Tiệc cuối năm (Year End Party) cho công ty là thời điểm để tổng kết hoạt động kinh doanh năm cũ, cũng là lúc để mọi người lên dây cót tinh thần và chuẩn bị cho năm mới. Với tầm quan trọng như vậy, cũng dễ hiểu khi phòng nhân sự được dịp “đau đầu nhẹ” khi lên chương trình cho buổi Year End Party.
Vậy làm sao để tổ chức được 1 buổi tiệc cuối năm tuyệt vời? Trình tự các bước setup cho bữa tiệc này ra sao? Top các lựa chọn địa điểm, trang thiết bị như thế nào? Có agenda mẫu, timeline mẫu, mẫu kế hoạch truyền thông hay không? Base Blog sẽ đóng gói tất cả kiến thức đó cho bạn!
Mục lục
Toggle1. Year End Party là gì?
Year End Party – hay còn gọi là tiệc cuối năm, tiệc tất niên – là một bữa tiệc thường được tổ chức vào những ngày cuối cùng của năm, thường diễn ra vào tháng 12 hoặc tháng Giêng, với ý nghĩa tổng kết những hoạt động đã qua của doanh nghiệp, đoàn thể hay là buổi tiệc sum họp của đại gia đình, họ hàng.
2. Các ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm (Year End Party) thú vị
Có khá nhiều concept có thể sử dụng để tổ chức tiệc cuối năm cho công ty dựa trên loại hình văn hóa doanh nghiệp hay sở thích các thành viên trong công ty,… Bạn có thể nghiên cứu cụ thể từng cá tính trong doanh nghiệp mình để triển khai những ý tưởng tổ chức độc đáo mà vẫn phù hợp.
2.1. Tiệc trà bánh
Tiệc trà bánh sẽ hợp cho các buổi gặp mặt lãnh đạo để tổng kết cuối năm, nơi những nhân tố chủ chốt trong doanh nghiệp có thời gian ngồi lại bên nhau trò chuyện. Nếu doanh nghiệp của bạn có phong cách hoạt động nhẹ nhàng, thích ngồi bên nhau trò chuyện thì đây cũng là ý tưởng phù hợp để triển khai trong quy mô toàn doanh nghiệp.
Nên sử dụng trà từ các loại hoa hoặc lá thơm như hoa cúc, hoa nhài hoặc đặc biệt hơn là hoa atiso hoặc sâm dứa. Những loại bánh có thể sử dụng trong buổi tiệc trà là bánh quy gừng, nho khô hoặc chocolate,… Bánh kem cũng rất hợp lý bởi mùa lạnh thường bánh kem sẽ để được lâu hơn, ăn mát hơn. Ngoài ra còn có kẹo lạc, kẹo vừng, kẹo dẻo có thể ăn kèm.
2.2. Tiệc nhà hàng kết hợp hội và lễ
Một cách tổ chức tiệc cuối năm phổ biến là đặt chỗ tại một nhà hàng, để tất cả chiến hữu “đánh chén” một trận ra trò trước khi sang năm mới. Doanh nghiệp cũng dễ dàng lồng ghép phần lễ và hội trong buổi tiệc này. Nhiều nhà hàng bây giờ đã có gói buffet hoặc đặt bàn gọi món từ trước, bạn và đồng nghiệp có thể ăn thả ga và nói chuyện từ chiều đến khi quán đóng cửa. Chưa kể một số nơi kết hợp tổ chức sự kiện nên có cả sân khấu, dàn nhạc, loa, trống hay pháo hoa phục vụ các màn ăn mừng hoành tráng.
Nếu không muốn ra quán ăn cầu kỳ, mọi người trong công ty có thể Pot-luck, tức là mỗi người góp một chút cho bữa tiệc. Việc tổ chức Pot-luck sẽ hơi lích kích, nhiều việc nhưng tiết kiệm chi phí và chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp.
2.3. Team building & mini game
Nếu một bàn tiệc dành cho trà và bánh có phần hơi đơn điệu đối với một vài tính cách doanh nghiệp thì nhạc nền EDM kết hợp các màn tranh tài nảy lửa giữa một buổi team building có thể sẽ phù hợp hơn. Team building là các trò chơi vận động thú vị, kết hợp cả chân tay và não, vừa giúp vận động cơ thể chống căng cơ, mệt mỏi sau các giờ làm việc dài lại có tính giải trí cao.
