Base Blog

Lark là gì? Ưu nhược điểm và giải pháp thay thế Lark suite

Lark suite

Lark Suite là nền tảng giao tiếp và cộng tác trực tuyến, tích hợp nhiều tính năng như nhắn tin, trò chuyện, họp video và chia sẻ tài liệu. Với khả năng hỗ trợ làm việc nhóm và cộng tác từ xa, Lark Suite đang thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp. Vậy cụ thể hơn thì Lark là gì? Những tính năng nổi bật nào giúp nền tảng này khác biệt và chi phí sử dụng như thế nào? Cùng Base Blog khám phá tất cả những điều cần biết về Lark Suite qua nội dung sau!

1. Lark là gì?

Lark hay Lark Suite là một nền tảng quản trị cộng tác và giao tiếp trên đa thiết bị được phát triển bởi ByteDance – “ông lớn” đứng sau mạng xã hội TikTok. Nền tảng này tích hợp nhiều công cụ văn phòng hiện đại như hội thoại nhóm, lưu trữ đám mây, họp video trực tuyến, quản lý tài liệu, lập lịch công việc, quản lý OKR, tự động hóa quy trình phê duyệt và khả năng tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba.

Mục tiêu hoạt động của Lark là doanh nghiệp đảm bảo sự hợp tác liền mạch giữa các bộ phận, tăng năng suất và tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc.

Truy cập website Lark tại đây

Lark là gì

2. Các công cụ nổi bật của Lark Suite

– Lark Message: Đây là công cụ nhắn tin dành cho cá nhân và nhóm, hỗ trợ giao tiếp nhanh chóng giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Người dùng có thể chia sẻ file, hình ảnh, tài liệu trực tiếp trong cuộc trò chuyện, đồng bộ hóa và tìm kiếm lịch sử tin nhắn. Lark Message còn cho phép tạo nhóm thảo luận với số lượng lớn thành viên tham gia và gửi thông báo để đảm bảo không ai bỏ lỡ thông tin quan trọng.

– Lark Meetings: Với Lark Meetings, doanh nghiệp có thể tổ chức các cuộc họp video trực tuyến với số lượng lớn người tham gia. Đây là công cụ rất hữu ích trong duy trì kết nối khi các thành viên làm việc từ xa hoặc công tác tại nhiều chi nhánh khác nhau. Một số tính năng quan trọng của công cụ này bao gồm chia sẻ màn hình, lưu lại cuộc họp và sử dụng bảng trắng trực tuyến để thuyết trình.

– Lark Docs: Tương tự như Google Docs, Lark Docs cho phép người dùng soạn thảo văn bản trực tuyến và chia sẻ văn bản đến những thành viên khác. Nhờ đó, mọi người có thể cùng nhau điều chỉnh, tạo bảng tính và theo dõi sự thay đổi của tài liệu theo thời gian thực.

– Lark Approval: Đóng vai trò là một công cụ quản lý quy trình phê duyệt, Lark Approval giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình liên quan đến trình ký như đề xuất mua sắm, xin nghỉ phép và phê duyệt công văn. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian chờ đợi, nắm bắt trạng thái của từng yêu cầu và đưa ra hành động phù hợp.

– Lark OKR: Đây là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và theo dõi sát sao các mục tiêu và kết quả then chốt (Objectives and Key Results). Thông qua đó, doanh nghiệp có thể tăng cường sự minh bạch trong đánh giá hiệu suất và cải thiện sự liên kết giữa các mục tiêu chung và mục tiêu cá nhân.

Ngoài các công cụ vừa kể trên, Larksuite còn cung cấp một số ứng dụng đáng chú ý khác bao gồm: Lark Minutes giúp lưu trữ biên bản cuộc họp, Lark Calendar giúp quản lý lịch làm việc và Lark Wiki hỗ trợ chia sẻ và truyền đạt kiến thức nội bộ. 

