư và nghị định mới nhất
– Ứng dụng công nghệ SQL nên khả năng bảo mật dữ liệu rất cao
– Đòi hỏi cấu hình máy tính tương đối cao vì có SQL
– Xử lý dữ liệu khá chậm, nhất là khi cần cập nhật giá xuất hoặc bảo trì dữ liệu
– Hạn chế khi in sổ chi tiết

Phần mềm kế toán MISA giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các chỉ số quan trọng như doanh số, thu chi, và công nợ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tính toán lương, lợi nhuận, và tiền thưởng cho nhân viên, phòng ban một cách tự động.

Đối với các lĩnh vực sản xuất và xây lắp công trình, phần mềm kế toán MISA cung cấp tính năng tính toán giá thành sản phẩm, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình cho doanh nghiệp.

Tính năng nổi bật:

  • Tự động hạch toán từ các nguồn như hóa đơn đầu vào và báo cáo ngân hàng.
  • Tự động tổng hợp báo cáo thuế và báo cáo tài chính giúp doanh nghiệp giảm đến 80% thời gian nhập liệu.
  • Kết nối với các cơ quan như Tổng cục Thuế, các ngân hàng, hóa đơn điện tử, chữ ký số, phần mềm bán hàng, tạo nên một hệ sinh thái xử lý dữ liệu mạnh mẽ và linh hoạt. 
  • Kết nối với các hệ thống như hóa đơn điện tử, quản lý bán hàng, quản lý nhân sự, email, chữ ký số, và tin nhắn SMS để giúp giảm thiểu việc nhập liệu trùng lặp và đảm bảo dữ liệu luôn chính xác.
  • Trợ lý trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam – AVA – hỗ trợ nhanh chóng trong việc thực hiện các chức năng kế toán và thuế, cung cấp thông tin và cảnh báo thông minh về hạn mức nợ và kê khai thuế.

Chi phí sử dụng: Hiện tại, phần mềm kế toán MISA cung cấp các gói sử dụng như sau:

  • Gói Starter: 2.950.000 VNĐ/năm, dành cho 01 người dùng.
  • Gói Standard: 4.450.000 VNĐ/năm, dành cho 03 người dùng.
  • Gói Professional: 5.950.000 VNĐ/năm, dành cho 03 người dùng.
  • Gói Enterprise: 6.950.000 VNĐ/năm, dành cho 03 người dùng.

Đọc thêm: Review chi tiết: Top 12 phần mềm OKR tại Việt Nam và quốc tế

6.6 Phần mềm kế toán Easybooks

Phù hợp với mọi loại hình và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Chấm điểm: 8.7/10 

Ưu điểmNhược điểm
– Chú trọng bảo mật dữ liệu
– Hiển thị cảnh báo khi người dùng hạch toán không đúng, kho âm và tồn quỹ âm
– Thiết kế giao diện hợp lý và khoa học
– Có thể phát sinh một số chi phí trong quá trình sử dụng

Phần mềm kế toán Easybooks sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng dễ dàng truy cập thông tin kế toán từ xa. Ngoài ra, phần mềm còn được tích hợp nhiều tính năng bảo mật để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của người dùng.

Phần mềm kế toán Easybooks

Tính năng nổi bật:

  • Hệ thống phần mềm được lập trình chặt chẽ và ổn định để phù hợp với dữ liệu lớn.
  • EasyBooks phân quyền chức năng và thao tác, đảm bảo tính bảo mật cho từng người dùng. Tích hợp khả năng bảo mật đa lớp và đa cấp độ, bao gồm SSL và IP block. 
  • Liên tục cập nhật chính sách kế toán thuế và nâng cấp miễn phí để đáp ứng nhu cầu kế toán của doanh nghiệp.
  • Có chức năng cảnh báo người dùng về các hạch toán không hợp lệ và tồn quỹ âm – kho âm, đồng thời tự động tuân thủ nguyên tắc kế toán để cảnh báo về sai sót số liệu.