Các trò chơi team building có thể tổ chức trong chính văn phòng làm việc hoặc ngoài trời, tùy vào luật chơi, số lượng người chơi và diện tích công ty bạn có. Ví dụ khuôn viên sảnh 100m2 có thể đủ để 20 người chơi cướp cờ hoặc kéo co. Một vài trò chơi phổ biến và có thể tận dụng các đồ dùng văn phòng (kéo, giấy, dây,…) để chơi như “Cướp cờ”, “Đầu voi đuôi chuột”, “2 điều thật, 1 điều dối”,…
Đọc thêm: Gợi ý các trò chơi team building “hot” nhất cho doanh nghiệp
2.4. Tổ chức các cuộc thi
Một ý tưởng khá hay cho bữa tiệc cuối năm của công ty là các cuộc thi. Thường các cuộc thi này sẽ được phát động trước đó một thời gian. Lúc đó, tiệc cuối năm cũng kiêm luôn đêm Gala chung kết của 1 chiến dịch thi đua nào đó, vừa đem lại tinh thần phấn chấn, háo hức, vừa thúc đẩy thi đua giữa các thành viên trong công ty.
Thi trang trí phòng làm việc:
Thường thì thi trang trí văn phòng theo đội sẽ vui hơn là theo cá nhân. Bạn có thể chọn concept trang trí là về xuân và Tết, ưu tiên các vật trang trí hand-made, còn ý tưởng thì để các đội chơi thoả sức sáng tạo. Kinh phí cuộc thi có thể được giới hạn, được trích từ ngân sách của công ty hoặc để cho các phòng ban tự chi trả. Cuộc thi có thể chia làm 2 vòng: Vòng Online và vòng Offline. Vòng Online sẽ là thi bình chọn ảnh chụp văn phòng trên mạng xã hội Facebook (tính theo lượt like, share, comment). Vòng Offline sẽ diễn ra ngay trước buổi tiệc và tên đội thắng cuộc sẽ được công bố trong buổi tiệc.
Thi làm bánh / nấu ăn:
Thể lệ mẫu: Mỗi đội được quyền chọn các nguyên liệu và chuẩn bị trước giờ thi đấu. Thời gian thi đấu vào khoảng 1 buổi (sáng hoặc chiều) và sản phẩm là 1 mâm cơm thịnh soạn. Tiêu chí chấm điểm bao gồm món ăn đẹp mắt và hương vị đầy đặn, concept trang trí mâm cơm và phần thuyết trình về ý nghĩa của các món ăn đó.
Thi thời trang/ trang phục công sở:
Cuộc thi này đặc biệt phù hợp cho các nơi công sở với tỷ lệ % cực cao là nữ. Các chị em thích ăn mặc và diện những bộ cánh lộng lẫy sẽ có đất để diễn khi thường ngày trang phục công sở quá gò bó và ít sự lựa chọn. Bên cạnh đó, đừng quên các anh em cũng có cơ hội trở nên cực “bảnh”, là nam thần trong buổi lễ cuối năm. Format chương trình sẽ khá giống một cuộc thi hoa hậu thân thiện. Sau màn tranh tài về trang phục nên có một cuộc đọ sức về ứng xử.
Thi các bộ môn thể thao (bóng đá, cầu lông, chạy bộ, billiards,…):
Nếu doanh nghiệp có tỷ lệ nhân sự nam nhiều, chắc hẳn các hoạt động thể thao luôn được yêu thích. Phổ biến nhất trong khuôn khổ Year End Party là các cuộc thi nội bộ về bóng đá, cầu lông, chạy bộ,… hoặc đặc biệt hơn là các bộ môn như billiards, cờ vua, poker,… Tuỳ theo cơ cấu nhân sự mà ban tổ chức có thể phân chia thành các đội, hoặc cho nhân sự tự đăng ký, tự ghép đội với nhau. Quá trình thi đấu có thể diễn ra gói gọn trong 1 ngày ngay tại tiệc cuối năm, hoặc kéo dài 3-7 ngày trước sự kiện.