Công cụ Lark nổi bật

3. Chi phí sử dụng Lark Suite là bao nhiêu?

Đến hiện tại, Lark Suite đang cung cấp 3 gói dịch vụ bao gồm: Starter, Pro và Enterprise. Thông tin của mỗi gói như sau:

– Gói Starter: Được cung cấp miễn phí với mục đích giúp các doanh nghiệp làm quen với việc ứng dụng công cụ số vào quy trình quản lý và theo dõi công việc. Gói Starter bao gồm các tính năng cơ bản như nhắn tin, họp trực tuyến, lên lịch làm việc và cung cấp 100GB lưu trữ thông tin. Tuy nhiên, hạn chế của gói miễn phí này là chỉ cho phép doanh nghiệp sử dụng tối đa 50 tài khoản người dùng và thực hiện họp trực tuyến vỏn vẹn 60 phút/cuộc.

– Gói Pro: Được Lark định giá là 12 USD/người dùng/tháng (khoảng 305.000 VND) và áp dụng cho các doanh nghiệp quy mô vừa có không quá 500 tài khoản sử dụng. So với gói Starter, gói Pro cung cấp nhiều tiện ích hơn như 1TB lưu trữ thông tin, 500 người tham gia họp trực tuyến với thời lượng mỗi cuộc họp kéo dài đến 24 tiếng. Ngoài ra, gói Pro còn mang đến quyền kiểm soát và chức năng họp trực tuyến nâng cao hơn.

– Gói Enterprise: Đây là gói dịch vụ dành cho những doanh nghiệp có từ 500 người dùng trở lên, cung cấp 10 TB lưu trữ cùng hệ thống bảo mật và đăng nhập chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, Lark không công khai giá bán của gói dịch này, vì vậy, doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với Lark hoặc đối tác cung cấp dịch vụ của Lark tại Việt Nam để nhận báo giá chi tiết.

Nhìn chung, điểm khác biệt chính giữa các gói dịch vụ nằm ở sự chênh lệch về dung lượng lưu trữ, thời lượng họp video trực tuyến hay số lượng luồng công việc tự động. Bên cạnh đó, bảng giá của Lark chưa thật sự linh hoạt, chẳng hạn như không thể mua riêng 1 công cụ để sử dụng mà chỉ có thể mua trọn gói. Điều này có thể dẫn đến lãng phí nếu một số tính năng không được doanh nghiệp sử dụng thường xuyên.

Chi phí sử dụng Lark

4. Ưu điểm và nhược điểm của Lark Suite

4.1 Ưu điểm của Larksuite

Lark Suite được cộng đồng người dùng đánh giá cao bởi những ưu điểm nổi bật như sau:

+ Hoạt động tương thích trên đa nền tảng: Lark Suite tương thích với nhiều hệ điều hành, bao gồm iOS, Android, Windows và macOS. Trải nghiệm trên các thiết bị di động ổn định và mượt mà, không thua kém phiên bản dành cho máy tính để bàn. Điều này giúp người dùng tiếp cận đầy đủ công cụ làm việc dù ở bất kỳ đâu, nhờ đó đảm bảo sự kết nối và cộng tác liền mạch, đặc biệt là trong môi trường làm việc từ xa.

+ Cung cấp bộ công cụ dễ sử dụng: Các công cụ và tính năng của Lark Suite có nhiều điểm tương đồng với các công cụ, hệ thống làm việc phổ biến khác. Chẳng hạn như, Lark Docs có các chức năng soạn thảo và chia sẻ văn bản trực tuyến tương tự Google Docs. Trong khi đó, Lark Message có giao diện và thiết lập tin nhắn gợi nhớ đến Slack hay Microsoft Teams.

+ Hội tụ đa dạng các công cụ cộng tác: Lark Suite cung cấp một hệ sinh thái hoàn chỉnh gồm nhiều công cụ hỗ trợ giao tiếp và làm việc nhóm như nhắn tin, họp video, chia sẻ tài liệu và quản lý phê duyệt.

