Base Blog

Top 15 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí + trả phí phổ biến nhất

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là một “trợ lý đắc lực” cho các chủ cửa hàng offline và online. Chúng không chỉ giúp người dùng theo dõi chính xác tình trạng hàng hóa và đơn hàng mà còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng và quản lý nhân viên một cách hiệu quả. Sau đây, hãy cùng Base Blog khám phá danh sách 15 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí nổi trội nhất trên thị trường hiện nay.

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa tất cả các nghiệp vụ trong quá trình bán hàng như: nhập kho, quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng hậu mãi,… Người dùng phần mềm quản lý bán hàng chủ yếu là chủ cửa hàng hoặc trưởng chi nhánh, trưởng nhóm bán hàng.

2. Các tính năng cần thiết của một phần mềm quản lý bán hàng

Có thể thấy, phần mềm quản lý bán hàng đang trở thành một công cụ thiết yếu đối với hầu hết các công ty kinh doanh và sản xuất trong thời đại 4.0. Để quản lý hoạt động bán hàng một cách hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng tích hợp đầy đủ 5 chức năng cơ bản sau:

Tính năngVai trò
1. Quản lý sản phẩm– Quản lý toàn diện cho tất cả các mã sản phẩm đang kinh doanh, bao gồm phân loại theo tên gọi, số lượng, và danh mục thuộc tính như màu sắc, kích cỡ, chất liệu, v.v…
– Quản lý thời gian lưu kho để theo dõi mặt hàng bán chạy, bán chậm hoặc tồn kho.
– Quản lý chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá của từng mã sản phẩm.
2. Quản lý hoạt động bán hàng– Xuất phiếu bán hàng theo mẫu có sẵn, bao gồm phiếu bán sỉ và bán lẻ.
– Theo dõi thu – chi và công nợ của từng khách hàng.
– Theo dõi tổng số lượng hàng bán ra cùng với lợi nhuận thu về.
– Kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch, két sắt,…
– Xuất báo cáo doanh thu theo từng danh mục: nhân viên, sản phẩm, chi nhánh.
3. Quản lý kho hàng– Quản lý việc nhập – xuất kho dễ dàng theo mẫu phiếu in sẵn.
– Báo cáo số lượng hàng tồn kho theo từng thời gian và theo từng cửa hàng/chi nhánh để giúp người dùng nắm bắt tình hình kinh doanh.
– Theo dõi định mức tồn kho và thông báo người dùng khi số lượng hàng vượt quá hoặc thấp hơn định mức cần thiết.
– Quản lý hàng lỗi, hàng hỏng hoặc bị mất.
4. Quản lý khách hàng– Lưu trữ thông tin khách hàng và phân nhóm khách hàng dựa trên tổng chi tiêu tích lũy, giúp người dùng nhận biết khách cũ hay mới và áp dụng các chương trình tri ân phù hợp.
– Hỗ trợ chăm sóc khách hàng bằng cách lên lịch gửi tin nhắn / email / gọi điện hỏi thăm khách hàng, nhắc nhở khách hàng mua lại hoặc thông báo các chương trình ưu đãi.
5. Quản lý nhân viên bán hàng– Quản lý và theo dõi doanh số, hoa hồng của nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng.
– Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua doanh thu và các nhiệm vụ có liên quan.
– Phân quyền truy cập theo từng nhóm nhân viên.
– Kiểm soát và lưu lại lịch sử của các hoạt động điều chỉnh giá bán và chiết khấu.

4. Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng tốt

Sau đây là danh sách các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

4.1 Phần mềm đơn giản và dễ sử dụng

Các quản lý cửa hàng hoặc nhân viên bán hàng thường không am hiểu sâu về công nghệ nên họ rất ngại sử dụng những phần mềm rối rắm và phức tạp. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên mà chủ doanh nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chính là giao diện đơn giản và dễ thao tác. Thiết kế giao diện của phần mềm càng tinh gọn thì càng dễ để nhân viên bán hàng làm quen cách sử dụng nó.

4.2 Lập báo cáo bán hàng cụ thể và chi tiết

Phần mềm cần cung cấp các báo cáo bán hàng chi tiết và đa dạng để giúp người quản lý hiểu rõ hơn về hiệu suất kinh doanh của cửa hàng. Các báo cáo có thể bao gồm báo cáo doanh thu, tồn kho, dòng tiền, công nợ, và các thông tin khác liên quan để hỗ trợ quyết định kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng

4.3 Mở rộng tính năng và tương thích với các ứng dụng hỗ trợ bán hàng

Phần mềm bán hàng có khả năng tích hợp dữ liệu với các ứng dụng của bên thứ ba hoặc các phần mềm sẵn có trong doanh nghiệp, như phần mềm kế toán hoặc phần mềm CRM, giúp mang lại sự linh hoạt trong quản trị tài chính tổng thể của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp phát triển, khả năng mở rộng của phần mềm để phù hợp với quy mô ngày càng lớn cũng cần được xem xét. Điều này giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng phải thay đổi hệ thống, gây ra sự gián đoạn và lãng phí nguồn lực.