Một vài ý tưởng khác:
- Cuộc thi chụp ảnh phòng ban, giới thiệu phòng ban: Mỗi phòng ban hoặc nhóm trong công ty chụp chung 01 kiểu ảnh và lựa chọn bức ảnh đẹp nhất để gắn với một caption. Giải ấn tượng nhất sẽ do ban lãnh đạo công ty bình chọn.
- Cuộc thi ấn tượng về công ty: Mỗi người có quyền gửi một bài viết hoặc bài hát, tranh vẽ, video clip,… liên quan tới một ấn tượng của mình khi làm việc tại công ty. Người sở hữu tác phẩm được nhiều điểm bình chọn nhất từ tất cả nhân sự sẽ trở thành người thắng cuộc.
- Cuộc thi nêu ý tưởng sáng tạo: Ban lãnh đạo ra đề bài về một cuộc thi trong quy mô nội bộ và giải pháp sáng tạo nhất sẽ ẵm trọn giải thưởng.
- Cuộc thi tiếng hát công ty: Người dự thi có quyền gửi một video hoặc đoạn ghi âm ghi lại giọng hát của mình và đăng lên mạng xã hội để kêu gọi bình chọn. Người có điểm bình chọn cao nhất sẽ là người thắng cuộc.
- Rút thăm may mắn: Mỗi người trong bữa tiệc sẽ ghi tên mình vào một lá thăm và bỏ vào hộp kín. Gần cuối bữa tiệc, người chủ trì sẽ rút thăm tìm ra người trúng thưởng.
2.6. Giao lưu văn nghệ
Ý tưởng tổ chức tiệc này khá giống một buổi diễn tự do dành cho các thành viên trong tổ chức, doanh nghiệp. Bữa tiệc vui là chính, không quan trọng chất lượng chuyên môn của các tiết mục. Mọi người đều có thể tự do đóng góp các tiết mục văn nghệ như hát, nhảy, múa, diễn kịch, kể chuyện,… và thời gian còn lại có thể giao lưu, trò chuyện trà bánh.
3. Gợi ý địa điểm tổ chức tiệc cuối năm YEP tại Hà Nội
Dưới đây là một vài gợi ý về địa điểm tổ chức tại Hà Nội mà bạn có thể liên hệ cho một bữa tiệc cuối năm đáng nhớ. Bài viết sưu tầm những địa điểm có dịch vụ cho thuê dựa trên phân loại sau: khách sạn, địa điểm tổ chức sự kiện, trung tâm hội nghị, nhà hàng và các khu nghỉ dưỡng. Mỗi phân loại sẽ chia phân khúc từ cao cấp trở xuống dựa trên giá và dịch vụ.
3.1. Các khách sạn tổ chức tiệc cuối năm tại Hà Nội
Các khách sạn ngoài cung cấp dịch vụ thuê phòng mà có kèm theo tổ chức sự kiện thì sẽ thường là các khách sạn 5 sao thuộc phân khúc cao. Nếu lựa chọn một khách sạn tầm thấp để tổ chức sự kiện thì bạn có thể kéo xuống tham khảo một vài nhà hàng tầm trung sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.
