Top 7+ phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý spa

Là một chủ kinh doanh spa, bạn đang tìm một phần mềm quản lý tốt nhất cho cơ sở của mình? Nhưng giữa vô vàn những lựa chọn trên thị trường, bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? Vậy, hãy để Base Blog giúp bạn đánh giá tính năng, ưu nhược điểm và chi phí của top 7+ phần mềm quản lý spa hàng đầu nay. Đồng thời, bài viết cũng sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn ra quyết định đúng đắn.

1. Danh sách 7+ phần mềm quản lý spa tốt nhất năm 2025

1.1 Base.vn – Nền tảng quản lý spa, salon chuyên sâu và toàn diện

Phù hợp với mọi quy mô Spa, Salon, Thẩm mỹ viện.

Ưu điểmNhược điểm
+ Miễn phí cập nhật tính năng mới, giao diện hiện đại, giá cả minh bạch và chính sách thanh toán linh hoạt.
+ Hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép chủ spa kiểm tra và theo dõi hoạt động của cơ sở mọi lúc, mọi nơi.
+ Có thể tích hợp với hầu hết các công cụ làm việc của bên thứ 3, đảm bảo quy trình vận hành không bị gián đoạn.
– Yêu cầu spa có sẵn một quy trình vận hành cơ bản và sẵn sàng đón nhận công cụ công nghệ tiên tiến.

Vượt xa một phần mềm quản lý dịch vụ spa đơn thuần, Base.vn là nền tảng quản trị kinh doanh toàn diện với hệ sinh thái hơn 60 ứng dụng thông minh, giúp chủ spa, salon chuyên nghiệp hóa hoạt động quản lý khách hàng, nhân viên, tiếp thị, giao dịch và tài chính tại cùng một hệ thống. Bên cạnh đó, nền tảng còn cung cấp các báo cáo kết quả công việc theo thời gian thực, dễ hiểu, giúp bạn dễ dàng đối soát và định hướng các phương án kinh doanh tốt nhất.

Hơn nữa, các ứng dụng thuộc hệ sinh thái Base.vn đều có khả năng mở rộng vô hạn theo sự phát triển của cơ sở, nhất là khi spa mở thêm chi nhánh, tuyển thêm nhân viên và gia tăng dữ liệu khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng Base.vn xuyên suốt các giai đoạn kinh doanh, thay vì phải tìm kiếm một giải pháp quản lý khác khi quy mô kinh doanh tăng trưởng. 

Phần mềm quản lý spa Base.vn

Tính năng nổi bật:

Tất cả các ứng dụng thuộc Base.vn đều hỗ trợ Tiếng Việt và Tiếng Anh, đồng thời có thể tương thích hoàn hảo trên trình duyệt, thiết bị di động (iOS, Android) hoặc cài đặt trên máy tính để bàn. Cụ thể hơn, các ứng dụng này được phân thành 5 Bộ giải pháp giúp giải quyết chuyên sâu từng bài toán trong vận hành spa như sau:

– Base CRM – Quản lý Khách hàng, Sản phẩm, Marketing & CSKH: Lưu trữ thông tin khách hàng (họ tên, số điện thoại, nghề nghiệp,…); Sắp xếp lịch hẹn, ghi lại lịch sử tương tác tư vấn của đội ngũ Sales qua email, điện thoại, Zalo,…; Cá nhân hóa thông điệp khuyến mãi, ưu đãi dựa trên hồ sơ, liệu trình và phân hạng khách hàng (cũ/mới/VIP). Từ đó, spa có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng, tăng mức độ hài lòng và thúc đẩy họ quay lại sử dụng dịch vụ.

– Base HRM+ – Quản lý đội ngũ nhân viên: Lưu trữ hồ sơ nhân viên; Theo dõi ca làm việc, số ngày nghỉ phép, đi sớm, về trễ, tự động tổng hợp công và xuất bảng lương vào cuối tháng; Đánh giá hiệu suất làm việc, hỗ trợ điều phối nhân viên ở từng chi nhánh, giúp chủ spa kịp thời nhận diện các điểm cần cải thiện trong mảng nhân lực.

– Base Finance+ – Quản lý tình hình tài chính: Kiểm soát chặt chẽ dòng tiền, thu-chi theo từng ngày/tháng/quý/năm của từng chi nhánh; Cung cấp báo cáo giao dịch, công nợ của từng khách hàng theo thời gian thực, hỗ trợ việc đối soát số dư tài khoản ngân hàng, tránh thất thoát và điều chỉnh ngân sách phù hợp với chi tiêu thực tế.

– Base Work+ – Quản lý quy trình công việc: Theo dõi công việc và đánh giá hiệu suất hoạt động của các bộ phận, đội nhóm tại từng chi nhánh; Quản lý và phê duyệt đề xuất mua hàng, thanh toán, tạm ứng,…; Giúp chủ spa sử dụng và phân bố thời gian, nhân lực và các tài nguyên một cách có chủ đích, biết được KPI thực tế đã đạt được mục tiêu ban đầu hay chưa.

– Base Info+ – Quản lý thông tin và giao tiếp nội bộ: Xây dựng và tổ chức hệ thống các văn bản vận hành, đảm bảo mỗi nhân viên nắm rõ các chính sách mới nhất về quy trình cung cấp dịch vụ, chương trình khách hàng thân thiết, v.v… từ đó giúp khẳng định giá trị thương hiệu và nhất quán về chất lượng dịch vụ trên toàn bộ chuỗi hệ thống.

Chi phí sử dụng:

Mỗi giải pháp đều được niêm yết giá rõ ràng tại website: Base.vn. Và Base thấu hiểu rằng mỗi spa, salon hoặc thẩm mỹ viện có những mô hình điều hành riêng biệt, vì vậy, bạn hãy liên hệ Base để được tư vấn triển khai những ứng dụng/giải pháp tối ưu nhất với nhu cầu và ngân sách, cũng như demo trải nghiệm tính năng thực tế.

Hãy cùng 10.000+ doanh nghiệp trên khắp Việt Nam tin tưởng và lựa chọn Base.vn là đối tác đồng hành trên hành trình số hóa, nâng tầm quản lý spa của bạn ngay hôm nay!

Base-Flatform

1.2 TimeSPA

Phù hợp nhất với spa nhỏ và vừa.

Ưu điểmNhược điểm
+ Có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, bao gồm máy tính, điện thoại và máy tính bảng.
+ Hỗ trợ người dùng trải nghiệm miễn phí trong 7 ngày.
– Thiếu các tính năng quản lý khách hàng nâng cao, như là phân khúc dựa trên thông tin nhân khẩu học và lịch sử tương tác với Sales.

TimeSpa là một phần mềm quản lý spa miễn phí với đầy đủ tính năng trong vòng 7 ngày. Với phần mềm này, chủ spa hoặc salon có thể quản lý toàn bộ các thông tin của hội viên, phân loại các nhóm dịch vụ, kiểm soát doanh thu, đồng thời theo dõi ngày công của nhân viên.

Tính năng nổi bật:

– Quản lý hoạt động của hội viên, bao gồm trạng thái hủy, thay đổi, bảo lưu hay gia hạn gói dịch vụ, cũng như hoạt động check-in/check-out khi hội viên đến cơ sở.

– Quản lý và phân loại gói cước dịch vụ, tạo gói dịch vụ theo nhiều tiêu chí như ngày/giờ/cá nhân/gia đình, đồng thời tự động trừ kho dược liệu mỗi khi kết thúc liệu trình.

– Cung cấp báo cáo đa chiều về kho hàng, doanh thu, chi phí, công làm việc và hoa hồng trả cho nhân viên.

Chi phí sử dụng:

Tùy theo số lượng chi nhánh, số lượng nhân viên hoặc số lượng tài khoản người dùng mà chủ tiệm spa có thể chọn các gói dịch vụ phần mềm từ Cơ bản đến Chuyên nghiệp, chi phí khởi điểm là 250.000 VNĐ mỗi tháng.

Phần mềm quản lý spa TImespa

1.3 Phần mềm quản lý spa Mindbody

Phù hợp nhất với các spa quy mô lớn.

Ưu điểmNhược điểm
+ Thiết kế giao diện trực quan và hiện đại, tương thích với đa thiết bị.
+ Hỗ trợ spa kết nối khách hàng tiềm năng.
– Phải cam kết ký hợp đồng tối thiểu 12 tháng trước khi sử dụng phần mềm.

Mindbody là phần mềm quản lý dịch vụ spa quốc tế, hiện đã có mặt tại hơn 130 quốc gia. Ngoài các tính năng quản lý và vận hành dịch vụ spa thông thường, Mindbody còn hỗ trợ hoạt động đào tạo chăm sóc da hoặc cải thiện sức khỏe cho khách hàng. Một số tính năng cốt lõi của phần mềm này có thể kể đến như đặt lịch hẹn trực tuyến, quản lý hàng tồn kho, POS và chatbot AI 24/7.

Tính năng nổi bật:

– Giúp chủ tiệm spa tiếp cận cộng đồng hơn 2,4 triệu khách hàng đang tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

– Sắp xếp, theo dõi và điều chỉnh lịch hẹn theo thời gian thực, tối ưu hóa hoạt động điều phối nhân viên.

– Báo cáo toàn diện về doanh số theo dịch vụ/sản phẩm/nhân viên/cơ sở, tình trạng kho hàng, tiền lương theo giờ/tiền boa/hoa hồng của nhân viên.

– Phân tích nguồn doanh thu, cho biết dịch vụ nào được ưa chuộng nhất để spa có thể đưa ra quyết định kinh doanh và tiếp thị sáng suốt hơn.

Chi phí sử dụng:

Để sử dụng phần mềm quản lý dịch vụ spa Mindbody, bạn cần chi khoản 79 USD/tháng cho mỗi địa điểm kinh doanh (tương đương 2.020.000 VNĐ). Hãy truy cập website của Mindbody để tham khảo bảng giá chi tiết.

1.4 Phần mềm quản lý spa Easy Salon

Phù hợp nhất với các mô hình dịch vụ làm đẹp vừa và lớn. 

Ưu điểmNhược điểm
+ Tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý, vận hành cơ sở làm đẹp.
+ Đã phát hành ứng dụng dành cho hệ điều hành Android và iOS.
– Có thể chưa đáp ứng tốt nhu cầu kiểm soát kho hàng phức tạp của các chuỗi spa lớn.

EasySalon ra đời với sứ mệnh số hóa, thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ làm đẹp của Việt Nam và Đông Nam Á. Tương tự các phần mềm khác, EasySalon cung cấp cho spa, salon, barbershop một bộ các tính năng quản lý chuyên biệt liên quan đến khách hàng, nhân viên, thu ngân và kho hàng.

Tính năng nổi bật:

– Quản lý toàn bộ hoạt động thu ngân, bao gồm chiết khấu, phương thức thanh toán, hóa đơn, giúp minh bạch hóa quá trình kinh doanh, hạn chế thất thoát.

– Lưu trữ lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng, hỗ trợ xây dựng các chương trình ưu đãi và chăm sóc phù hợp với từng đối tượng.

– Quản lý thông tin lịch hẹn, bao gồm các khung giờ còn trống, trạng thái lịch hẹn, giúp spa chủ động trong việc sắp xếp nhân viên phục vụ, đem lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Chi phí sử dụng:

Easy Salon hiện được cung cấp với 2 gói giá là Chuyên Nghiệp (240.000 VNĐ/tháng dành cho spa có quy mô vừa, muốn quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng ở mức cơ bản) và Cao Cấp (390.000 VNĐ/tháng dành cho các cơ sở quy mô lớn, muốn quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng chuyên sâu hơn).

Phần mềm quản lý spa Easy Salon

1.5 Nanospa

Phù hợp nhất với nhu cầu quản lý chuỗi spa, salon và bệnh viện thẩm mỹ.

Ưu điểmNhược điểm
+ Tương thích với nhiều thiết bị, như là Smartphone, tablet, PC, laptop và POS.
+ Hỗ trợ bảo hành phần mềm trong vòng 12 tháng sau khi thanh lý hợp đồng.
– Không công khai bảng giá, có thể đắt đỏ với các spa nhỏ.

Nanospa là sản phẩm tâm huyết của Công ty Cổ phần Công nghệ Nanosoft, một trong những nhà cung cấp phần mềm giàu kinh nghiệm trên thị trường. Với Nanospa, chủ spa có thể kiểm soát mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, từ thu thập đánh giá khách hàng, thống kê doanh thu, quản lý ca làm việc, đến kiểm soát vật tư và sơ đồ phòng giường.

Tính năng nổi bật:

– Lưu trữ tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng, gói dịch vụ/sản phẩm mà họ mua, trạng thái công nợ, số điểm tích lũy, hạng mức ưu đãi.

– Quản lý hàng hóa theo tên, danh mục, mã vạch, hỗ trợ xây dựng các mức giá và lập công thức tính hoa hồng cho từng sản phẩm.

– Theo dõi chi tiết lịch hẹn với khách hàng, thể hiện số lượng, thời gian, sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng sẽ sử dụng để có thể bố trí phù hợp.

– Hỗ trợ thiết kế các chiến dịch chăm sóc khách hàng tự động qua email hoặc tin nhắn SMS.

Chi phí sử dụng:

Chủ tiệm spa cần liên hệ trực tiếp NanoSoft để nhận báo giá cụ thể.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng – Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp F&B

1.6 Blue Jay Salon POS

Phù hợp nhất với các spa, beauty salon quy mô vừa đến lớn.

Ưu điểmNhược điểm
+ Hoạt động trên nền tảng đám mây, cho phép người dùng truy cập từ mọi thiết bị có kết nối internet.
+ Hỗ trợ xây dựng website spa và nails.
– Thiết kế giao diện khá tối giản và chưa cho phép tùy chỉnh.

Trong danh sách các phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay, chúng ta không thể không nhắc đến Blue Jay Salon POS, một sản phẩm của Công ty TNHH Blue Jay POS Việt Nam. Phần mềm này sở hữu các tính năng tiêu biểu như quản lý lịch đặt chỗ, kho hàng, thu chi, khách hàng, lương của nhân viên và cung cấp các báo cáo kinh doanh chi tiết.

Tính năng nổi bật:

– Quản lý liệu trình, giúp chủ spa tạo lập, bán và theo dõi hiệu quả kinh doanh của từng gói dịch vụ một cách chính xác.

– Kiểm soát lịch hẹn, hoạt động tiếp đón, sắp xếp nhân viên chăm sóc, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

– Theo dõi thời gian làm việc của nhân viên và kỹ thuật viên, thiết lập công thức tính lương dựa trên số ngày công, mức lương cơ bản, hoa hồng và phụ cấp nếu có.

– Phân quyền truy cập vào hệ thống theo vai trò công việc, chẳng hạn như quyền chỉnh sửa phiếu thu, quyền xem thông tin doanh thu, chi phí và dữ liệu khách hàng.

Chi phí sử dụng:

Phần mềm Blue Jay Salon POS có mức giá từ 99.000 VNĐ mỗi tháng, chưa bao gồm các gói Đặt hẹn online và Sử dụng website CMS. Vì vậy, bạn cần truy cập website của Blue Jay để tham khảo bảng giá đầy đủ.

Blue Jay Salon POS

1.7 Fresha

Phù hợp nhất với các spa có ngân sách hạn chế.

Ưu điểmNhược điểm
+ Là phần mềm miễn phí không giới hạn số lượng người dùng.
+ Hỗ trợ 22 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt.
– Hạn chế trong khả năng tích hợp với website và phần mềm của bên thứ 3.
– Khách hàng phải tạo tài khoản Fresha trước khi đặt hẹn, điều này có thể gây bất tiện.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý spa free, đơn giản và dễ dùng, thì Fresha có lẽ là lựa chọn lý tưởng. Phần mềm này được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc sắp xếp lịch hẹn, quản lý bán hàng (POS), triển khai hoạt động tiếp thị và báo cáo tài chính.

Tính năng nổi bật:

– Xử lý thanh toán an toàn thông qua liên kết, thẻ đã lưu và các máy quẹt thẻ.

– Cho phép xây dựng cửa hàng trực tuyến để bán sản phẩm của spa trên toàn thế giới.

– Phân tích và báo cáo hiệu suất tài chính, xu hướng khách hàng và tăng trưởng kinh doanh tổng thể của spa.

– Kết nối spa với hàng ngàn khách hàng tiềm năng thông qua marketplace (thị trường) của Fresha.

Chi phí sử dụng:

Mặc dù Fresha là một phần mềm quản lý spa hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn sẽ bị tính phí cho mỗi cuộc hẹn và lên tới 20% giá trị dịch vụ nếu đó là khách hàng mới đến từ marketplace của Fresha.

Fresha

2. Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý dịch vụ spa phù hợp

Sau đây là một số tiêu chí quan trọng mà bạn cần lưu ý trong quá trình lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất cho spa hay salon của mình:

– Tham khảo đánh giá từ người dùng hiện tại: Những phản hồi từ người dùng thực tế là nguồn thông tin quý giá, giúp bạn hiểu rõ hơn về trải nghiệm sử dụng, mức độ hài lòng với các tính năng, chi phí và giá trị tổng thể của phần mềm. 

– Xem xét khả năng tập trung hóa dữ liệu: Một phần mềm quản lý spa tốt cần có khả năng đồng bộ và thống nhất tất cả dữ liệu, từ hồ sơ khách hàng, tài chính, sản phẩm/dịch vụ, nhân viên, đến tiếp thị và giao tiếp nội bộ. Khi mọi dữ liệu đều được tập trung tại một nền tảng như Base.vn, bạn có thể dễ dàng truy xuất báo cáo, theo dõi tình hình kinh doanh và nhanh chóng phát hiện những điểm cần cải thiện để vận hành spa hiệu quả hơn.

– Trải nghiệm bản demo hoặc bản dùng thử: Bản demo hoặc bản dùng thử sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động và mức độ dễ sử dụng của phần mềm, từ đó đánh giá được liệu bộ tính năng có phù hợp với quy trình làm việc hàng ngày và đội ngũ nhân viên của spa hay không. Trong một số trường hợp, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp phần mềm để yêu cầu dùng thử, ngay cả khi bản dùng thử không được công khai.

– Cân nhắc tổng chi phí sử dụng: Ngoài mức phí triển khai hoặc cài đặt phần mềm ban đầu, bạn cần hỏi rõ nhà cung cấp về các loại chi phí ẩn. Một số phần mềm có thể hoàn toàn miễn phí nhưng bù lại, bạn có thể chịu các khoản phí phát sinh đáng kể như nâng cấp tính năng, mở rộng quy mô hay tích hợp với phần mềm khác. Hãy đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo phần mềm đáp ứng nhu cầu quản lý mà vẫn nằm trong phạm vi ngân sách cho phép.

3. Kết luận

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau điểm qua 7+ phần mềm quản lý spa hàng đầu hiện nay, cùng những tính năng nổi bật và chi phí của chúng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được giải pháp quản lý spa tối ưu. Nếu bạn cần tư vấn thêm về Base.vn – giải pháp quản lý spa, salon toàn diện, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds

Zalo phone