4.4 Đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin kinh doanh

Khi quản lý hoạt động bán hàng bằng sổ sách hoặc Excel, một trong những rủi ro lớn nhất là thông tin bị tẩy xóa hoặc bị đánh cắp. Do đó, khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp nhất định phải chú trọng đến khả năng tăng cường bảo mật dữ liệu.

Phần mềm cần cung cấp khả năng phân quyền, giúp chủ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ hoạt động truy cập của nhân viên theo từng vị trí và nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo rằng chỉ những người có thẩm quyền mới có thể truy cập và sửa đổi dữ liệu.

Đồng thời, việc backup dữ liệu hàng ngày cũng là một tính năng cần có để thông tin của doanh nghiệp được lưu trữ an toàn và có thể khôi phục khi cần thiết.

4.5 Chi phí sử dụng phần mềm hợp lý

Khi bắt đầu tìm hiểu, các chủ doanh nghiệp thường lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng Excel miễn phí. Tuy nhiên, những phần mềm này thường không sở hữu đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng, cũng như hoạt động khá cồng kềnh và chậm chạp. Hơn nữa, điểm hạn chế lớn nhất của các phần mềm miễn phí là mức độ bảo mật thấp.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều nhà cung cấp phần mềm bán hàng với các phương thức giá khác nhau như phí sử dụng trọn gói, phí duy trì hàng tháng hoặc phí dựa trên số lượng người dùng.

Để chọn được phần mềm phù hợp, doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu quản lý bán hàng của mình cùng với ngân sách dành cho công nghệ thông tin. Điều này giúp tối ưu hóa chi phí và chọn lựa một giải pháp công nghệ mang lại giá trị cao nhất.

Đọc thêm: Top 12 phần mềm OKR tại Việt Nam và quốc tế tốt nhất hiện nay

5. Top 15 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay

5.1 Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phù hợp với mọi quy mô kinh doanh.

Chấm điểm: 9.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Chỉ mất 15 phút để người dùng làm quen các thao tác
– Miễn phí cài đặt, triển khai, nâng cấp và hỗ trợ
– Phù hợp với hơn 20 ngành hàng phổ biến
– Liên kết bán hàng trên các sàn TMĐT và mạng xã hội
– Hỗ trợ trải nghiệm 10 ngày miễn phí
– Phạm vi sử dụng bộ tính năng khác nhau ở mỗi gói dịch vụ, nếu muốn mở rộng kênh bán hàng online, doanh nghiệp cần mua gói Chuyên nghiệp hoặc Cao cấp

KiotViet là một trong những giải pháp quản lý bán hàng đa kênh phổ biến nhất tại Việt Nam. Hiện đã có hơn 100.000 công ty và cửa hàng trên toàn quốc sử dụng giải pháp này. KiotViet hỗ trợ chủ cửa hàng giải quyết hiệu quả tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng như quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý nhà cung cấp, và chăm sóc khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Tính năng nổi bật:

  • Bán trên sàn thương mại điện tử: KiotViet hỗ trợ người dùng quản lý và đồng bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng và khách hàng trên các sàn, bao gồm: Shopee, Lazada, Tiki và Tiktok.
  • Bán trên mạng xã hội: Người dùng có thể đăng bán, chốt đơn livestream, trả lời bình luận và tin nhắn tự động trên Facebook và Instagram.
  • Phân tích kinh doanh: Phân tích dữ liệu chuyên sâu, dự báo và khuyến nghị các hoạt động tối ưu kinh doanh để thu hút khách mới và giữ chân khách cũ.
  • Kết nối API: Tích hợp dữ liệu khách hàng, bảng giá và sản phẩm với phần mềm quản lý Website và hệ thống CRM.
  • Chấm công: Theo dõi chuyên cần của nhân viên bằng hình thức chấm công vân tay hoặc mã QR, tính tăng ca, giờ đi muộn hoặc về sớm.
  • Tính hoa hồng và lương: Tự động cập nhật và lập bảng lương theo ngày công và hoa hồng theo năng suất.

Chi phí sử dụng: Hiện tại, Kiotviet cung cấp 3 gói dịch vụ dành cho các ngành hàng bán lẻ như sau:

  • Gói Hỗ trợ: 200.000 VNĐ/cửa hàng/tháng
  • Gói Chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ (Quản lý nhiều chi nhánh: 200.000 VNĐ/+1 chi nhánh; Quản lý nhiều kho: 150.000 VNĐ/+1 kho)
  • Gói Cao cấp: 490.000 VNĐ (Quản lý nhiều chi nhánh: 375.000 VNĐ/+1 chi nhánh; Quản lý nhiều kho: 150.000 VNĐ/+1 kho)

5.2 Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phù hợp nhất với các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, quán cafe.