Tên khách sạn & Địa chỉ | Thông tin |
JW Marriott 08 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm | – Sở hữu 1 tầng hội thảo chuyên biệt, dành để tổ chức các sự kiện lớn – Cung cấp dịch vụ 5 sao về đồ ăn thức uống, chăm sóc sức khỏe – 17 phòng tổ chức sự kiện chuyên biệt, phòng lớn nhất có sức chứa lên tới 950 khách |
Sheraton K5 Nghi Tàm, 11 Xuân Diệu, Tây Hồ | – Chất lượng 5 sao – Sức chứa: 500 người – Đầy đủ tiện nghi như bể bơi, Spa, Bar, Cafe,… |
Pan Pacific 1 Thanh Niên, Trúc Bạch, Ba Đình | – Có 10 phòng chuyên tổ chức tiệc và hội nghị, sức chứa lên tới 450 người – Dịch vụ chuẩn các gói sự kiện chuyên nghiệp – Hệ thống nhà hàng, khách sạn với hàng trăm món ngon đến từ nhiều vùng trên thế giới – Mức giá dao động 590.000 – 1.050.000 VND/ khách tùy gói tiệc |
Hanoi Daewoo 360 Kim Mã, Ba Đình | – Hơn 400 phòng khách sạn cao cấp theo lối kiến trúc độc đáo, sang trọng – Khu sự kiện ngoài trời có sức chứa lên tới 1.300 người, diện tích 1.133m2 |
Fortuna Hanoi 6B Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình | – Có phòng họp, phòng gặp mặt đẳng cấp doanh nhân – Sở hữu địa điểm tổ chức tiệc lên tới 700 người |
Intercontinental Hanoi Westlake 5 Từ Hoa, Quảng An, Tây Hồ | – Địa điểm tổ chức tiệc có sức chứa lên tới 450 người – Lối thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp giữa cả phương Đông và phương Tây |
Sofitel Legend Metropole 15 Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm | – Không gian Châu Âu sang trọng – Có nhiều phòng và sảnh phù hợp cho các dạng bữa tiệc khác nhau (concept ban công, thư phòng, tiệc bàn dài,…) |
3.2. Các nhà hàng tổ chức tiệc cuối năm tại Hà Nội
Phân khúc cao cấp:
Chuỗi nhà hàng Sen | – Các chi nhánh: Sen Tây Hồ (614 Lạc Long Quân, Tây Hồ), Maison Sens (61 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm), Sen Nam Thanh (84B Nguyễn Du, Hai Bà Trưng), Sen (60 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm) – Khu tiệc cưới, nhà hàng cao cấp với dịch vụ Buffet số 1 Việt Nam |
Chuỗi nhà hàng Trống Đồng Palace | – Các chi nhánh: Trần Đăng Ninh, Hàng Cót, Quán Sứ, Hà Đông, Cảnh Hồ,… – Nơi tổ chức tiệc cưới và hội nghị nổi tiếng, có sức chứa lên tới hàng trăm người |
Chuỗi nhà hàng Vạn Hoa | – Các chi nhánh: Vạn Hoa Center, Vạn Hoa Thái Thịnh, Vạn Hoa Cầu Giấy, Vạn Hoa Premium, Vạn Hoa Nguyễn Văn Cừ,… – Khuôn viên rộng, nhiều chi nhánh, đồ ăn phục vụ chất lượng cao – Có tích hợp các loại hình sân khấu khi tổ chức tiệc |
Nhà hàng Long Vĩ | – Địa chỉ: 3A Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa – Khuôn viên rộng, có thể tổ chức các bàn tiệc truyền thống – Đồ ăn ngon, nhiều món dân dã |
Nhà hàng Aquaria | – Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm – Đểm hẹn cuối năm thú vị khi bữa tiệc sẽ được tổ chức trong không gian xanh tinh khiết |
Nhà hàng Softwater | – Địa chỉ: 42 Đường 9, tập thể F361 An Dương, Tây Hồ – Không gian thiên nhiên – Diện tích rộng, không khí yên bình |
Phân khúc trung cấp:
Nhà hàng Buffet Ngọc Mai Vàng Tầng 17, Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng | – Không gian lịch sự, 100% bao phủ bởi màu vàng quý phái – Tiệc Buffet nhiều món, hợp với các sự kiện của doanh nghiệp |
Nhà hàng Ngọc Mai Đỏ Tầng 16, Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng | – Không gian truyền thống, ấm cúng. Có phòng VIP – Nhiều món ăn cổ truyền và cả ở các nước phương Tây – Ưu đãi khi đặt bàn trước các món hải sản, đặc sản |
Dịch vụ Lavender Wedding & Events Số 16, Ngõ 110 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy | – Không gian tiệc cưới, tổ chức sự kiện sang trọng – Có thể tổ chức sự kiện lên tới 200 người |
Sparta Beer Club Tầng M, tòa nhà Sông Hồng, 165 Thái Hà, Đống Đa | – Club Beer với nhạc, thời trang và vũ đạo đẳng cấp – Tổ chức hợp lý cho doanh nghiệp từ 10-20 người. |
Nhà hàng Sứ Buffet 64 Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng | – Không gian sứ tinh tế, sang trọng – Mức giá Buffet: 189k – 450k / suất – Có thể tổ chức sự kiện lên tới 100 người |
Phân khúc bình dân:
Ở phân khúc này chúng ta có thể sử dụng một vài quán cafe, bar nhỏ hoặc nhà riêng của ai đó để tổ chức. Những nơi như thế này rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ hoặc họp mặt phòng ban, đội nhóm.
- T-BOX Cafe Phim, Cine Cafe,… : Đều có phòng lớn cho nhóm từ 10-20 người để xem phim, tổ chức tiệc hay sinh nhật
- Trixie Cafe & Lounge – 165 Thái Hà, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội: Không gian Cafe ca nhạc ấm cúng
- Và nhiều địa điểm nhỏ khác như lẩu nướng, lẩu hải sản, ăn nhậu,… xung quanh thành phố Hà Nội và quanh các khu văn phòng
3.3. Các trung tâm hội nghị và resort tổ chức tiệc cuối năm tại Hà Nội
Các trung tâm hội nghị có thể thuê để tổ chức Year End Party đều là phân khúc cao cấp, quy mô lớn:
Tên trung tâm hội nghị | Địa chỉ |
Trung tâm hội nghị quốc gia | 57 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm |
Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô | 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm |
Keangnam Hanoi Landmark Tower | E6 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm |
Trung tâm tổ chức tiệc và sự kiện HAPU | 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân |
Trung tâm tổ chức tiệc cưới – hội nghị Cung Xuân | 1 Võ Thị Sáu, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng |
Một số khu nghỉ dưỡng phù hợp cho tổ chức tiệc cuối năm cho công ty, luôn ở dạng phân khúc cao cấp:
Tên khu nghỉ dưỡng | Địa chỉ |
Asean Resort & Spa | Hòa Lạc, Thạch Thất |
Thảo Viên Resort | Trung Sơn Trầm, Sơn Tây |
Family Resort | Xóm Mái, Yên Bài, Ba Vì |
Tản Đà Resort | Tản Lĩnh, Ba Vì |
4. Gợi ý địa điểm tổ chức tiệc cuối năm YEP tại TP.HCM
4.1. Các khách sạn tổ chức tiệc cuối năm tại TP.HCM
Tên khách sạn | Thông tin |
GEM Center 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao | – Sức chứa 1.440 người – Vị trí nằm ngay trung tâm thành phố nên tiện cho việc đi lại – Không gian rộng rãi và thoáng mát với nhiều cây xanh, lối thiết kế hiện đại và năng động |
Grand Palace 142/18 Cộng Hòa, Phường 4, Tân Bình | – Sức chứa 2.500 người – Vị trí nằm gần sân bay, cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 phút lái xe – Hệ thống các phòng nhỏ, phòng lớn đáp ứng đa dạng quy mô tổ chức; được thiết kế theo phong cách Châu Âu sang trọng |
White Palace 108 Đường Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức | – Sức chứa 2000 người – Vị trí nằm cách Quận 1 khoảng 4.3 km – Không gian được thiết kế mở để tận dụng được tối đa không khí và ánh sáng tự nhiên |
Asiana Plaza Cơ sở 1: 45-47 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Bình Thạnh Cơ sở 2: 284 – 286 Vườn Lài, Phú Thọ Hòa, Tân Phú | – Sức chứa 300 – 400 người/ 1 sảnh – Vị trí nằm ngay trung tâm thành phố – Không gian thiết kế sang trọng và hiện đại, được bố trí hệ thống âm thanh ánh sáng hoành tráng |
Adora Center The Adora Center, 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Tân Bình The Adora Dynasty, 1A Tôn Thất Tùng, Quận 1 The Adora Grandview, 421 Ngô Gia Tự, Quận 5 The Adora Premium, 803 Nguyễn Văn Linh, Quận 7 The Adora Nguyễn Kiệm, 371 Nguyễn Kiệm, Gò Vấp | – Sức chứa 300 người/ 1 sảnh – Không gian thiết kế sang trọng cùng với hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình Led được lắp đặt đầy đủ |
4.2. Các nhà hàng tổ chức tiệc cuối năm tại TP.HCM
Phân khúc cao cấp:
Tên nhà hàng | Thông tin |
Riverside Palace 360D Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4 | – Sức chứa 1400 – 2000 người – Vị trí gần trung tâm – Nhà hàng có thực đơn phong phú với hàng trăm các món Á – Âu |
Nhà hàng White Palace 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Phú Nhuận | – Sức chứa 450 – 2000 khách – Nhà hàng có nhiều khu vực sảnh tiệc với diện tích và cách bài trí khác nhau để khách hàng lựa chọn – Khách có nhiều lựa chọn tiệc như buffet, set menu, fine-dining, cocktail & finger food,… |
Nhà hàng Hoàng Yến 148 Hai Bà Trưng, ĐaKao, Quận 1 | – Sức chứa 200 – 400 người – Thực đơn món Việt với sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực ba miền như: chả cá Lã Vọng, cơm hấp lá sen, chả mực Hạ Long, tôm càng kho tàu,… |
Thảo Điền Village 197/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2 | – Sức chứa 300 – 1000 người – Thực đơn gồm các món Việt và món Âu, với các lựa chọn set menu hay gọi món, buffet |
Phân khúc trung cấp:
Nhà hàng | Thông tin |
Nhà hàng Những người bạn 14 Phan Văn Trị, Gò Vấp | – Sức chứa 200 người – Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Việt với giá phải chăng – Không gian gồm khu vực ngồi ngoài trời và hệ thống phòng riêng có sức chứa 30 người/phòng |
Làng ẩm thực Cù Lao Xanh 88 Nguyễn Đức Cảnh, Tân Phong, Quận 7 | – Sức chứa 200 người – Thực đơn gồm các món hải sản và đặc sản đồng quê – Là nhà hàng cù lao duy nhất tại TP.HCM, khách muốn qua nhà hàng phải đi bằng thuyền máy khoảng 5 phút, có nhân viên đưa đón và hoàn toàn miễn phí |
Nhà hàng Phi Phố Biển 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10 | – Sức chứa từ 200 – 400 người – Nhà hàng chuyên các món hải sản tươi ngon – Không gian “trà dư tửu hậu” phù hợp các buổi liên hoan cuối năm náo nhiệt |
Thế giới hải sản 244 Pasteur, Phường 6, Quận 3 | – Sức chứa 100 – 150 người – Nhà hàng phục vụ các món hải sản tươi ngon ngay tại bể – Nhà hàng nhận bố trí các phòng tiệc theo yêu cầu riêng |
Phân khúc bình dân:
Bên cạnh các nhà hàng cao cấp, trung cấp, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các nhà hàng phân khúc bình dân để tiết kiệm chi phí. Các quán nướng, quán lẩu, quán nhậu có không gian rộng rãi, với chi phí chỉ từ 150.000đ – 300.000đ/ người sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những buổi liên hoan cuối năm của công ty.
4.3. Một số khu nghỉ dưỡng tổ chức tiệc cuối năm tại TP.HCM
Tên khu nghỉ dưỡng | Địa chỉ |
Melia Hồ Tràm Beach Resort | Hồ Tràm, Xã Phước Thuận, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu |
Marina Bay Vũng Tàu Resort & Spa | 115 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu |
Green Bamboo Lodge Resort | Ấp 1, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai |
Thao Dien Boutique Hotel | 197, 197/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM |
Toki Saigon Resort & Spa | 112 Đ. Võ Thị Liễu, P, Quận 12, TP.HCM |
5. (Tải miễn phí) Template tổ chức Year End Party: Agenda mẫu, Timeline chương trình và Kịch bản truyền thông
Để chuẩn bị cho tiệc cuối năm, chỉ có mỗi ý tưởng và địa điểm là không đủ. Chúng ta cần biến bữa tiệc được vạch ra trên giấy thành hiện thực. Các vấn đề như nơi tổ chức ra sao, format chương trình thế nào, cần chuẩn bị những gì, ai là đầu mối chịu trách nhiệm,… sẽ phải được trả lời trong một kế hoạch hoàn chỉnh.