+ Cung cấp gói sử dụng miễn phí: Gói Starter miễn phí của Lark phù hợp với các nhóm hoặc công ty nhỏ đang bắt đầu triển khai số hóa quy trình làm việc. Dù miễn phí nhưng gói dịch vụ này vẫn cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết cho hoạt động giao tiếp và hội họp.

4.2 Nhược điểm của Larksuite

Trước khi triển khai nền tảng Lark Suite, một số hạn chế mà doanh nghiệp cần xem xét bao gồm:

– Khả năng tích hợp hạn chế: Mặc dù là một “Open Platform” nhưng Lark có thể không tích hợp với tất cả các công cụ và dịch vụ của bên thứ ba mà một số doanh nghiệp yêu cầu, chẳng hạn như cổng thanh toán hoặc công cụ tự động hóa tiếp thị.

– Bộ tính năng hạn chế so với nền tảng quản trị toàn diện: Tự định vị là một nền tảng chuyên về quản lý cộng tác văn phòng nên so với các nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện như Base.vn, Lark Suite chỉ dừng lại ở phạm vi hỗ trợ giao tiếp và chia sẻ thông tin nội bộ và do đó, nó thiếu đi các công cụ liên quan đến điều hành nguồn lực và phân tích tình hình tài chính.

– Chính sách giá chưa linh hoạt: Mặc dù Lark Suite hỗ trợ người dùng gói miễn phí với các công cụ chất lượng cao nhưng bảng giá chỉ cố định ở 3 mức độ. Điều này có thể nảy sinh bất cập nếu doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một số công cụ nhất định hoặc muốn điều chỉnh gói dịch vụ theo quy mô hoạt động.

– Lo ngại về an ninh và bảo mật dữ liệu: Là một sản phẩm thuộc ByteDance, nên không loại trừ khả năng là Lark đặt máy chủ (server) tại Trung Quốc. Điều này đặt ra câu hỏi về mức độ bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp, đặc biệt đối với các tổ chức có yêu cầu khắt khe về an ninh thông tin.

Ưu nhược điểm của Lark

Vậy, chúng ta có thể tóm lược những điểm mạnh và hạn chế của nền tảng Lark Suite như sau:

Ưu điểmNhược điểm
+ Giao diện thân thiện với người dùng và tương thích đa nền tảng.
+ Hệ thái các công cụ và ứng dụng cộng tác đa dạng và phong phú.
+ Gói sử dụng miễn phí lên đến 50 người dùng.
– Khả năng tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba còn hạn chế.
– Thiếu các tính năng quản trị và điều hành doanh nghiệp toàn diện.
– Chính sách giá có phần “cứng nhắc” và chưa thực sự linh hoạt.
– Mối lo ngại về bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp.

Đến đây, có thể thấy rằng, Lark suite là một lựa chọn tối ưu cho những đội nhóm hay công ty đang tìm kiếm một nền tảng hỗ trợ hiệu quả cho việc cộng tác và chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp mong muốn một nền tảng quản trị và vận hành toàn diện, bao quát mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh, thì Lark Suite vẫn chưa thể đáp ứng đủ. Vậy, đâu là giải pháp thay thế phù hợp? Ngay sau đây, chúng ta sẽ có được câu trả lời!

Đọc thêm: Top 15 phần mềm quản lý dự án miễn phí + trả phí tốt nhất hiện nay

5. Base.vn: Giải pháp thay thế lý tưởng cho Lark Suite

Lark Suite cung cấp bộ công cụ cộng tác và trao đổi thông tin thân thiện và dễ sử dụng, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu vận hành toàn diện các hoạt động kinh doanh. Đây chính là lúc Base.vn xuất hiện, hoàn thiện những khoảng trống còn lại với sự tối ưu cả về tính năng lẫn chi phí.

5.1 Giới thiệu về Base.vn – Nền tảng quản trị doanh nghiệp #1 Việt Nam

Ra mắt thị trường từ năm 2016, đến nay Base.vn đã trở thành một trong những nền tảng quản trị doanh nghiệp Software-as-a-Service (Saas) hàng đầu tại Việt Nam. Mục tiêu của Base.vn là giúp doanh nghiệp xây dựng một môi trường làm việc số hóa toàn diện: từ quản lý công việc, quản lý thông tin, quản trị nhân sự và quản trị tài chính.

Hiện tại, Base.vn chính là đối tác chiến lược của hơn 9.000 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ở đa ngành và lĩnh vực: Ngân hàng, Giáo dục, Xây dựng, Sản xuất, F&B, Thương mại,… Một số khách hàng tiêu biểu của Base.vn gồm có: Sacombank, Thai Vietjet Air, Tân Á Đại Thành, Trường đại học Văn Lang và Biti’s.

Về sản phẩm, Base.vn hiện đang cung cấp hơn 60 ứng dụng, được nhóm thành 4 bộ sản phẩm, giúp doanh nghiệp xử lý chuyên sâu từng “bài toán” liên quan đến quản trị thời 4.0:

Bộ sản phẩmỨng dụng cốt lõi
Base Work+: Quản lý công việc, quy trình & nâng cao năng suấtBase Request: Quản lý quy trình phê duyệt
Base Workflow: Quản lý quy trình công việc
Base Wework: Quản lý công việc & dự án…
Base Info+: Quản trị thông tin & giao tiếp nội bộBase Message: Team chat & video call
Base Meeting: Quản lý cuộc họp
Base Office: Quản lý thông báo & công văn
Base Inside: Truyền thông mạng nội bộ…
Base HRM+: Quản trị nhân sự & phát triển con người toàn diệnBase E-Hiring: Quản lý tuyển dụng
Base HRM: Quản lý thông tin nhân sự
Base Checkin: Quản lý quy trình chấm công
Base Goal: Quản trị mục tiêu…
Base Finance+: Quản trị tài chính doanh nghiệpBase Finance: Quản trị tình hình tài chính
Base Income: Quản lý nguồn doanh thu
Base Expense: Quản lý chi phí
Base Asset: Quản lý tài sản
Base BankFeeds: Quản lý đối soát ngân hàng…

Bên cạnh 4 bộ sản phẩm trên, Base.vn còn nghiên cứu và thiết kế 4 bộ giải pháp, phù hợp với nhu cầu số hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm:

  • Digital Workspace: Giải pháp xây dựng môi trường làm việc số, hỗ trợ doanh nghiệp định hình phong cách làm việc hiện đại theo xu hướng 4.0.
  • Employee Happiness: Giải pháp nhân sự số, hướng đến xây dựng một môi trường làm việc tích cực, gắn kết và tràn đầy hạnh phúc.
  • Digital Information: Giải pháp chuyển đổi số toàn diện, giúp doanh nghiệp số hóa toàn bộ công việc, quy trình, luồng thông tin, kho tri thức, và nhân sự.
  • Financial Management: Giải pháp quản trị tài chính chuyên sâu, giúp ban lãnh đạo nắm tình hình tài chính đúng nhất, sớm nhất và đầy đủ nhất để ra quyết định chiến lược.

Hơn thế nữa, tất cả các ứng dụng của Base.vn đều hoạt động mượt mà trên nhiều thiết bị như máy tính bàn, máy tính bảng, và smartphone (iOS, Android). Các ứng dụng hỗ trợ đa ngôn ngữ (Tiếng Việt, English), được cập nhật liên tục và có khả năng mở rộng không giới hạn, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Base-Flatform

5.2 So sánh Base.vn vs Lark Suite

Việc so sánh Base.vn và Lark Suite không nhằm khẳng định nền tảng nào vượt trội hơn, mà để làm rõ sự khác biệt trong triết lý sản phẩm và phạm vi ứng dụng của mỗi nền tảng. Trong khi Lark Suite nổi bật với khả năng hỗ trợ cộng tác và quản lý thông tin nội bộ, Base.vn lại mang đến một giải pháp quản trị toàn diện, đáp ứng nhu cầu quản lý xuyên suốt của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một nền tảng quản trị toàn năng, Base.vn là lựa chọn lý tưởng vì các lý do sau:

– Phạm vi tính năng rộng hơn: Dễ nhận thấy rằng, trong khi bộ công cụ của Lark chủ yếu xoay quanh cộng tác và truyền đạt thông tin văn phòng thì phạm vi hoạt động của Base.vn rộng lớn hơn khi bao phủ từ quản trị công việc, quy trình, dự án, thông tin, giao tiếp cho đến nhân sự và tài chính. Theo đó, “quản trị giao tiếp và trao đổi thông tin” thuộc về bộ sản phẩm Base Info+.

– Chi phí hợp lý hơn: Mặc dù Base.vn không có gói sử dụng miễn phí, nhưng nhìn tổng quan thì các gói trả phí của Base.vn phải chăng hơn so với Lark Suite. Lấy ví dụ là bộ giải pháp Digital Transformation, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đối số toàn diện mà chi phí chỉ dao động từ 179.000 đến 209.000 VND/người dùng/tháng. Đây là một con số thấp hơn đáng kể so với gói Pro (khoảng 305.000 VND/người dùng/tháng) của Lark và trong khi đó, gói Pro chỉ bao gồm các công cụ dùng cho mục đích cộng tác và trao đổi thông tin.

– Chính sách giá linh động hơn: Base.vn cũng đưa ra chính sách giá linh hoạt hơn khi tạo điều kiện để doanh nghiệp mua theo từng gói sản phẩm/bộ giải pháp hoặc mua riêng 1 hoặc một vài ứng dụng cần thiết. Ví dụ, nếu chỉ cần quản lý công việc và tiến độ thực hiện dự án, doanh nghiệp có thể chọn mua 1 ứng dụng là Base Wework, thay vì mua trọn bộ Base Work+. 

Tóm lại, những yếu tố tạo nên sự khác biệt chính giữa Lark Suite vs Base.vn gồm có:

Lark SuiteBase.vn
Định vị sản phẩmNền tảng quản trị cộng tác và trao đổi thông tin nội bộNền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp toàn diện
Phù hợp nhất vớiĐội nhóm hoặc các công ty tập trung xây dựng hệ thống giao tiếp và chia sẻ thông tinDoanh nghiệp cần giải pháp xử lý các “bài toán” vận hành chuyên sâu và mạnh mẽ
Gói dịch vụ trả phíTừ 12 USD/người dùng/thángLinh hoạt tùy theo bộ sản phẩm/ứng dụng doanh nghiệp cần
Khả năng tích hợp & mở rộngTương đốiCao
Ưu điểm– Bộ công cụ tinh gọn và dễ sử dụng
– Có hỗ trợ giao diện tiếng Việt
– Có bề dày kinh nghiệm hợp tác với các DN Việt Nam
– Chi phí cạnh tranh và linh hoạt
Nhược điểm– Thiếu các tính năng vận hành doanh nghiệp toàn diện & case study triển khai cho DN Việt Nam.– Yêu cầu doanh nghiệp thiết lập sẵn quy trình làm việc cơ bản
Liên hệ mua trực tiếp hay qua trung gianLiên hệ đơn vị trung gian tại Việt NamNhận tư vấn và mua trực tiếp từ Base.vn

6. Kết luận

Qua bài viết trên, Base Blog vừa gửi đến doanh nghiệp các nội dung liên quan đến Lark là gì cùng các phân tích về tính năng nổi bật, ưu và nhược điểm của nền tảng Lark Suite. Bên cạnh đó, bài viết cũng gợi ý về Base.vn, một giải pháp thay thế hàng đầu cho Lark Suite. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp sớm chọn được nền tảng quản lý phù hợp nhất với nhu cầu và quy mô hoạt động của mình.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds

Zalo phone