Chấm điểm: 9.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Hỗ trợ bán hàng đa kênh từ cửa hàng, thiết kế website, sàn TMĐT đến mạng xã hội
– Đồng bộ các kênh bán hàng tại một hệ thống
– Tích hợp chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng
– Cung cấp bản dùng thử 7 ngày miễn phí
– Tính thêm chi phí khởi tạo, tuy nhiên, nếu ký hợp đồng dịch vụ từ 2 năm trở lên, khách hàng sẽ được miễn chi phí này
– Cần cải thiện chức năng bảo hành sản phẩm

Sapo cung cấp cho các chủ cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến một nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, đa lĩnh vực từ A đến Z. Với Sapo, doanh nghiệp có thể đồng bộ và kết nối các kênh bán tại một hệ thống duy nhất, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Phần mềm quản lý bán hàng SAPO

Tính năng nổi bật:

  • Đối với bán lẻ: Thực hiện thanh toán và xuất hóa đơn chỉ bằng vài bước; quản lý hoạt động bán hàng online toàn diện trên sàn TMĐT, Facebook và Instagram; theo dõi và đối chiếu doanh thu với số liệu trên hệ thống nhằm kịp thời phát hiện sai sót.
  • Đối với nhà hàng, quán cafe: Hỗ trợ người dùng lên order, thanh toán đa phương thức và in hóa đơn; đồng bộ đơn hàng trên các kênh website order và Grabfood; theo dõi nguyên vật liệu tồn kho; báo cáo doanh thu và lãi lỗ.

Chi phí sử dụng: Trên website, nhà cung cấp Sapo đưa ra bảng giá dịch vụ như sau:

  • Gói Startup – Dành cho cửa hàng kinh doanh trên 1 kênh: 249.000 VNĐ/tháng; nếu mua từ 2 năm còn 170.000 VNĐ/tháng.
  • Gói Pro – Dành cho cửa hàng kinh doanh đa kênh: 399.000 VNĐ/tháng; nếu mua từ 2 năm còn 249.000 VNĐ/tháng.
  • Gói Omni Plus – Dành cho cửa hàng kinh doanh đa kênh có kết hợp Marketing: 899.000 VNĐ/tháng.

5.3 Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Phù hợp với mọi ngành hàng, mọi chủ kinh doanh online và offline.

Chấm điểm: 8.9/10

Ưu điểmNhược điểm
– Hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng
– Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến
– Đáp ứng đa phương thức thanh toán trong và ngoài nước
– Quản lý từ xa thông qua ứng dụng Haravan trên điện thoại
– Triển khai và hoàn thiện website bán hàng khá lâu, có thể lên đến 10 ngày

Nền tảng bán hàng Haravan là đòn bẩy giúp việc kinh doanh offline và online của chủ cửa hàng trở nên dễ dàng hơn từ việc thiết lập website bán hàng, marketing, kết nối sàn TMĐT, thanh toán cho đến vận chuyển và kiểm soát tồn kho.

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Tính năng nổi bật:

  • Vận hành xuyên suốt: Xử lý đơn hàng, vận chuyển và quản lý tồn kho đa kênh (cửa hàng và Website, Facebook, Instagram và Shopee, Tiki, Lazada) tại một hệ thống duy nhất.
  • Tích hợp 12 cổng thanh toán: Bao gồm các phương thức thanh toán qua ví điện tử, ATM ngân hàng nội địa và quốc tế; các chương trình ưu đãi độc quyền của các cổng thanh toán.
  • Báo cáo chi tiết: Báo cáo doanh thu toàn diện theo kênh bán hàng; báo cáo hiệu suất vận hành theo chi nhánh, ca bán hàng và nhân viên; Báo cáo lịch sử mua hàng của khách.
  • Quản lý kinh doanh từ xa: Theo dõi hệ thống bán hàng qua website hoặc ứng dụng di động; hỗ trợ chủ cửa hàng phân quyền truy cập cho nhân viên.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng với đầy đủ các kênh bán hàng và tính năng, chỉ với từ 300.000 VNĐ/tháng/cửa hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể truy cập vào trang web của Haravan để xem chi tiết về tất cả các bảng giá dịch vụ.

5.4 Phần mềm MISA eShop

Phù hợp với mọi quy mô cửa hàng và chuỗi cửa hàng từ nhỏ đến lớn.