5.1. Các bước lên kế hoạch tổ chức Year End Party
Việc lên kế hoạch cho tiệc cuối năm sẽ được thực hiện theo 4 bước sau:
- Lên ý tưởng: Đây là bước định hình ra khung chương trình, nội dung chủ đạo của chương trình.
- Lên nội dung và làm Onsite: Để đảm bảo ý tưởng thông suốt và hấp dẫn thì các tiết mục, các màn trình diễn, trò chơi,… phải được đảm bảo đúng trình tự với nội dung nhất quán.
- Phân công nhân sự: Mỗi người sẽ phụ trách một mảng trong kế hoạch, hoạt động với nhau nhịp nhàng để sự kiện diễn ra thành công, tốt đẹp.
- Dự trù kinh phí và rủi ro: Bộ phận HR sẽ nhận chỉ đạo của cấp trên về ngân sách công ty có thể chi ra cho sự kiện, rồi lên kế hoạch dự trù kinh phí chi tiết cho từng đầu mục.
Sau khi hoàn thành phần kế hoạch, chúng ta sẽ bước sang phần thực thi:
- Khảo sát địa điểm và chuẩn bị đồ: Khảo sát địa điểm từ nhiều nguồn để chọn ra nơi có diện tích, vị trí phù hợp. Các thứ đồ được liệt kê trong bản kế hoạch cần được mua hoặc mượn và phải hoạt động tốt.
- Chạy demo chương trình: Bước này sẽ không cần thiết với một vài ý tưởng ở trên như tiệc trà bánh hay giao lưu văn nghệ – những ý tưởng đã quá quen thuộc. Cần phân công nhân sự và chạy thử các tiết mục với dàn nhạc hay các thành phần tham gia khác của bữa tiệc.
- Chạy sự kiện: Nếu đã có sự chuẩn bị chu đáo, sự kiện sẽ được chạy thông suốt như kế hoạch.
Lưu ý:
Việc phân công cho các thành viên trong công ty và đảm bảo nhiệm vụ nào trong kế hoạch cũng được giám sát chặt chẽ là không dễ dàng. Và chắc hẳn trong quá trình chuẩn bị cho tiệc cuối năm cũng phát sinh nhiều đầu việc mới hoặc cần bổ sung, chỉnh sửa vào các mục đã lên ý tưởng trước đó. Chính bởi vậy, sẽ là tốt nhất nếu bạn sử dụng một phần mềm quản lý công việc để quản lý mọi đầu việc, deadline, tiến độ, kết quả,…
5.2. Agenda mẫu cho Year End Party
Cấu trúc một Agenda mẫu của tổ chức tiệc cuối năm thường sẽ được phân bố như sau:
5.3. Timeline mẫu cho Year End Party
Dựa theo agenda, doanh nghiệp có thể triển khai thành timeline chi tiết:
5.4. Kịch bản truyền thông nội bộ mẫu cho Year End Party
Công tác truyền thông nội bộ được chia làm 3 giai đoạn trước, trong và sau sự kiện. Rất nhiều nội dung thú vị có thể làm đề tài truyền thông qua các kênh như Mạng truyền thông nội bộ Base Inside, group chat toàn công ty Base Message, group chat bao gồm Ban tổ chức và đại diện các phòng ban,…
Có thể bắt đầu truyền thông cho tiệc cuối năm từ 15 ngày trước khi tổ chức sự kiện. Lưu ý rằng timeline truyền thông nên được phân bổ đều đặn trong khoảng thời gian này, tránh việc dồn vào quá nhiều thông tin vào một bài đăng.
>>> Tải về trọn bộ Template kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm (Year End Party) cho doanh nghiệp
6. Lời kết
Khi tổ chức Year End Party, mọi ý tưởng cần được cân nhắc đến độ khả thi một cách chi tiết nhất (về khả năng tổ chức, ngân sách, địa điểm, con người,…) để tránh những điều không may có thể xảy ra trong một sự kiện trọng đại. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý công việc để hoạt động tổ chức diễn ra khoa học, nhanh chóng hơn.
Với những bước thực hiện và ý tưởng tổ chức trên, mong rằng công ty bạn sẽ tổ chức được tiệc cuối năm thành công rực rỡ!