Top 8+ app chấm công trên điện thoại được doanh nghiệp tin dùng

App chấm công trên điện thoại

App chấm công trên điện thoại là giải pháp hiện đại giúp doanh nghiệp quản lý giờ giấc lao động, cũng như đem lại cho nhân viên một môi trường làm việc công bằng và minh bạch. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ứng dụng chấm công với đa dạng tính năng và mức phí sử dụng.

Vậy, làm thế nào để chọn được giải pháp lý tưởng nhất dành cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng Base Blog khám phá 8+ app chấm công hàng đầu sau đây!

1. App chấm công trên điện thoại hàng đầu hiện nay

1.1 App chấm công Base Checkin

Phù hợp với mọi quy mô và lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp.

Ưu điểmNhược điểm
+ Hỗ trợ chấm công bằng nhiều hình thức và nhận dữ liệu từ đa dạng thiết bị.
+ Hoạt động tốt trên cả hệ điều hành Android và iOS.
+ Thu thập, ghi nhận và điều chỉnh thời gian chấm công với các trạng thái đúng giờ, muộn giờ theo thời gian thực, đem lại trải nghiệm liền mạch cho cấp quản lý và nhân viên.
+ Kết nối với các ứng dụng phê duyệt nghỉ phép hoặc tính lương để tạo thành quy trình quản lý thông tin nhân sự, tính công – phép – lương xuyên suốt.
– Chỉ hoạt động khi có kết nối Internet.

App chấm công Base Checkin thuộc Bộ giải pháp Quản trị nhân sự toàn diện Base HRM+, là ứng dụng chấm công thông minh, giúp doanh nghiệp quản lý và lưu trữ dữ liệu chấm công từ nhiều thiết bị như điện thoại di động, máy chấm công, vision,… Mọi thông tin chấm công đều được cập nhật theo thời gian thực, đảm bảo sự minh bạch và thuận tiện cho cả nhân viên lẫn quản lý.

Không chỉ dừng lại ở tính năng chấm công, Base Checkin còn tích hợp liền mạch với các ứng dụng khác thuộc nền tảng Base.vn: Base HRM quản lý thông tin nhân sự, Base Timesheet tự động tổng hợp dữ liệu tạo thành bảng chấm công, Base Payroll tự động tính lương,… Nhờ sự đồng bộ này, bộ phận C&B có thể giảm tải thời gian theo dõi ngày công và tính lương hàng tháng.

App chấm công Base Checkin

Tính năng nổi bật:

– Hỗ trợ nhân viên chấm công trực tuyến qua thiết bị di động, cũng như thu thập dữ liệu chấm công từ máy chấm công bằng vân tay/thẻ từ/nhận diện khuôn mặt và cả dữ liệu được tải lên từ file Excel.

– Cho phép nhân viên để lại bình luận ngay bên dưới ngày chấm công theo thời gian thực (trong trường hợp xảy ra sai sót), đồng thời gửi đề xuất cập nhật thông tin chấm công lên cấp quản lý.

– Cung cấp bộ lọc linh hoạt giúp người dùng tra cứu tên nhân viên và thời gian chấm công một cách nhanh chóng và dễ dàng.

– Ghi nhận và xử lý dữ liệu chấm công cho các chế độ làm việc theo ca kíp phức tạp.

– Xuất báo cáo tổng hợp thông tin chấm công và ngày nghỉ trong tháng để phục vụ cho việc theo dõi năng suất làm việc của nhân viên.

Chi phí sử dụng:

Doanh nghiệp có thể triển khai Base Checkin với mức giá từ 450.000 VNĐ/tháng cho 30 tài khoản người dùng.

Base Checkin

1.2 App chấm công MobiWork PG

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp cần quản lý ngày công của đội ngũ PG (Promotion Girl). 

Ưu điểmNhược điểm
+ Được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây, tích hợp công nghệ GPS và bản đồ số.
+ Hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng của mọi loại hình PG, bao gồm PG cố định, PG di động và PG sự kiện.
+ Ứng dụng hiệu quả cho nhiều ngành hàng như đồ uống, thuốc lá, mỹ phẩm và điện máy.
– Chỉ đáp ứng nhu cầu kiểm soát và đánh giá hiệu suất của nhóm PG, thay vì để theo dõi ngày công của các vị trí khác trong doanh nghiệp.

MobiWork PG không chỉ đơn thuần là một app chấm công PG, mà còn là giải pháp quản lý và theo dõi toàn diện công việc của đội ngũ PG tại các điểm bán hàng. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể giám sát vị trí, lịch trình làm việc của PG và quản lý ngày công, duyệt đơn xin nghỉ phép/đi trễ một cách chuẩn xác.

Tính năng nổi bật:

– Cho phép PG check-in khi ghé thăm điểm bán hoặc tham gia sự kiện thương mại theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp.

– Cho phép PG lập đơn xin nghỉ, đi trễ hoặc về sớm trực tiếp trên ứng dụng, kèm theo thông tin thời gian, ngày và lý do cụ thể.

– Hỗ trợ cấp quản lý và trưởng nhóm PG theo dõi số lượng, thông tin, ca làm việc của PG, giám sát vị trí và thời gian có mặt của PG trên bản đồ số, cũng như tiếp nhận, xét duyệt các đơn xin nghỉ phép hoặc đi trễ.

Chi phí sử dụng:

Theo thông tin trên website của nhà cung cấp MobiWork PG, ứng dụng này được tính giá dựa trên số lượng module mà doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy, để được tư vấn cụ thể, doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp nhà cung cấp.

App chấm công MobiWork PG

1.3 Sổ Chấm Công

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp muốn sử dụng app chấm công miễn phí.

Ưu điểmNhược điểm
+ Là một app tự chấm công miễn phí, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể.
+ Giao diện đơn giản, dễ sử dụng với mọi đối tượng người dùng.
– Hạn chế thời gian chấm bù, giả sử nhân viên quên chấm công liên tục 4 ngày, thì chỉ có thể chấm bổ sung 3 ngày gần nhất.

Sổ Chấm Công được phát hành bởi công ty iChi Vietnam, là một ứng dụng chấm công miễn phí dành cho Android và iOS, hỗ trợ doanh nghiệp ghi nhận dữ liệu chấm công theo ngày, theo giờ cho các vị trí nhân viên tại văn phòng hay tại công trường. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp cho nhà quản lý báo cáo chấm công rõ ràng và đầy đủ.

Tính năng nổi bật:

– Cho phép nhân viên tự chủ việc chấm công theo ngày, theo giờ tại địa điểm làm việc đã được thiết lập trước đó.

– Nhắc nhở nhân viên thực hiện chấm công vào đầu giờ làm việc và sau khi tan làm, giúp nhân viên không bỏ sót thời gian chấm công.

– Thống kê một cách tỉ mỉ và chi tiết lịch sử chấm công từng giờ, từng ngày, nhờ đó, nhân viên có thể chủ động nắm bắt số liệu chấm công của bản thân, thay vì phải hỏi cấp quản lý.

– Hỗ trợ nhân viên tạo đơn xin nghỉ phép, vào trễ hay về sớm, và nhà quản lý có thể phê duyệt/từ chối trên cùng một hệ thống.

Chi phí sử dụng:

Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng Sổ Chấm Công tại Google Play (dành cho Android) và App Store (dành cho iOS).

App chấm công sổ chấm công

1.4 App chấm công ezHR9

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và lớn.

Ưu điểmNhược điểm
+ Dễ sử dụng và dễ thao tác, mang lại sự tiện lợi cho nhân viên và nhà quản lý.
+ Ghi nhận dữ liệu chấm công theo thời gian thực, giúp nhân viên thấy ngay kết quả chấm công của mình.
– Tốc độ xử lý đôi khi chưa ổn định, có thể xảy ra tình trạng chậm hoặc kém mượt mà.

App chấm công trên điện thoại ezHR9 là một sản phẩm tâm huyết của Công ty Cổ phần Giải Pháp Tinh Hoa dành cho điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng này có khả năng kết nối với máy chấm công, cũng như tích hợp với các phần mềm của bên thứ ba, hỗ trợ hoạt động chấm công, đề xuất nghỉ phép/đi trễ/về sớm của nhân viên từ khối văn phòng, dịch vụ đến khối sản xuất. 

Tính năng nổi bật:

– Cho phép nhân viên chấm công trực tiếp trên điện thoại, sau đó ứng dụng sẽ tự động hợp nhất tất cả dữ liệu, hình ảnh và vị trí chấm công của nhân viên thành 1 bảng chấm công vào cuối tháng.

– Giúp nhân viên theo dõi phép năm của mình và biết được số ngày phép còn lại mà không cần phải nhờ đến bộ phận nhân sự hay kế toán.

– Hỗ trợ cấp quản lý giám sát chặt chẽ ngày phép, giờ làm thêm và tăng ca của toàn bộ nhân viên.

Chi phí sử dụng:

Doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp nhà cung cấp ezHR9 để nhận tư vấn và báo giá chi tiết.

App chấm công ezHR9

1.5 App chấm công Atto

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp hoặc nhóm nhỏ.

Ưu điểmNhược điểm
+ Giao diện hiện đại, cung cấp đa dạng tiện ích như theo dõi thời gian, giám sát vị trí, lập lịch làm việc và tính lương.
+ Thúc đẩy năng suất lao động thông qua tính năng team chat, nhắc nhở, ghi chú và báo cáo.
– Chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, đây có thể là một rào cản với những cá nhân không quen sử dụng một ứng dụng tiếng Anh.

Atto là một công cụ quản lý thời gian làm việc được phát triển bởi Specta Labs Inc., một nhà cung cấp phần mềm SaaS tại Mỹ. Cho dù nhân viên đang làm việc tại văn phòng, đang di chuyển hay tại công trường, việc theo dõi trạng thái chấm công sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chạm vào nút “Clock Out” trên màn hình điện thoại là nhân viên có thể bắt đầu tính thời gian làm việc, nhấn lại nút này khi ngày làm việc kết thúc. Sau đó, thời gian làm việc sẽ tự động chuyển thành bảng chấm công. 

Tính năng nổi bật:

– Cho phép nhân viên chấm công hàng ngày hoặc khi làm thêm, đồng thời quản lý thời gian nghỉ phép hay nghỉ ốm, điều này sẽ giúp nhân viên và người quản lý lên lịch làm việc chính xác hơn.

– Báo cáo thời gian làm việc của nhân viên theo thời gian thực, giúp nhà quản lý biết được ai đang làm việc, ai đang giải lao hoặc ai chưa đến giờ làm việc.

– Xác định vị trí làm việc của nhân viên bằng GPS, giúp đảm bảo mọi người đang ở đúng nơi và vào đúng thời điểm. Tính năng theo dõi vị trí sẽ tự động tắt ngay khi một cá nhân check-out và thoát khỏi ứng dụng.

Chi phí sử dụng:

Hiện tại, Atto được cung cấp với 4 mức giá, dao động từ 6.95 đến 19.95 USD/người dùng/tháng (tương đương 175.000 đến 505.000 VND). Doanh nghiệp có thể ghé thăm website của nhà cung cấp để tìm hiểu bảng giá chi tiết hơn.

App chấm công Atto

1.6 App chấm công Everhour

Phù hợp nhất với mục đích quản lý chấm công theo dự án.

Ưu điểmNhược điểm
+ Tự động dừng bộ đếm thời gian vào cuối ngày làm việc, rất hữu ích nếu nhân viên có xu hướng quên dừng bộ đếm thời gian của họ.
+ Hỗ trợ chia nhiệm vụ thành các phần nhỏ hơn, cho phép theo dõi thời gian cụ thể cho từng công việc phụ.
+ Cung cấp gói sử dụng miễn phí dành cho tối đa 5 người dùng.
– Thiếu tính năng theo dõi vị trí của nhân viên bằng GPS.

Everhour là ứng dụng chấm công có nguồn gốc từ Belarus, chuyên hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi thời gian làm việc của nhân viên theo từng dự án. Nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm tra ai đang tích cực làm việc, ai đang nghỉ ngơi hoặc vắng mặt thông qua bộ hẹn giờ. Không chỉ theo dõi thời gian, Everhour còn cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất làm việc của từng thành viên trong nhóm dự án.

Tính năng nổi bật:

– Giám sát thời gian thực hiện công việc theo từng dự án, giúp nhân viên và nhà quản lý theo dõi tiến độ sát sao.

– Tự động gửi email tóm tắt lịch trình làm việc của nhân viên hàng ngày/tuần/tháng, bao gồm thời gian nghỉ, giờ làm việc và thời gian làm thêm, giúp nhà quản lý đánh giá hiệu suất lao động thực tế so với kế hoạch đã đề ra.

– Sẵn sàng tích hợp với các công cụ quản lý dự án nổi tiếng như Asana, Basecamp, ClickUp và GitHub, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc.

Chi phí sử dụng:

Doanh nghiệp có thể trải nghiệm miễn phí Everhour trong 14 ngày. Sau đó, nếu thấy phù hợp, có thể mua gói dịch vụ với mức giá từ 8.50 USD/người dùng/tháng (tương đương 215.000 VND).

1.7 Deputy

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, cửa hàng và địa điểm làm việc.

Ưu điểmNhược điểm
+ Hỗ trợ nhà quản lý lên lịch nghỉ trưa hoặc giải lao cho nhân viên.
+ Cho phép nhân viên chủ động đổi ca trực với các thành viên khác trong nhóm, giúp giảm khối lượng công việc cho người quản lý.
– Không hỗ trợ gói dịch vụ miễn phí.

Deputy có nguồn gốc xuất xứ từ Canada và cũng đã trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Với app Deputy, nhân viên có thể thực hiện chấm công bằng nhận diện khuôn mặt và tự định vị nơi làm việc bằng GPS. Nhờ đó, nhà quản lý có thể biết chính xác thời gian vào ca/tan ca bất kể nhân viên đang làm việc ở đâu.