Chi phí sử dụng: Nhà cung cấp niêm yết mức giá từ 1.500.000 đến 7.500.000 VNĐ, phụ thuộc vào thời gian mà doanh nghiệp sử dụng dịch vụ (1 năm, 2 năm, 3 năm, hoặc 5 năm).

6.7 Phần mềm kế toán Việt Đà

Phù hợp với các doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô và doanh nghiệp.

Chấm điểm: 8.7/10

Ưu điểmNhược điểm
– Đơn giản hóa thao tác nhập liệu và quy trình vận hành từng phân hệ
– Ưu đãi cho khách hàng thân thiết cũng như khách hàng mới
– Xử lý nguồn cơ sở dữ liệu lớn
– Hỗ trợ bản Demo miễn phí
– Giới hạn về số lượng chứng từ và chức năng ở bản Demo

Phần mềm kế toán Việt Đà nhỏ gọn và dễ sử dụng, rất phù hợp cho các doanh nghiệp cần quản lý nội bộ theo đặc thù ngành và quản lý số liệu thuế. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng tạo phiếu nhập – xuất, phiếu thu – chi, giấy giao nhận hàng, biên bản thanh lý và in theo mẫu đặc thù có chứa logo, nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.

Phần mềm kế toán Việt Đà

Tính năng nổi bật:

  • Phần mềm cho phép người dùng xem lãi – lỗ theo từng ngành nghề, công trình và hỗ trợ việc hội nhập dữ liệu từ file Excel, Access, và SQL.
  • Tự động định khoản cho các giao dịch kế toán phát sinh.
  • Truy xuất ngược dữ liệu từ báo cáo tổng hợp về chứng từ phát sinh.
  • Theo dõi doanh số và công nợ của từng nhân viên kinh doanh và nhân viên giao hàng trong từng tuyến đường, và khu vực giao hàng.
  • Quản lý số liệu nội bộ theo đặc thù từng ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể mua bản quyền của phần mềm kế toán Việt Đà với giá từ 3.950.000 VNĐ.

6.8 Phần mềm kế toán LinkQ

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp hoặc tập đoàn lớn.

Chấm điểm: 8.6/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giao diện tinh gọn, dễ sử dụng
– Tự động lập báo cáo quản trị
– Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ đặc thù của công ty sản xuất
– Tích hợp đa ngôn ngữ
– Bảo mật dữ liệu theo cơ chế nhiều lớp
– Khó tiếp cận đối với các công ty có ngân sách hạn chế
– Triển khai lâu hơn so với phần mềm đóng gói

LinkQ là một phần mềm kế toán toàn diện, tập trung vào hệ cơ sở dữ liệu, giúp doanh nghiệp xử lý các nghiệp vụ kế toán đồng bộ và nhanh chóng.

Phần mềm kế toán LinkQ

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện của phần mềm được thiết kế sáng sủa, tinh giản và dễ dàng thao tác, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ bao gồm Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung và Tiếng Hàn.
  • Phần mềm tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ kế toán chuyên sâu như chấm công tính lương, kế toán giá thành sản xuất, và kế toán quản trị.
  • Hệ thống tự động tổng hợp dữ liệu và phân tích để tạo ra các báo cáo tài chính chuyên sâu và đa chiều, hỗ trợ quyết định quản trị.
  • Hỗ trợ người dùng làm việc từ xa trên đa nền tảng và môi trường online, offline và cả trên các ứng dụng di động.
  • Phần mềm cho phép người dùng tích hợp dữ liệu với các hệ thống như MRP, HRM, máy chấm công, và máy bán hàng.
  • Phần mềm tích hợp nhiều lớp bảo vệ dữ liệu và lưu trữ đám mây.

Chi phí sử dụng: Mức giá được tùy chỉnh theo nhu cầu về nghiệp vụ kế toán của từng doanh nghiệp.

6.9 Phần mềm kế toán SIMBA

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp mới thành lập.