Chấm điểm: 8.9/10

Ưu điểmNhược điểm
– Triển khai và sử dụng chỉ sau 5 phút
– Quản lý toàn diện và chặt chẽ mọi khía cạnh của hoạt động bán hàng
– Dễ dàng phát triển hệ thống bán hàng online và bán hàng đa kênh
– Hoạt động ngay cả khi không có mạng Internet
– Giao diện khá phức tạp và đòi hỏi người dùng phải có kiến thức cơ bản về phân tích quản lý số liệu
– Yêu cầu máy tính có cấu hình mạnh

Phần mềm MISA eShop chuyên môn hóa toàn bộ nghiệp vụ quản lý cửa hàng cho từng nhân viên, từng bộ phận, hoạt động tốt trên cả máy tính và điện thoại hệ điều hành Android và iOS. MISA eShop được phát triển dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng trong từng ngành hàng bán lẻ, đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu của mỗi chủ cửa hàng.

Phần mềm MISA eShop

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý bán hàng toàn diện: Quản lý hàng hóa, nhập/xuất kho, nhân viên, dòng tiền, khuyến mại, công nợ, khách hàng.
  • Tính bảo mật: Tăng cường bảo mật và tuân thủ quy định về dữ liệu người dùng, giúp doanh nghiệp bảo vệ thông tin quan trọng.
  • Tùy chỉnh linh hoạt: Cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh nghiệp vụ để phù hợp với các yêu cầu và quy trình kinh doanh cụ thể.
  • Tính tương thích: Kết nối dễ dàng với các thiết bị máy in, máy quét mã vạch, và hệ thống thanh toán POS.

Chi phí sử dụng: Giá dịch vụ của phần mềm MISA eShop dao động từ 199.000 VNĐ/chi nhánh/tháng đến 599.000 VNĐ/chi nhánh/tháng. Tùy theo nhu cầu quản lý và quy mô cửa hàng mà doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp MISA để được tư vấn chi tiết.

5.5 Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phù hợp với hơn 20 ngành hàng phổ biến như quán ăn, quán bi-a, tiệm vàng, tiệm hoa tươi,…

Chấm điểm: 8.8/10

Ưu điểmNhược điểm
– Thao tác nhanh chóng trên nhiều thiết bị di động
– Phân quyền và thêm tài khoản sử dụng cho cùng một cửa hàng mà không phát sinh thêm phí
– Cung cấp bản dùng thử 7 ngày miễn phí với đầy đủ tính năng
– Tương thích với máy bán hàng, máy quét mã vạch, máy in của POS365
– Chưa thể liên kết với các cửa hàng online trên nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử

Phần mềm POS365 là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện, phù hợp với hơn 20 ngành hàng khác nhau như nhà hàng, siêu thị, quán karaoke, nhà thuốc, shop thời trang,… Với chi phí chỉ từ 4.000 VNĐ/ngày, người dùng đã có thể sử dụng trọn vẹn tất cả các tính năng quản lý bán hàng của POS365.

POS365

Tính năng nổi bật:

  • Hoạt động trên nhiều thiết bị: Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, POS365 hoạt động ổn định trên nhiều thiết bị khác nhau (máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại di động và máy POS bán hàng), và ba hệ điều hành (iOS, Android và Windows), giúp người dùng kiểm tra tình trạng kho hàng từ bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào.
  • Thanh toán “không tiền mặt”: POS365 hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức như thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, mã QR code, ví điện tử, Mobile Banking,… Bên cạnh đó, chủ cửa hàng còn có thể biết doanh thu đến từ hình thức thanh toán nào thông qua báo cáo kết quả kinh doanh.
  • Lưu trữ offline: Công nghệ lưu trữ offline HTML5 của POS365 giúp người dùng truy xuất và nhập dữ liệu trơn tru ngay cả khi mất kết nối Internet.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một số tiền cực kỳ phải chăng cho 3 gói dịch vụ như sau:

  • Gói 1 năm: 1.950.000 VNĐ
  • Gói 2 năm: 3.900.000 VNĐ
  • Gói trọn đời: 7.800.000 VNĐ

5.6 Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phù hợp với các chuỗi cửa hàng bán lẻ, từ người mới kinh doanh cho đến chủ cửa hàng đa kênh chuyên nghiệp.

Chấm điểm: 8.8/10

Ưu điểmNhược điểm
– Quản lý thời gian tồn kho của các sản phẩm chưa bán hoặc bán không được
– Hợp tác với nhiều nhà vận chuyển uy tín như J&T và Viettel Post
– Báo cáo toàn diện và chi tiết theo tháng, quý, năm.
– Hiển thị quá nhiều thông tin trên cùng 1 màn hình, gây khó khăn cho việc thao tác

Được phát triển bởi VNP Group, một trong những tập đoàn uy tín trong lĩnh vực thương mại điện tử, phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn tích hợp bốn ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại: Quản lý bán hàng đa kênh, Quản lý Fanpage, Xây dựng website, và Tích hợp đơn vị vận chuyển.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Tính năng nổi bật:

  • Thanh toán và in hóa đơn nhanh chóng: Giá sản phẩm được quét bằng máy quét mã vạch để hiển thị trên màn hình máy POS. Sau đó, tự động hóa quá trình xuất hóa đơn.
  • Đồng bộ dữ liệu với các kênh bán hàng: Tích hợp tất cả các kênh bán hàng (mạng xã hội và sàn TMĐT) chỉ trên 1 nền tảng duy nhất.
  • Nhiều hình thức thanh toán: Hỗ trợ khách hàng thanh toán qua chuyển khoản, quét mã QR, ví điện tử và quẹt thẻ.
  • Quản lý kho hàng và nguồn nhân lực: Giúp người dùng tự động hóa quy trình vận hành kho và quản lý hiệu suất của nhân viên bán hàng.

Chi phí sử dụng:

  • Gói POS Basic – Dành cho người mới kinh doanh: 250.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.
  • Gói POS Pro – Dành cho chuỗi cửa hàng: 350.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.
  • Gói Omnichannel – Dành cho cửa hàng bán đa kênh: 750.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.

5.7 Phần mềm quản lý bán hàng Loyverse POS

Phù hợp nhất với chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán ăn và quán cafe.

Chấm điểm: 8.6/10

Ưu điểmNhược điểm
– Tự động cập nhật thông tin về đơn hàng, doanh thu, và khách hàng theo thời gian thực
– Giao diện được thiết kế đơn giản và tinh gọn, nhưng vẫn có đầy đủ các công cụ quản lý bán hàng cần thiết
– Tích hợp nhiều cổng thanh toán phổ biến, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng
– Tương thích tốt trên Android và iOS
– Ứng dụng miễn phí chỉ có thể đáp ứng các nhu cầu quản lý cửa hàng cơ bản
– Đôi khi xảy ra lỗi ở trang chủ

Loyverse POS là một phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, mang đến cho các chủ cửa hàng một trải nghiệm quản lý kinh doanh trên điện thoại di động vô cùng mới mẻ và tiện ích. Loyverse POS được thiết kế với cấu hình linh hoạt, phù hợp với từng mô hình cụ thể và cung cấp một loạt các công cụ quản lý hàng hóa, doanh thu, nhân viên, và khách hàng đa dạng.

Tính năng nổi bật:

  • Chuyển đổi điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thành một máy POS: phát hành hóa đơn, chiết khấu và hoàn tiền, lưu lại đơn hàng ngay cả khi không có internet, kết nối máy in hóa đơn, máy quét mã vạch và két tiền.
  • Thanh toán: Chấp nhận mọi phương thức thanh toán từ hơn 30 quốc gia, đảm bảo thanh toán nhanh chóng và chính xác qua các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.
  • Quản lý hàng tồn kho: Theo dõi hàng hóa thời gian thực, nhận thông báo sắp hết hàng, lập kế hoạch mua hàng, kiểm soát tồn kho, chuyển giao hàng nội bộ, và in nhãn mã vạch.
  • Phân tích bán hàng: Truy cập báo cáo từ mọi thiết bị, xem doanh thu, xu hướng bán hàng, xác định mặt hàng bán chạy, và xuất dữ liệu bán hàng.
  • Quản lý nhân viên: Dễ dàng quản lý nhân sự và đưa ra quyết định công bằng; theo dõi doanh số của từng nhân viên, xác định người làm việc tốt nhất; tự động tính toán thời gian làm việc và cấp các mức độ truy cập khác nhau để bảo mật dữ liệu.
  • Quản lý CRM: Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, xem lịch sử mua hàng để cá nhân hóa dịch vụ, chạy chương trình khuyến mãi và ghi chú về sở thích của khách hàng.

Chi phí sử dụng: Chủ cửa hàng có thể chọn một trong hai gói dịch vụ sau:

  • Gói Cơ bản: Miễn phí 
  • Gói Nâng cao hỗ trợ tất cả chức năng bổ sung (Add-ons): 1.400.000 VNĐ/tháng.

5.8 Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Phù hợp nhất với chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán ăn và quán cafe.

Chấm điểm: 8.5/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giao diện đẹp mắt, sáng sủa và hiện đại
– Hoạt động trên 2 nền tảng website và ứng dụng di động
– Cung cấp 2 phiên bản online và offline
– Chỉ có thể hỗ trợ 4 hình thức thanh toán: tiền mặt, quạt thẻ, chuyển khoản và đổi điểm.