Tính năng nổi bật:

– Tạo nhiều địa điểm làm việc, thêm ca, tên và vai trò của từng nhân viên (ví dụ: lễ tân, nhân viên bảo vệ) tại mỗi nơi.

– Cập nhật và báo cáo thời gian làm việc/tan làm/giải lao theo thời gian thực.

– Tính toán tiền lương của nhân viên cho mỗi ca làm việc theo luật pháp địa phương hoặc hợp đồng lao động, bao gồm cả tiền làm thêm giờ.

Chi phí sử dụng:

Sau khi đăng ký dùng thử Deputy miễn phí trong vòng 31 ngày, doanh nghiệp có thể mua gói dịch vụ với giá khởi điểm là 4.50 USD/người dùng/tháng (tương đương 114.000 VND)

App chấm công Deputy

1.8 QuickBooks Time

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm của QuickBooks.

Ưu điểmNhược điểm
+ Tiết kiệm pin cũng như dữ liệu lưu trữ của điện thoại di động.
+ Tương thích với tất cả phần mềm QuickBooks.
– Chỉ có thể phát huy tối đa ưu điểm khi sử dụng kết hợp với phần mềm kế toán, phần mềm tính lương QuickBooks.

QuickBooks Time cung cấp đồng hồ chấm công, định vị GPS và theo dõi địa lý, đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp có nhân sự thường xuyên di chuyển, như đội thi công, nhân viên kinh doanh thị trường hay giao hàng. Thông qua đó, nhà quản lý có thể theo dõi chính xác vị trí của từng nhân viên trong suốt thời gian làm việc của họ.

Tính năng nổi bật:

– Hiển thị vị trí làm việc thực tế của nhân viên trên bản đồ thông qua GPS.

– Nhắc nhở nhân viên check-in/check-out khi họ rời khỏi một địa điểm làm việc cụ thể.

– Tự động báo cáo khoảng cách, thời gian di chuyển và tuyến đường mà nhân viên đi qua, từ đó, doanh nghiệp có thể ước tính chi phí hỗ trợ cho việc đi lại của nhân viên.

Chi phí sử dụng:

QuickBooks Time hỗ trợ doanh nghiệp dùng thử miễn phí trong vòng 30 ngày. Sau khi kết thúc thời gian dùng thử, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ với chi phí 20 USD/tháng (tương đương 506.000 VND) cộng thêm 8 USD/người dùng/tháng (tương đương 202.000 VND).

2. Kinh nghiệm lựa chọn app chấm công trên điện thoại

Dù là app chấm công Android hay app chấm công iOS, doanh nghiệp cần cân nhắc những tiêu chí quan trọng sau đây để đảm bảo hiệu quả quản lý thời gian và tối ưu hóa quy trình làm việc:

– Giao diện dễ sử dụng: Một ứng dụng chấm công hữu ích phải có thiết kế trực quan, đơn giản, giúp nhân viên dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đào tạo và giảm thiểu sai sót trong quá trình chấm công.

– Báo cáo chi tiết và phân tích chuyên sâu: Hệ thống chấm công cần cung cấp báo cáo toàn diện, giúp nhà quản lý nắm bắt cặn kẽ thời điểm bắt đầu làm việc, tan ca, nghỉ phép hay đi trễ và về sớm, từ đó tối ưu lịch trình, phân bổ nguồn lực hợp lý và nâng cao hiệu suất nhân sự.

– Tích hợp với các công cụ khác: Chẳng hạn như tích hợp với phần mềm tính lương, giúp tự động hóa việc tính toán tiền lương của nhân viên, tính cả tiền làm thêm giờ, khấu trừ nghỉ phép và các biến số khác bằng cách theo dõi chính xác dữ liệu chấm công. Điều này giúp giảm gánh nặng hành chính cho nhân viên HR, loại bỏ lỗi thủ công và đảm bảo rằng nhân viên được trả lương chính xác và đúng hạn.

– Phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần xem xét tổng chi phí để sử dụng ứng dụng, bao gồm phí phần mềm, yêu cầu phần cứng, chi phí đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật. Hãy đặt ngân sách hợp lý, đồng thời tính đến ROI (lợi tức đầu tư) mà ứng dụng có thể mang lại, chẳng hạn như tiết kiệm thời gian, tăng năng suất và giảm chi phí quản lý.

3. Kết luận

Trên đây là phần đánh giá tính năng, ưu nhược điểm và chi phí của các app chấm công trên điện thoại trong và ngoài nước mà Base Blog muốn chia sẻ với doanh nghiệp. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn ra được một công cụ quản lý thời gian phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, từ đó tối ưu hóa quy trình vận hành tổng thể.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds

Zalo phone