Chấm điểm: 8.5/10 

Ưu điểmNhược điểm
– Dễ dàng cài đặt và đăng nhập vào phần mềm
– Hoạt động ổn định trên hệ điều hành Windows
– Giá cả phải chăng, tăng cơ hội tiếp cận cho các công ty nhỏ
– Khả năng tự động hóa còn hạn chế, cần nhiều thao tác thủ công
– Cần cải thiện khả năng bảo mật thông tin

Phần mềm kế toán SIMBA được phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), nhằm mục đích tiết kiệm chi phí, giảm bớt thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa và tối ưu hóa công việc kế toán.

Phần mềm kế toán SIMBA

Tính năng nổi bật:

  • Tự động đối chiếu, đánh giá tài liệu và sổ sách, tạo lập báo cáo, giúp tối ưu hóa công tác quản lý tài chính của doanh nghiệp.
  • Tổng hợp thông tin và tạo báo cáo tài chính với các biểu mẫu liên quan, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh.
  • Tự động nhập dữ liệu và tạo chứng từ từ hóa đơn bán hàng.
  • Tuân thủ đầy đủ các quy định kế toán của Thông tư 133Thông tư 200 cho tất cả các ngành nghề, giúp doanh nghiệp đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch.
  • Kết nối trực tiếp với ngân hàng và cơ quan thuế, cho phép người dùng lấy sao kê từ ngân hàng và nộp thuế qua phần mềm.

Chi phí sử dụng: Nhà cung cấp niêm yết mức giá tham khảo trên website là từ 4.000.000 VNĐ. Doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn.

6.10 Smart Pro

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp nhỏ, các công ty dịch vụ kế toán hoặc các công ty chỉ cần thực hiện nghiệp vụ kế toán cơ bản.

Chấm điểm: 8.3/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp đầy đủ tính năng nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp
– Xử lý, lọc và phân tích dữ liệu nhanh chóng
– Tự động sao lưu dữ liệu theo ngày
– Xuất báo cáo theo nhiều định dạng và chia sẻ với các bên liên quan
– Không truy vấn được kết quả bao quát từ 2 năm trở lên

Phần mềm kế toán Smart Pro là một sản phẩm dành riêng cho nhu cầu kế toán của các doanh nghiệp SMB, bao gồm cả các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sản xuất. Smart Pro sử dụng công nghệ lọc dữ liệu thông minh tương tự tính năng Subtotal và PivotTable của Excel, giúp người dùng dễ dàng lọc và phân tích dữ liệu.

Phần mềm kế toán Smart Pro

Tính năng nổi bật:

  • Smart Pro có khả năng xử lý cơ sở dữ liệu cực lớn, đáp ứng được trên 3 triệu dòng dữ liệu. Đồng thời, phần mềm cũng hỗ trợ chạy qua mạng LAN và Internet, cho phép mọi người trong công ty hoặc các chi nhánh khác nhau truy cập và làm việc trên dữ liệu từ mọi nơi.
  • Cung cấp tính năng sao lưu dữ liệu tự động theo ngày, cho phép người dùng sao lưu database ra nhiều định dạng khác nhau như Excel, Access, XML, và SQL Server Backup.
  • Sử dụng công nghệ DevExpress Report linh động, cho phép người dùng chỉnh sửa các biểu mẫu báo cáo và các loại chứng từ gốc phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng đơn vị.
  • Sử dụng công nghệ lọc dữ liệu siêu thông minh dựa trên SQL Server và DevExpress GridView, giúp người dùng tìm kiếm, lọc và phân tích dữ liệu một cách linh hoạt nhất. Có thể tạo và lọc nhiều dạng thống kê tương tự Subtotal, PivotTable trong Excel.

Chi phí sử dụng: Phần mềm kế toán Smart Pro được cung cấp với mức phí khoảng 4.000.000 VNĐ cho doanh nghiệp và 1.500.000 VNĐ cho cá nhân.

Đọc thêm: Top 10 phần mềm KPI hàng đầu: Review tính năng, chi phí và ưu nhược điểm

7. Các công cụ nào khác trong doanh nghiệp hỗ trợ cho phần mềm kế toán?

Trong môi trường kinh doanh đầy biến động, việc kết hợp phần mềm kế toán với các công cụ quản trị doanh nghiệp khác là cần thiết để tối ưu hóa hoạt động quản lý dữ liệu, tăng cường tính linh hoạt của hệ thống, cũng như nâng cao khả năng phân tích và dự báo cho doanh nghiệp. Từ đó, nhà quản trị có được một cái nhìn toàn diện và sâu sắc nhất về các tầng dữ liệu tài chính, giúp họ đưa ra các quyết định đúng đắn theo thời gian thực.

Để hỗ trợ phần mềm kế toán, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ như: phần mềm quản trị thông tin tài chính, phần mềm quản lý chi phí, phần mềm quản lý doanh thu, phần mềm đối soát ngân hàng. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tìm thấy tất cả các phần mềm này trong Bộ giải pháp quản trị tài chính doanh nghiệp Base Finance+ của Base.vn.

Base Finance+

Cụ thể:

7.1 Phần mềm quản trị tài chính – Base Finance

Base Finance là ứng dụng quản trị tài chính trong doanh nghiệp với nhiều giá trị ưu việt:

  • Quản trị tài chính thời gian thực với dashboard (bảng điều khiển) có khả năng tùy chỉnh linh hoạt, giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và chi tiết về tình hình tài chính của tổ chức.
  • Lập kế hoạch doanh thu và chi phí theo nhiều chiều hướng, giúp người dùng theo dõi và kiểm soát chặt chẽ thực thu – thực chi dựa trên kế hoạch doanh nghiệp đã phân bổ.
  • Quản lý công nợ theo từng đối tác, từng khách hàng, từng nhà cung cấp, giúp tối ưu hóa quản lý vòng quay các khoản phải thu – phải trả.

7.2 Phần mềm quản lý chi phí – Base Expense

Base Expense là ứng dụng quản lý chi phí, tạo ra một không gian mở để mọi nhân sự cùng chung tay với bộ phận kế toán trong việc kiểm soát chi phí cho doanh nghiệp.

Base Expense giúp quản lý hóa đơn từ nhà cung cấp và các chứng từ chi khác của doanh nghiệp như chi tạm ứng, chi thanh toán, chi nội bộ, chi thanh toán định kỳ,… Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động quản lý chi phí.

7.3 Phần mềm quản lý doanh thu – Base Income

Base Income là ứng dụng quản lý doanh thu theo thời gian thực (real-time). Trên phần mềm này, Tất cả các khoản tiền vào được ghi nhận đầy đủ, chính xác và tiện lợi trên một hệ thống chung duy nhất. Trạng thái của từng khoản phải thu cũng được quản lý minh bạch, đảm bảo thu đúng số, đúng người, đúng việc, đúng thời hạn.

Base Income hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kế toán trong việc phân tích chi tiết doanh thu và dòng tiền vào theo đa chiều: theo hợp đồng, theo đơn hàng, theo khách hàng, theo sản phẩm, theo nhân viên/ bộ phận kinh doanh,…

7.4 Phần mềm đối soát ngân hàng – Base BankFeeds

Base BankFeeds tự động cập nhật biến động số dư tài khoản ngân hàng trong thời gian thực. Với chỉ một màn hình duy nhất, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi số dư tiền mặt của tất cả các tài khoản.

Người dùng Base BankFeeds có thể lựa chọn một trong hai phương thức nhận báo cáo dữ liệu: SMS Banking Scanner (báo cáo dữ liệu từ tin nhắn SMS) và Mobile Banking Notification Scanner (báo cáo dữ liệu từ thông báo của ứng dụng di động ngân hàng).

8. Kết luận

Việc lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với nhu cầu và điều kiện cụ thể của mỗi doanh nghiệp không chỉ là một quyết định cần thiết mà còn là nền tảng quan trọng cho hành trình phát triển kinh doanh. Hy vọng rằng với các thông tin Base Blog vừa chia sẻ, bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds