Base Blog

Top 10+ phần mềm quản lý tài sản phù hợp nhất với doanh nghiệp

Phần mềm quản lý tài sản

Phần mềm quản lý tài sản không chỉ đơn thuần là công cụ để ghi nhận thông tin về tài sản mà còn là một giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí đầu tư vào mua sắm, bảo trì và bảo dưỡng tài sản. Hãy cùng Base.vn khám phá danh sách 10+ phần mềm quản lý tài sản hàng đầu, đáp ứng tốt nhu cầu quản lý tài sản của các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay.

1. Quản lý tài sản doanh nghiệp: Cần quản lý những gì?

Quản lý tài sản của doanh nghiệp bao gồm việc quản lý, kiểm soát và bảo trì tất cả các loại tài sản mà doanh nghiệp sở hữu để đảm bảo chúng được sử dụng một cách hiệu quả, tuân thủ đúng pháp luật và mang lại giá trị tối đa trong thời gian dài. Mục đích là giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, tránh lãng phí và gia tăng hiệu suất vận hành.

Cụ thể, quản lý tài sản doanh nghiệp bao gồm 3 khía cạnh chính sau:

Quản lý tài sản cố định:

  • Máy móc và thiết bị: Đảm bảo máy móc và thiết bị được sử dụng đúng mục đích, được bảo dưỡng định kỳ và hoạt động hiệu quả.
  • Văn phòng và nhà xưởng: Quản lý cơ sở hạ tầng, thực hiện việc bảo trì, sửa chữa và nâng cấp khi cần thiết.
  • Phương tiện vận tải: Kiểm soát việc sử dụng và bảo dưỡng các phương tiện vận chuyển của doanh nghiệp.

Quản lý tài sản lưu động:

  • Hàng tồn kho: Quản lý số lượng và chất lượng hàng hóa, nguyên vật liệu, sản phẩm dở dang và thành phẩm. Đảm bảo kiểm kê hàng hóa định kỳ, không để xảy ra tình trạng lãng phí hoặc hư hỏng.
  • Tài sản tài chính: Bao gồm các loại tài sản như tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, chứng khoán, đầu tư,… Quản lý dòng tiền, đảm bảo có đủ số lượng tiền mặt cần thiết cho hoạt động hàng ngày, đầu tư ngắn hạn và dài hạn.

Quản lý tài sản vô hình:

  • Bản quyền và sở hữu trí tuệ: Quản lý bản quyền, bằng sáng chế, nhãn hiệu, bí quyết kinh doanh và kỹ thuật công nghệ độc quyền.
  • Thương hiệu và danh tiếng: Đảm bảo thương hiệu và danh tiếng của doanh nghiệp được bảo vệ và sử dụng đúng mục đích.
Quản lý tài sản doanh nghiệp

2. Những thách thức thường gặp khi quản lý tài sản doanh nghiệp

Công tác quản lý tài sản trong doanh nghiệp thường đề cập đến việc giám sát và bảo trì các tài sản hữu hình đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, chẳng hạn như nhà xưởng, vật kiến trúc, máy móc, thiết bị, và phương tiện vận tải.

Mặc dù những tài sản này có thể dễ dàng nhìn thấy và quản lý nhưng trên thực tế, nhiều nhà quản trị doanh nghiệp đang phải “đau đầu” trước những thách thức lớn khi quản lý tài sản:

  • Thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng và luân chuyển: Tài sản dễ bị thất lạc hoặc mất mát khi chuyển giao giữa các cá nhân hoặc đơn vị và trong quá trình sử dụng hàng ngày.
  • Thiếu kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ: Nhiều tài sản không được bảo trì đúng thời hạn, khiến chúng nhanh chóng “xuống cấp” và hư hỏng, gây tốn kém chi phí sửa chữa hoặc mua mới.
  • Mua sắm tài sản bất hợp lý: Việc mua tài sản mới trong khi tài sản cũ vẫn còn hoạt động tốt gây lãng phí nguồn lực.
  • Cấp phát tài sản “vô tội vạ”: Quản lý tài sản thiếu chặt chẽ dẫn đến tình trạng cấp phát tài sản một cách lãng phí, không kiểm soát được hiệu quả sử dụng.
  • Không quản lý đầy đủ danh sách tài sản: Quản lý hời hợt danh sách tài sản, người sử dụng, và vị trí của tài sản khiến cho việc kiểm đếm và tìm kiếm tài sản mất rất nhiều thời gian và công sức.

Những vấn đề này gây lãng phí tài nguyên doanh nghiệp và gia tăng chi phí vận hành hàng năm. Đối với các doanh nghiệp vừa và lớn, quản lý tài sản không chặt chẽ có thể gây ra thất thoát hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm do phải mua mới hoặc sửa chữa tài sản.

Để khắc phục những vấn đề nhức nhối này, doanh nghiệp cần áp dụng phần mềm quản lý tài sản hiện đại vào hoạt động kiểm soát tài sản. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc sử dụng tài sản và các nguồn lực có liên quan.

3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý tài sản cho doanh nghiệp

Để lựa chọn phần mềm quản lý tài sản phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc các tiêu chí quan trọng sau đây:

Phần mềm cung cấp đầy đủ tính năng quản lý tài sản:

  • Lưu trữ tập trung thông tin chi tiết của tất cả các tài sản như mã số, mô tả, vị trí, tình trạng, giá trị, và các tài liệu liên quan (hóa đơn, hợp đồng bảo trì) trên một hệ thống.
  • Quản lý toàn bộ vòng đời của tài sản từ khi mua sắm, sử dụng, bảo trì, nâng cấp cho đến khi thanh lý hoặc tiêu hủy.
  • Hỗ trợ việc kiểm kê định kỳ và kiểm kê đột xuất tài sản, đồng thời so sánh kết quả kiểm kê với dữ liệu trong hệ thống để kịp thời phát hiện và xử lý chênh lệch.
  • Lên lịch và thông báo nhắc nhở các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo tài sản luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.
  • Kiểm soát quá trình mua sắm tài sản mới và thanh lý tài sản cũ, hỗ trợ quản lý quy trình xét duyệt đề xuất mua sắm.
  • Cung cấp báo cáo và biểu đồ phân tích chi tiết về tình trạng, hiệu suất sử dụng tài sản, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định hợp lý.

Phần mềm tuân thủ quy định của pháp luật:

Phần mềm phải đảm bảo hoạt động phù hợp với các quy định và hướng dẫn về quản lý và kiểm kê tài sản được nêu tại Luật Doanh nghiệp (Luật số 59/2020/QH14), Luật Kế toán (Luật số 88/2015/QH13), Luật Quản lý thuế (Luật số 38/2019/QH14),…

Phần mềm bảo mật cao và phân quyền truy cập:

Phần mềm có khả năng phân quyền truy cập để đảm bảo chỉ những cá nhân có thẩm quyền mới có thể xem, chỉnh sửa hoặc xóa thông tin tài sản, nhằm bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp.

Phần mềm có thể nâng cấp và mở rộng:

Phần mềm có khả năng tích hợp dữ liệu tài sản với các hệ thống khác trong doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý kho để tối ưu hóa quy trình làm việc. Ngoài ra, phần mềm cũng cần có khả năng mở rộng khi doanh nghiệp phát triển quy mô.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý tài sản

4. Phần mềm quản lý tài sản phù hợp nhất với doanh nghiệp Việt

4.1 Phần mềm quản lý tài sản Base Asset

Phù hợp nhất với mục đích quản lý tài sản tập trung vào giá trị.

Chấm điểm: 9.4/10

Ưu điểmNhược điểm
– Lưu trữ, tìm kiếm và theo dõi tài sản tập trung theo thời gian thực
– Cung cấp thông tin phân tích tức thì, hỗ trợ nhà quản lý ra quyết định chính xác
– Đáp ứng nhu cầu quản lý tài sản chuyên sâu: Phù hợp với nhiều lĩnh vực và mô hình doanh nghiệp khác nhau, từ nhỏ đến lớn
– Đảm bảo doanh nghiệp nhận được đầy đủ giá trị từ phần mềm, bất kể gói dịch vụ
– Chưa hỗ trợ bản dùng thử miễn thử
– Giao diện trực quan nhưng cần thời gian làm quen

Phần mềm quản lý tài sản Base Asset là công cụ đắc lực giúp nhà quản lý kiểm soát toàn diện những tài sản mà doanh nghiệp sở hữu – từ vị trí, tình trạng, người chịu trách nhiệm quản lý cho đến giá trị mà tài sản mang lại. 

Với Base Asset, doanh nghiệp có thể chuẩn hóa quy trình quản lý tài sản, từ đó tạo ra một bức tranh tổng quan và chi tiết về tất cả các nguồn lực tài sản hiện có. Điều này giúp tối ưu hóa việc sử dụng tài sản và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tổng thể.

Base Asset

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý thông tin tài sản, linh kiện, và tồn kho một cách chi tiết, đa chiều, và cập nhật theo thời gian thực. Với bộ lọc nâng cao, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm tài sản theo nhiều tiêu chí như địa điểm, phân loại, người sử dụng, chi phí mua đầu vào, nhãn tài sản, giá trị tài sản.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tạo, sửa, xóa trên nhiều tài sản một cách nhanh chóng.
  • Kiểm soát toàn bộ vòng đời của tài sản, từ mua sắm, bàn giao, thu hồi, sửa chữa, bảo dưỡng cho đến in nhanh biên bản bàn giao, thu hồi, sửa chữa hoặc bảo dưỡng theo mẫu đã thiết lập.
  • Xử lý toàn bộ các đề xuất liên quan đến tài sản như cung cấp, sửa chữa, nâng cấp. Sau khi đề xuất được duyệt, nhà quản lý có thể thực hiện các hành động xử lý trực tiếp trên tài sản liên quan.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp kiểm kê tài sản định kỳ và đột xuất, đảm bảo quản lý chính xác theo địa điểm, phân loại, trạng thái, đồng thời thực hiện điều chỉnh sau kiểm kê và in nhanh danh sách, biên bản kiểm kê theo mẫu đã thiết lập.

Chi phí sử dụng: 

Doanh nghiệp có thể trải nghiệm đầy đủ tất cả các tính năng của sản phẩm và nhận các bản cập nhật tính năng mới miễn phí, bất kể lựa chọn gói dịch vụ nào trong bốn gói sau:

  • Gói Starter: 450.000 VNĐ/tháng, tối đa 30 tài khoản
  • Gói Growth: 900.000 VNĐ/tháng, tối đa 60 tài khoản
  • Gói Business: từ 900.000 VNĐ/tháng, sử dụng trên 60 tài khoản
  • Gói Enterprise: Tích hợp API với ứng dụng nội bộ của doanh nghiệp + Đào tạo trực tiếp
Đăng ký Base Asset

Đọc thêm: Top 10+ phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất năm 2024

4.2 Phần mềm quản lý tài sản Dtsoft

Phù hợp nhất với các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Chấm điểm: 9.2/10

Ưu điểmNhược điểm
– Dễ sử dụng, không yêu cầu người dùng có trình độ tin học cao
– Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây HTML5
– Hoạt động trên nhiều thiết bị, như là máy tính bàn, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng
– Chỉ cung cấp một mức giá duy nhất, niêm yết giá không thật sự linh hoạt
– Cần bổ sung tính năng lập kế hoạch và gửi thông báo để nhắc nhở bảo trì, sửa chữa tài sản

Phần mềm quản lý tài sản DTSoft là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện và chi tiết tài sản, tính giá trị, và theo dõi công việc liên quan đến tài sản. Phần mềm cũng hỗ trợ các báo cáo tài sản giữa các đơn vị cấp trên và cấp dưới, phục vụ nhu cầu của các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý tài sản DTSOFT

Tính năng nổi bật:

  • Đáp ứng nghiệp vụ quản lý và kê khai tài sản trong tổ chức theo các Thông tư và Quyết định của Nhà nước.
  • Tự động thực hiện các phép tính giá trị tài sản, bao gồm tăng tài sản, hao mòn, kết chuyển, giảm tài sản, sửa chữa nâng cấp, thanh lý, và tính hao mòn hàng loạt.
  • Quản lý và theo dõi công việc của nhiều tài sản cùng lúc, bao gồm xử lý, kiểm kê, hợp đồng mua sắm và bảo dưỡng, và cho thuê tài sản.
  • Xuất kết quả tra cứu và tìm kiếm thông tin tài sản ra định dạng Excel để tiện quản lý.
  • Tổng hợp các sổ và báo cáo tài sản, chẳng hạn như sổ thống kê, tình hình tăng giảm tài sản, bảng tính hao mòn, sổ công cụ dụng cụ lâu bền, và tổng hợp trang cấp và xử lý tài sản.

Chi phí sử dụng: 

Phần mềm Quản lý tài sản DTSoft hiện được cung cấp với một mức giá cố định là 15.000.000 VNĐ.

4.3 Phần mềm Faceworks

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chấm điểm: 9.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cho phép người dùng tự tạo các module dựa trên nhu cầu quản lý tài sản mà không cần phải thay đổi quy trình làm việc hiện tại
– Lưu trữ và quản lý thông tin tài sản chặt chẽ trên một hệ thống, giúp chia sẻ tài liệu dễ dàng và tránh thất thoát
– Giao diện phần mềm chưa thật sự trực quan và bắt mắt

Phần mềm Faceworks với tính năng quản lý tài sản toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu sự cố hỏng hóc và hao mòn tài sản sau thời gian dài sử dụng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả khai thác và vận hành trang thiết bị một cách tối ưu hơn.

Phần mềm quản lý tài sản Faceworks

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý thông tin tài sản một cách chi tiết qua nhiều tiêu chí: danh mục tài sản, nhà sản xuất, nhóm và loại tài sản, đơn vị tính, đơn vị sử dụng, và nhân viên phụ trách.
  • Hỗ trợ nhập liệu tài sản qua danh mục để kiểm soát tự động, giúp tránh nhầm lẫn hoặc thiếu sót dữ liệu.
  • Theo dõi chính xác tình trạng các tài sản doanh nghiệp đang cho thuê hoặc biếu tặng.
  • Quản lý chặt chẽ các đề nghị và quy trình xét duyệt việc cấp phát, giao và nhận tài sản.
  • Thống kê chính xác số lượng trang thiết bị nhập và tồn kho.

Chi phí sử dụng: 

Doanh nghiệp có thể trải nghiệm phần mềm miễn phí trước khi quyết định mua chính thức. Mọi thông tin chi tiết về giá sẽ được nhà cung cấp tư vấn khi doanh nghiệp liên hệ.

4.4 AMIS Tài sản

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và lớn.

Chấm điểm: 8.8/10

Ưu điểmNhược điểm
– Có phiên bản web, mobile, và app; đồng bộ dữ liệu trên tất cả các thiết bị khi có internet
– Cung cấp đa dạng các loại báo cáo về tình hình sử dụng, bảo dưỡng, điều phối tài sản
– Hỗ trợ tài khoản trải nghiệm miễn phí
– Chi phí sử dụng sản phẩm và dịch vụ đi kèm tương đối cao, khó tiếp cận với các công ty quy mô nhỏ

Phần mềm AMIS Tài sản là giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tình hình sử dụng, số lượng, và tình trạng tài sản tại từng đơn vị, bộ phận, chi nhánh. Với dữ liệu chi tiết này, chủ doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định điều phối tài sản chính xác.