Suno, với tiêu chí “siêu đơn giản”, là một phần mềm quản lý bán hàng lý tưởng cho các cửa hàng hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngay cả những người không thành thạo về tin học cũng có thể dễ dàng sử dụng Suno. Phần mềm này giúp đơn giản hóa hầu hết các bước trong quy trình bán hàng như tính tiền, quản lý kho, quản lý thu chi tại từng chi nhánh và lập báo cáo kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Tính năng nổi bật:

  • Bán hàng online đơn giản: Khởi tạo website bán hàng chỉn chu một cách nhanh chóng; đồng bộ hóa dữ liệu sản phẩm và đơn hàng trên website và gian hàng Facebook, Zalo.
  • Kết nối thiết bị bán hàng: Tích hợp máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, két tiền, giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng tại cửa hàng.
  • Báo cáo trực quan và chi tiết: Chủ cửa hàng có thể kiểm kê và theo dõi mọi số liệu bán hàng từ xa mà không cần phải có mặt tại cửa hàng hoặc hỏi nhân viên.

Chi phí sử dụng: Chi phí sử dụng Suno là từ 220.000 VNĐ/cửa hàng/tháng và không giới hạn số người dùng. Đây là một chi phí phải chăng với hầu hết các cửa hàng nhỏ. Ngoài ra, Suno còn cung cấp trải nghiệm dịch vụ miễn phí trong 7 ngày và cam kết hoàn tiền trong vòng 30 ngày nếu khách hàng không hài lòng khi sử dụng phần mềm.

5.9 Phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn

Phù hợp nhất với các mô hình kinh doanh F&B.

Chấm điểm: 8.4/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B
– Kết nối với các thiết bị trong quán như máy scan mã vạch và máy in hóa đơn
– Hỗ trợ kỹ thuật và bảo hành dịch vụ 24/7
– Không thể sử dụng cho các ngành hàng khác ngoài F&B
– Khó hoạt động tốt trên các thiết bị PC cấu hình yếu

Phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn chỉ tập trung vào lĩnh vực vận hành nhà hàng, quán cafe, trà sữa và các mô hình kinh doanh F&B khác. Đến hiện tại, iPOS đã được hơn 15.000 doanh nghiệp F&B lớn nhỏ tin dùng.

Phần mềm quản lý bán hàng IPOS.vn

Tính năng nổi bật:

  • Sở hữu đầy đủ nghiệp vụ quản lý F&B: Ghi nhận toàn bộ order và yêu cầu đổi món tại một hệ thống duy nhất; cho phép chủ quán kiểm kê doanh thu để phát hiện sớm thất thoát.
  • Cung cấp báo cáo chi tiết: Báo cáo đặc thù của ngành F&B; báo cáo thu – chi, doanh số, xu hướng kinh doanh; báo cáo lịch sử giao dịch của từng nhân viên.
  • Quản lý kinh doanh từ xa: Theo dõi và đánh giá hoạt động kinh doanh của quán mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị di động khác nhau.
  • Kiểm soát chặt chẽ nguyên vật liệu: Theo dõi xuyên suốt trữ lượng tồn kho của từng mặt hàng, nguyên vật liệu trong thời gian thực; phân tích chuyên sâu về quá trình nhập hàng, dự trữ, nhà cung cấp, thời gian đặt hàng và hiệu quả sử dụng nguyên liệu.
  • Chăm sóc khách hàng: Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng, tặng voucher và tương tác với khách qua các mạng xã hội.

Chi phí sử dụng: Chủ quán có thể liên hệ trực tiếp nhà cung cấp iPOS.vn qua hotline 1900 4766 để nhận báo giá chi tiết theo từng quy mô kinh doanh cụ thể.

5.10 Phần mềm quản lý bán hàng Trustsales

Phù hợp với đa dạng mô hình và ngành kinh doanh (thời trang, tạp hóa, thuốc Đông y, hoa tươi và quà tặng,…).

Chấm điểm: 8.3/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giao diện dễ quan sát và dễ thao tác
– Tùy biến tính năng quản lý theo từng mô hình bán hàng
– Giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc
– Chưa thể liên kết bán hàng online với các sàn TMĐT và các nền tảng mạng xã hội khác ngoài Facebook
– Chưa tích hợp các tính năng tiếp thị và chăm sóc khách hàng

Trustsales là một nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, tập trung vào yếu tố đơn giản và thuận tiện. Trustsales.vn giúp chủ cửa hàng tối ưu chi phí nhất có thể cũng như tạo ra một quy trình bán hàng chuyên nghiệp và nhất quán.

Tính năng nổi bật:

  • Tối ưu kinh doanh trên Facebook: Quản lý và phân loại bình luận, tin nhắn mua hàng trên nhiều page cùng lúc; tự động ẩn bình luận chứa số điện thoại để tránh tình trạng page bị cướp khách; cài đặt ẩn/hiện bình luận theo nhu cầu riêng.
  • Tùy chỉnh tính năng: Phân quyền truy cập và giám sát thao tác của nhân viên trên phần mềm; tùy biến tính năng phù hợp với từng mô hình kinh doanh.