AMIS tài sản

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ sử dụng QR code để quản lý tài sản, cấp phát, thu hồi, báo hỏng, báo mất trên điện thoại, giúp giảm thiểu vấn đề chậm trễ, nhầm lẫn trong công tác sắp xếp, bố trí vật tư.
  • Phân quyền truy cập cho nhân viên để họ theo dõi tài sản, lập đề nghị cấp, phát ngay trên phần mềm. Những phản hồi, tương tác hay quyết định phê duyệt cũng được trả lại ngay trên nền tảng hệ thống.
  • Hỗ trợ trích khấu hao tài sản cho mục đích sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Chi phí sử dụng: 

Ngoài gói sản phẩm cố định có giá 7.000.000 VNĐ/năm cho 2 người dùng, doanh nghiệp còn có thể mua thêm các dịch vụ đi kèm sau:

  • Gói đào tạo phần mềm trực tuyến: 7.950.000 VNĐ/khóa
  • Gói đào tạo phần mềm trực tiếp: 11.950.000 VNĐ/khóa
  • Tư vấn triển khai phần mềm: 20.000.000 VNĐ/gói

4.5 gAMSPro

Phù hợp nhất với mục đích quản lý hoạt động mua sắm và sử dụng tài sản cố định, công cụ, dụng cụ và trang thiết bị số lượng lớn, ở các doanh nghiệp lớn.

Chấm điểm: 8.6/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp 14 phân hệ quản lý mua sắm và khai thác sử dụng tài sản tổng thể cho các tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực: tài chính, giáo dục, ngân hàng, v.v…
– Cung cấp tài liệu hướng dẫn, buổi đào tạo trực tuyến hay trực tiếp trong suốt thời gian sử dụng
– Không có bảng giá sử dụng dịch vụ cụ thể

gAMSPro là sản phẩm được phát triển với mục tiêu trở thành hệ thống quản trị tập trung cho đầu tư mua sắm và quản lý tài sản.

Phần mềm quản lý tài sản gAMSPro

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý toàn bộ quá trình mua sắm tài sản, từ khâu phê duyệt đề xuất cho đến quản lý chất lượng hàng hóa.
  • Hỗ trợ đánh giá nhà cung cấp tài sản dựa trên lịch sử, bảo trì, và sửa chữa tài sản đã cung cấp.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch đầu tư mua sắm tổng thể hàng năm và từng tháng, cung cấp căn cứ cho các kế hoạch đầu tư mua sắm tiếp theo.
  • Theo dõi và quản lý tất cả các quy trình tạm ứng và thanh quyết toán trong quá trình thực hiện đầu tư mua sắm, đảm bảo quản lý hiệu quả dòng tiền thanh toán.
  • Quản lý toàn bộ vòng đời của tài sản từ khi nhập mới, cấp phát sử dụng, in nhãn, điều chuyển, thu hồi, xác định nguyên giá, và khấu hao tài sản.

Chi phí sử dụng: 

Do gAMSPro là một giải pháp quản lý tài sản tổng thể nên chi phí sẽ phụ thuộc vào quy mô của từng tổ chức, tương ứng với số lượng tài sản cần quản lý. Ngoài ra, GSOFT sẽ tính phí Customize nếu có sự phát sinh các quy trình hoặc nghiệp vụ ngoài các tính năng mà GSOFT đã cung cấp.

4.6 Phần mềm quản lý tài sản BRAVO

Phù hợp nhất với mục đích quản lý máy móc và thiết bị trong sản xuất.

Chấm điểm: 8.5/10

Ưu điểmNhược điểm
– Hỗ trợ và tác nghiệp với các bộ phận: cơ điện – kỹ thuật, sản xuất, mua hàng và ban lãnh đạo doanh nghiệp
– Liên kết và kế thừa dữ liệu với các phân hệ: Quản lý kho, Quản lý sản xuất, Mua hàng và Kế toán Tài sản của BRAVO
– Giao diện có thể khá phức tạp với người mới sử dụng
– Cần thời gian để tìm hiểu và làm quen với tất cả các tính năng

BRAVO là một phần mềm ERP có phân hệ quản lý máy móc và thiết bị, giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro hỏng hóc, tối ưu hóa việc khai thác và vận hành thiết bị, từ đó cắt giảm chi phí sản xuất.

Phần mềm quản lý tài sản BRAVO

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ người dùng khai báo và đăng ký danh mục thiết bị và tài sản cố định với các trường thông tin: nhà sản xuất, năm sản xuất, thông số kỹ thuật, và công suất hoạt động.
  • Quản lý và cập nhật hồ sơ hành chính của máy móc và thiết bị.
  • Cập nhật thông tin cấp phát và bàn giao đến các bộ phận hoặc nhân sự quản lý trực tiếp tài sản và thiết bị.
  • Cập nhật và quản lý nhật ký sử dụng, vận hành, sửa chữa và bảo trì của từng thiết bị.
  • Khai báo định mức vật tư tiêu hao khi thực hiện bảo dưỡng và thay thế theo từng hạng mục của từng thiết bị.
  • Thông báo số lượng vật tư cần mua để thực hiện kế hoạch bảo dưỡng định kỳ.

Chi phí sử dụng: 

Giá mua phần mềm Bravo không được công khai trên website. Để nhận báo giá chi tiết, bao gồm mức chiết khấu và trải nghiệm phiên bản dùng thử, doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp.

4.7 SINNOVA

Phù hợp nhất với các tổ chức, doanh nghiệp quy mô vừa và lớn.

Chấm điểm: 8.5/10

Ưu điểmNhược điểm
– Quản lý tập trung thông tin, hồ sơ, nhật ký về tài sản
– Hỗ trợ đọc và xuất dữ liệu Excel
– Cung cấp giao diện web chạy được trên máy tính bàn, máy tính bảng, và điện thoại
– Có thể yêu cầu quá trình triển khai phức tạp và tốn nhiều thời gian
– Cần thời gian đào tạo để làm quen với các tính năng của phần mềm

Tương tự như BRAVO, phần mềm ERP SINNOVA cũng có phân hệ quản lý tài sản và trang thiết bị, cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh, từ khâu mua sắm đến quản lý và sử dụng tài sản. Sử dụng nền tảng đám mây, phần mềm cho phép người dùng truy cập và vận hành trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trên nhiều thiết bị khác nhau.

Phần mềm quản lý tài sản SINNOVA

Tính năng nổi bật:

  • Tạo và quản lý thông tin chi tiết về tài sản và in tem nhãn hỗ trợ các mã barcode như QR Code, ITF, EAN-8, EAN-13, UPC-A, Code 13, Code 39, UPC-E,…
  • Tính toán và phân bổ khấu hao tài sản, hạch toán kế toán theo từng đối tượng và khoảng thời gian bất kỳ.
  • Quản lý chi tiết lịch sử của từng tài sản bao gồm điều chuyển, sửa chữa, kiểm kê, thanh lý,…

Chi phí sử dụng: 

SINNOVA cung cấp 4 gói giá từ 130.000 đến 350.000 VNĐ/người dùng mỗi tháng.

4.8 Phần mềm quản lý tài sản HiNet

Phù hợp nhất với các tổ chức Bảo hiểm, Tài chính.

Chấm điểm: 8.2/10

Ưu điểmNhược điểm
– Hỗ trợ quản lý và thống kê tài sản chi tiết và chính xác theo cơ cấu tổ chức, theo người sử dụng và theo nhóm– Cần phát triển tính năng lập lịch bảo trì, bảo dưỡng tài sản

Phần mềm quản lý tài sản HiNet là một sản phẩm được thiết kế nhằm giúp các tập đoàn, các tổ chức bảo hiểm và tài chính quản lý chính xác và chi tiết thông tin của các tài sản đã được đầu tư mua sắm.

Phần mềm quản lý tài sản HiNet

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý toàn bộ tài sản hiện có của công ty, bao gồm việc gán tài sản cho người dùng hoặc đơn vị cụ thể trong hệ thống và lưu lại toàn bộ lịch sử sau mỗi lần sử dụng.
  • Quản lý tổng thể các thuộc tính của tài sản động, cho phép người dùng khai báo các thuộc tính riêng biệt cho mỗi nhóm đơn vị tài sản.
  • Đánh giá tình trạng tài sản sau mỗi lần sử dụng, bao gồm khấu hao, hao mòn, điều chuyển, bảo dưỡng, và bảo hành.
  • Hỗ trợ việc truy tìm tài sản hoặc người sử dụng tài sản.
  • Theo dõi, hạch toán và khấu hao tài sản theo giá trị của chúng.

Chi phí sử dụng: 

Để nhận báo giá chi tiết, doanh nghiệp cần liên hệ đội ngũ tư vấn của HiNet.

Đọc thêm: Review chi tiết: Top 12 phần mềm OKR tại Việt Nam và quốc tế

5. Một số phần mềm quản lý tài nguyên hữu ích khác

Phần mềm quản lý tài nguyên là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý quá trình sử dụng các tài nguyên dùng chung trong nội bộ như không gian, thiết bị và máy móc.

5.1 Phần mềm quản lý đăng ký sử dụng tài sản

Phần mềm quản lý đăng ký sử dụng tài sản giúp doanh nghiệp ghi nhận và kiểm soát thông tin chi tiết về hoạt động sử dụng các tài sản (phòng họp, máy chiếu, xe cộ,…) của nhân viên nội bộ – trong một khoảng thời gian ngắn. Phần mềm này thường cung cấp các tính năng như cho phép nhân viên đăng ký sử dụng tài sản, nhà quản lý phê duyệt đăng ký sử dụng, và lưu lại lịch sử và thời gian sử dụng tài sản.

Ví dụ các phần mềm điển hình:

5.2 Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị

Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ tình hình khai thác máy móc và thiết bị, quản lý các lịch trình bảo trì, các hoạt động sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị quan trọng. Các tính năng thường có trong phần mềm này gồm lên kế hoạch bảo trì, theo dõi trạng thái bảo trì và lịch sử sửa chữa của từng thiết bị.

Ví dụ các phần mềm điển hình:

  • Viindoo Maintenance
  • SpeedMaint
  • WinMain

5.3 Phần mềm quản lý kho

Phần mềm quản lý kho giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý tồn kho, kiểm soát xuất nhập kho, và tối ưu hóa việc lưu trữ và sắp xếp các sản phẩm và hàng hóa. Phần mềm này thường được tích hợp các tính năng quan trọng như theo dõi tình hình kho hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý giao dịch chứng từ, nhắc nhở đặt hàng, và báo cáo tồn kho.

Ví dụ các phần mềm điển hình:

  • BS Silver
  • Sapo
  • StockPile

5.4. Phần mềm quản lý tài liệu

Phần mềm quản lý tài liệu, công văn là giải pháp giúp quản lý các tài sản văn thư (tài liệu nội bộ, công văn đến – đi bên ngoài) một cách thông minh. Các hoạt động tạo mới, sắp xếp, tìm kiếm, ban hành và lưu trữ tài liệu đều được thực hiện trực tuyến, từ đó giảm bớt khối lượng công việc thủ công, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc của bộ phận hành chính.

Ví dụ các phần mềm điển hình:

6. Kết luận

Bài viết trên đã chia sẻ chi tiết danh sách top 10+ phần mềm quản lý tài sản hàng đầu, về cả tính năng, chi phí và ưu nhược điểm. Chúc bạn sớm lựa chọn và triển khai được giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí tài nguyên.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds

Zalo