Chi phí sử dụng: Nhà cung cấp niêm yết các gói sử dụng từ 220.000 VNĐ/tháng đến 6.050.000 VNĐ/tháng. Chủ cửa hàng có thể liên hệ trực tiếp nhà cung cấp để được tư vấn gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu và quy mô kinh doanh cụ thể.

5.11 Phần mềm quản lý bán hàng Pancake

Phù hợp nhất với mục đích quản lý bán hàng đa kênh trên mạng xã hội và sàn TMĐT.

Chấm điểm: 8.2/10

Ưu điểmNhược điểm
– Quản lý tương tác với khách hàng
– Trả lời tự động theo mẫu
– Tạo đơn hàng nhanh chóng
– Quản lý và phân công nhân viên
– Đồng bộ dữ liệu với POS
– Chủ yếu quản lý kinh doanh trên Facebook và Instagram còn TikTok thì chưa

Pancake là một giải pháp quản lý kinh doanh bán lẻ và dịch vụ trên các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee) và nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram). 

Phần mềm quản lý bán hàng Pancake

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý tin nhắn và bình luận thông minh: Tự động tương tác với khách hàng theo kịch bản tạo sẵn; ẩn/hiện các bình luận có chứa số điện thoại. 
  • Chốt đơn và tra cước phí: Quản lý cùng lúc nhiều trang Facebook và Instagram trên cùng một giao diện để thuận tiện cho việc tư vấn, chốt đơn và kết nối với các bên vận chuyển. 
  • Thống kê toàn diện: Báo cáo chi tiết lượng khách hàng mới, tỉ lệ chốt đơn, doanh thu theo ngày/giờ.
  • Kết nối với các công cụ hỗ trợ: POS – quản lý số lượng sản phẩm và tồn kho cho các kênh bán hàng; Bot Cake – tạo kịch bản trả lời tự động Messenger, Zalo OA, Instagram, và Whatsapp; Pancake Store – tạo website bán hàng; Pancake Chat – giao tiếp nội bộ để phân công và kiểm soát công việc; Webcake – thiết lập Landing Page.

Chi phí sử dụng: Nếu muốn sử dụng Pancake, người dùng cần trả từ 550.000 VNĐ/6 tháng để quản lý 1 Fanpage. Ngoài ra, mức giá sẽ tăng lên nếu quản lý nhiều Fanpage hơn.

5.12 Phần mềm quản lý bán hàng TPos

Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh offline và online.

Chấm điểm: 

Ưu điểmNhược điểm
– Có mức giá tốt nhất so với hầu hết các phần mềm khác
– Tích hợp dễ dàng các thiết bị hỗ trợ bán hàng
– Cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng chưa hài lòng sau 30 ngày sử dụng
– Tốc độ xử lý dữ liệu thỉnh thoảng khá chậm

Phần mềm quản lý bán hàng TPos được tích hợp nhiều tính năng quản lý bán hàng ưu việt, giúp chủ cửa hàng sát sao được với mọi hoạt động kinh doanh offline và online.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý bán hàng POS: Quản lý xuyên suốt toàn bộ quá trình kinh doanh, từ đơn hàng, sản phẩm cho đến nhân viên tại cửa hàng.
  • Quản lý bán hàng Livestream: Quản lý bình luận, tin nhắn và chốt đơn livestream trên Facebook và một số sàn TMĐT.
  • Quản lý bán hàng đa kênh TPos Omnichannel: Theo dõi tình hình bán hàng trên máy tính và ứng dụng di động; phân quyền và giám sát tiến độ công việc của từng nhân viên; báo cáo từ tổng quan đến chi tiết mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
  • T-Care: Tự động chăm sóc khách hàng theo kịch bản sẵn có, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm trong vòng 7 ngày trước khi mua gói dịch vụ từ 200.000 VNĐ/tháng cho 1 cửa hàng.

5.13 Phần mềm quản lý bán hàng AnVietSoft

Phù hợp nhất với mục đích quản lý nhà hàng, quán cafe, trà sữa và phòng tập gym.

Chấm điểm: 8.2/10

Ưu điểmNhược điểm
– Thiết kế giao diện đơn giản và dễ làm quen
– Miễn phí nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nghiệp vụ quản lý kinh doanh
– Đồng bộ với công cụ kế toán, phần mềm ERP và các ứng dụng khác
– Tích hợp hệ thống API mở
– Chỉ thích hợp để quản lý nhà hàng, quán cafe và phòng gym

AnVietSoft là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Bên cạnh khả năng giám sát và theo dõi công tác bán hàng, phần mềm còn có khả năng sao lưu số liệu, phân quyền truy cập và tra cứu dữ liệu một cách dễ dàng.

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện thuần tiếng Việt: Thân thiện với người dùng thuộc mọi độ tuổi, hỗ trợ việc quản lý hàng hóa, tồn kho, nhân viên, khách hàng và các hoạt động liên quan đến bán hàng khác.
  • Báo cáo đa chiều: Báo cáo lịch sử bán hàng, doanh thu, mặt hàng bán chạy hoặc bán chậm; cho phép người dùng truy cập báo cáo từ xa qua máy tính PC, điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng AnVietSoft hoàn toàn miễn phí.

5.14 Phần mềm quản lý bán hàng DanTriSoft

Phù hợp nhất với cửa hàng bán lẻ, bán sỉ và dịch vụ nhỏ.

Chấm điểm: 8.1/10

Ưu điểmNhược điểm
– Miễn phí sử dụng phần mềm
– Hoạt động trên đa nền tảng và đa thiết bị
– Phù hợp với nhiều ngành hàng từ bán lẻ đến bán sỉ và dịch vụ
– Cần cung cấp thông tin chi tiết hơn về tính năng của phần mềm và đánh giá thực tế từ người đã dùng

DanTriSoft ra đời từ năm 2015 với sứ mệnh phát triển phần mềm quản lý đa dạng, từ bán lẻ, bán sỉ, quản lý quán cafe, trà sữa, quán karaoke, bi-a đến việc đặt hàng qua điện thoại và cung cấp các thiết bị hỗ trợ như máy in, máy mã vạch và máy POS.

Tính năng nổi bật:

  • Đa nền tảng: DanTriSoft được phát triển để trở thành phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và máy tính, mang lại sự linh hoạt trong việc quản lý cửa hàng từ xa của người dùng. Đồng thời, DanTriSoft vẫn có thể hoạt động khi mất kết nối Internet.
  • Tích hợp các chức năng quản lý: DanTriSoft cung cấp một loạt các tính năng quản lý bao gồm quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, quản lý khách hàng, quản lý công nợ, quản lý tài chính và tạo báo cáo kinh doanh.
  • Bảo mật dữ liệu: DanTriSoft đặt sự ưu tiên cao độ vào việc bảo vệ dữ liệu của người dùng. Phần mềm sử dụng các biện pháp bảo mật như mã hóa dữ liệu và đăng nhập an toàn để đảm bảo an ninh thông tin.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể chọn một trong hai gói dịch vụ dưới đây từ DanTriSoft:

  • Gói Cơ bản: Miễn phí sử dụng, tuy nhiên cần trả phí lắp đặt và đào tạo là 2.000.000 VNĐ.
  • Gói Nâng cao: Sử dụng phần mềm trọn đời với mức phí 5.990.000 VNĐ (phí lắp đặt và đào tạo sẽ được tính dựa trên khu vực).

5.15 Phần mềm quản lý bán hàng VshopPlus

Phù hợp nhất với các cửa hàng nhỏ hoặc những chủ cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh.

Chấm điểm: 8.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp bản dùng thử với đầy đủ các tính năng bán hàng
– Giao diện dễ sử dụng ngay cả với người không có chuyên môn kế toán
– Nguy cơ rò rỉ dữ liệu do phiên bản Online không hỗ trợ HTTPS
– Chỉ phù hợp với các cửa hàng nhỏ mới thành lập

VshopPlus là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, tạo điều kiện phát triển cho các cửa hàng nhỏ lẻ, ít vốn. Tuy là phần mềm miễn phí nhưng VshopPlus cam kết không giới hạn số người dùng, số lượng sản phẩm và số phiếu nhập/xuất trong ngày.

Vshopplus

Tính năng nổi bật:

  • Miễn phí: Cung cấp tất cả các nghiệp vụ cần thiết cho hoạt động quản lý bán hàng như quản lý thông tin sản phẩm, quản lý nhập/xuất kho, quản lý công việc của nhân viên, quản lý thông tin khách hàng, báo cáo tồn kho.
  • Báo cáo: Hỗ trợ nhập/xuất Excel để làm báo cáo bán hàng.
  • In mã vạch: Tương thích với nhiều loại máy scan mã vạch khác nhau, tự định nghĩa mã vạch mới và in ấn mã vạch tùy biến.

Chi phí sử dụng: Hiện nay, VshopPlus cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản Online miễn phí trước khi quyết định mua bản quyền phần mềm Offline:

  • Gói 1 tháng: 300.000 VNĐ
  • Gói 6 tháng: 500.000 VNĐ
  • Gói 12 tháng: 800.000 VNĐ

Đọc thêm: Top 15 phần mềm tính lương giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí

6. Kết luận

Sau khi đánh giá các tính năng, ưu nhược điểm và chi phí sử dụng của 15 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam, Base Blog mong rằng bạn sẽ có thể chọn được một giải pháp phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại ý kiến trong phần bình luận. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ thêm thông tin.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds