Top 5+ phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất trong năm 2025

Phần mềm quản lý khách sạn

Bước sang năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 25–28 triệu lượt khách quốc tế, mở ra cơ hội phát triển đầy tiềm năng cho ngành dịch vụ lưu trú, đặc biệt là kinh doanh khách sạn. Trong bối cảnh đó, việc sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn hiện đại trở thành yếu tố then chốt để nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa chi phí.

Ngay sau đây, hãy cùng Base Blog khám phá các phần mềm quản lý khách sạn hàng đầu hiện nay. Từ tính năng nổi bật đến chi phí sử dụng, bài viết sẽ giúp các chủ khách sạn tìm ra giải pháp lý tưởng để tối ưu hóa mọi khía cạnh, từ theo dõi đặt phòng, quản lý tài chính, đến điều hành nhân sự. Qua đó, các chủ khách sạn sẽ có được cái nhìn toàn diện hơn về hiệu quả hoạt động và sẵn sàng chinh phục các mục tiêu kinh doanh trong năm 2025.

1. Phần mềm quản lý khách sạn là gì?

Phần mềm quản lý khách sạn là các giải pháp công nghệ giúp tối ưu hóa các hoạt động lễ tân và buồng phòng, bao gồm đặt phòng, nhận phòng, xử lý nhận và trả phòng, phân bổ phòng, vệ sinh phòng, xuất hóa đơn và quản lý thanh toán. Đây là những công cụ không thể thiếu để đảm bảo sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong hoạt động hàng ngày của khách sạn.

Tuy nhiên, đối với các chuỗi khách sạn quy mô lớn, khái niệm “phần mềm quản lý khách sạn” không chỉ bao gồm các công cụ hỗ trợ công việc tại quầy lễ tân hay buồng phòng, mà còn mở rộng sang các giải pháp quản lý vận hành toàn diện, đó có thể là phần mềm quản lý tài chính, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM)phần mềm quản lý nhân sự.

Điều quan trọng là tất cả các phần mềm này cần được tích hợp và hoạt động trên một nền tảng đồng bộ, có khả năng kết nối dữ liệu với nhau. Mục tiêu là giúp khách sạn hệ thống hóa dữ liệu khách hàng, tăng cường tính minh bạch trong quản lý tài chính, tối ưu hóa năng lực của đội ngũ nhân viên và thu thập dữ liệu kinh doanh thời gian thực để hỗ trợ việc đưa ra quyết định.

Phần mềm quản lý khách sạn

2. Phân loại phần mềm quản lý khách sạn

Sau đây là một số phần mềm cốt lõi và vai trò của chúng trong kinh doanh khách sạn nói riêng và dịch vụ lưu trú nói chung:

2.1 Phần mềm quản lý tài sản (PMS)

Phần mềm quản lý tài sản (Property Management System – PMS) được xem là một công cụ bắt buộc phải có trong kinh doanh dịch vụ lưu trú, cho dù đó là khách sạn, nhà nghỉ hay resort. Các PMS, như là FPT.iHotel, giúp các chủ khách sạn quản lý chặt chẽ các hoạt động như đặt phòng, nhận phòng, trả phòng, bảo trì phòng, xử lý thanh toán, lập hóa đơn và báo cáo tình hình sử dụng phòng.

Một số tính năng phổ biến của PMS bao gồm:

  • Theo dõi và quản lý các hoạt động của bộ phận lễ tân, bao gồm nhận và trả phòng, phân phòng, kiểm tra tình trạng phòng, đặt phòng và dịch vụ khách hàng.
  • Quản lý công việc dọn dẹp phòng hàng ngày, theo dõi lịch làm việc của nhân viên vệ sinh và kiểm soát cung cấp đồ dùng trong phòng như chăn, ga, gối, khăn tắm, v.v…
  • Xử lý thanh toán bằng nhiều hình thức (tiền mặt, thẻ tín dụng), theo dõi các khoản thanh toán theo thời gian thực và tạo báo cáo tài chính chi tiết.
  • Báo cáo các chỉ số hiệu suất như tỷ lệ lấp đầy, giá trung bình mỗi đêm (ADR), doanh thu mỗi phòng sẵn có (RevPAR) và thu nhập hoạt động ròng (NOI).
  • Tích hợp với các phần mềm quản lý khác như CRM, tài chính và các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), giúp khách sạn hệ thống hóa quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, phần mềm PMS có thể được chia thành hai loại chính: Giải pháp điện toán đám mây (Cloud), hoạt động trên hạ tầng của nhà cung cấp dịch vụ, và Giải pháp lưu trữ tại chỗ (On-premises), cài đặt trực tiếp trên máy chủ của khách sạn.

So với giải pháp lưu trữ tại chỗ, Cloud mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí cơ sở hạ tầng, giảm thiểu nhân sự kỹ thuật, cung cấp dữ liệu thời gian thực và khả năng truy cập từ xa thông qua các thiết bị khác nhau cùng với khả năng tích hợp cao hơn.

2.2 Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM), chẳng hạn như Base CRM, được sử dụng để quản lý mối quan hệ với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Trong ngành dịch vụ khách sạn, các phần mềm CRM này không chỉ giúp quản lý dữ liệu khách hàng, phân tích sở thích và hành vi của họ, mà còn tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn.

Các tính năng chính thường có trong một CRM bao gồm:

  • Lưu trữ dữ liệu khách hàng, bao gồm thông tin liên hệ, nghề nghiệp, chức danh và lịch sử tương tác giữa khách hàng và khách sạn.
  • Thu thập phản hồi và ý kiến đánh giá của khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.
  • Quản lý hoạt động hỗ trợ và tư vấn của đội ngũ chăm sóc khách hàng để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Thiết lập các chiến dịch tiếp thị với nội dung cá nhân hóa theo hành vi và sở thích của khách hàng, đồng thời tự động cung cấp báo cáo hiệu suất của từng chiến dịch.
Base CRM

2.3 Phần mềm quản lý tình hình tài chính

Giải pháp quản lý tài chính, chẳng hạn như Base Finance+, là công cụ cần thiết để kiểm soát và theo dõi dòng chảy tài chính của khách sạn, từ các khoản thu, chi, mua sắm cho đến việc sử dụng tài sản. Nhờ đó, chủ khách sạn có thể nắm bắt tình hình tài chính một cách chính xác và kịp thời để đưa ra quyết định chiến lược và hạn chế thất thoát ngân sách.

Một phần mềm quản lý tài chính khách sạn thường có các tính năng:

  • Quản lý và cập nhật tức thời doanh thu, lợi nhuận, chi phí và công nợ phát sinh.
  • Chia sẻ dữ liệu với các cấp hoặc nhân sự có liên quan đến tài chính.
  • Trực quan hóa báo cáo tài chính theo từng chu kỳ kinh doanh hoặc theo từng chi nhánh khách sạn.

2.4 Phần mềm quản lý nhân sự, chấm công và tính lương

Trong ngành khách sạn, nhân viên thường được phân công làm việc theo nhiều ca khác nhau để đảm bảo khách sạn hoạt động liên tục trong suốt 24 giờ mỗi ngày. Do đó, việc quản lý nhân sự, chấm công và tính lương chính xác theo từng ca làm việc là một thách thức không hề nhỏ. Điều này tạo ra nhu cầu sử dụng hệ thống quản lý nhân sự toàn diện, như Base HRM+, để kiểm soát toàn bộ các khía cạnh liên quan đến lực lượng lao động trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý nhân sự trong khách sạn thường phải đáp ứng các tính năng sau:

  • Quản lý quá trình tuyển dụng và hội nhập (onboarding) của nhân viên.
  • Lưu trữ đầy đủ hồ sơ nhân viên, bao gồm thông tin cá nhân, hợp đồng làm việc (toàn thời gian, bán thời gian, thời vụ,…), trình độ chuyên môn và vị trí công việc.
  • Cập nhật thông tin chấm công theo thời gian thực, theo dõi số ngày nghỉ có lương hoặc không lương và cho phép nhân viên phản hồi ngay lập tức nếu xảy ra sai sót.
  • Tự động tính lương theo công thức đã được cài đặt sẵn và gửi phiếu lương qua email cho nhân viên.

Sau khi đã tìm hiểu về các loại phần mềm mà khách sạn cần sử dụng để tối ưu hóa hoạt động vận hành, chúng ta sẽ đi đến phần đánh giá về tính năng, ưu nhược điểm và chi phí sử dụng của những phần mềm quản lý khách sạn hàng đầu tại Việt Nam.

3. Top 5+ phần mềm quản lý khách sạn uy tín hàng đầu Việt Nam

Dưới đây là top các phần mềm tập trung vào việc hỗ trợ khách sạn quản lý đặt phòng, check in/check out và tính tiền.

3.1 FPT.iHotel

Phù nhất với: Khách sạn vừa và lớn, chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng (resort).

FPT.iHotel được phát triển bởi FPT IS – Thành viên của Tập đoàn FPT từ năm 2016, với khả năng quản lý và kiểm soát hiệu quả các hoạt động đặt phòng, bán hàng, tổ chức sự kiện tại các khách sạn có quy mô vừa và lớn. Phần mềm giúp người dùng dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh với tốc độ truy cập và xuất dữ liệu nhanh chóng, tối ưu hóa hiệu năng quản lý và xử lý các tác vụ.

Ưu điểmNhược điểm
+ Có khả năng hoạt động trên nhiều thiết bị, cho phép người dùng truy cập từ xa.
+ Ứng dụng mô hình quản lý mở, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và dễ dàng tùy chỉnh theo yêu cầu của từng quốc gia. 
–  Hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, cho nên khi mất kết nối internet thì dữ liệu không thể cập nhật liên tục. 

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý hoạt động đặt phòng, khu vực lễ tân, thu ngân, buồng phòng, v.v…
  • Quản lý sơ đồ nhà hàng, hỗ trợ thu ngân, thanh toán cho khách hàng.
  • Quản lý tổ chức sự kiện, bao gồm tra cứu các nhóm (đoàn), quản lý nguồn lực, tra cứu sảnh và phòng.
  • Quản trị phân quyền truy cập vào hệ thống phần mềm, quản lý người dùng và nhóm người dùng. 
  • Quản lý kế toán, bao gồm tình hình kho, tiền mặt, tài sản cố định và các khoản phải trả.

Chi phí sử dụng: Hiện tại, FPT chưa công khai giá dịch vụ của phần mềm FPT.iHotel. Vì vậy, chủ khách sạn cần liên hệ trực tiếp với FPT để nhận tư vấn chi tiết.

Phần mềm quản lý khách sạn FPT.iHotel

3.2 FPT.Skybeds

Phù hợp nhất với: Khách sạn nhỏ và vừa, nhà nghỉ và nhà lưu trú (homestay).

FPT.Skybeds cũng là một phần mềm quản lý khách sạn do FPT IS phát triển. Tuy nhiên, khác với FPT.iHotel, FPT.Skybeds hướng đến phân khúc quản trị khách sạn nhỏ dưới 80 phòng, nhà nghỉ, homestay hoặc cơ sở lưu trú cho thuê theo giờ.

Hoạt động trên nền tảng đám mây kết hợp công nghệ Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và robotics, FPT.Skybeds hứa hẹn cung cấp nhiều công cụ thông minh giúp chủ khách sạn tối ưu quy trình kinh doanh cũng như kiểm soát chi phí tốt hơn.

Ưu điểmNhược điểm
+ Cho phép người dùng truy cập dữ liệu từ xa trên đa thiết bị.
+ Được tích hợp nhiều công nghệ mới nổi như AI, robotics và IoT.
–  Phụ thuộc vào kết nối internet, do đó không thể cập nhật dữ liệu offline như các phần mềm On-premises.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý cơ sở lưu trú theo chuỗi bằng một tài khoản duy nhất và lập báo cáo theo chuỗi khách sạn.
  • Quản lý các kênh đặt phòng trực tuyến (Channel Management/OTA), bao gồm: cấu hình kết nối từ phân hệ PMS lên kênh phân phối phòng, cấu hình số lượng phòng/giá bán trên các kênh OTA theo từng loại phòng, đồng bộ thông tin đặt phòng về hệ thống PMS của phần mềm.
  • Quản lý đặt phòng và thanh toán trực tuyến (Booking engine), bao gồm: nhúng booking engine lên các website của khách sạn để cho khách đặt phòng trực tuyến, đồng bộ đặt phòng trực tuyến về phân hệ PMS và tích hợp hình thức thanh toán online.

Chi phí sử dụng: Để sử dụng FPT.Skybeds, chủ khách sạn có thể chọn 1 trong 3 gói dịch vụ: Basic: 25.000 VND/phòng/tháng; Standard: 50.000 VND/phòng/tháng; Professional: 65.000 VND/phòng/tháng. Đối với khách sạn có hơn 80 phòng và kinh doanh dịch vụ ăn uống, chủ khách sạn cần liên hệ với FPT để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.

Phần mềm quản lý khách sạn FPT.Skybeds

3.3 Newway PMS

Phù hợp với: Khách sạn hạng sang hoặc resort từ 3 đến 5 sao.

Ra mắt từ năm 2006, NEWWAY PMS là giải pháp phần mềm quản lý khách sạn, resort, spa trên nền tảng đám mây, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư đến từ Đại học Công nghệ và Đại học Khoa học Tự nhiên. Phần mềm hỗ trợ đa ngôn ngữ, chủ yếu là tiếng Việt và tiếng Anh, cùng với nhiều phân hệ chức năng và khả năng tích hợp với các hệ thống thiết bị qua API, phù hợp triển khai cho các hệ thống khách sạn từ 3 đến 5 sao tại Việt Nam.

Ưu điểmNhược điểm
+ Cung cấp đầy đủ tính năng quản lý khách sạn cao cấp.
+ Hỗ trợ song ngữ, kết nối mở rộng với OTA, khóa từ và hệ thống điện.
+ Thiết kế giao diện khoa học và dễ sử dụng.
–  Cung cấp quá nhiều nghiệp vụ nên có thể phức tạp với người mới dùng.

Tính năng nổi bật:

  • Đáp ứng đầy đủ các phân hệ quản lý khách sạn cốt lõi, bao gồm: quản lý bộ phận buồng phòng, lễ tân, dịch vụ ăn uống, điểm bán hàng (proshop), khu vực spa và massage, tích điểm thành viên, thu mua, v.v…
  • Báo cáo và phân tích doanh thu, số lượng khách và tình hình kinh doanh của khách sạn.
  • Tích hợp và kết nối với nhiều hệ thống thiết bị, bao gồm: khóa phòng, tổng đài, wifi marketing, hotel TV, channel manager, booking engine, website khách sạn, v.v…

Chi phí sử dụng: Newway PMS không công khai bảng giá dịch vụ, chủ khách sạn cần liên hệ hotline để được tư vấn.

Phần mềm quản lý khách sạn Newway PMS

3.4 TCSOFT Hotel

Phù hợp với: Khách sạn, nhà nghỉ và homestay nhỏ.

TCSOFT Hotel tích hợp hơn 30 tính năng, giúp chủ khách sạn nhanh chóng nhận biết hoạt động nhận và trả phòng chỉ với vài cú click chuột, đồng thời nắm bắt chính xác tình hình kinh doanh của từng cơ sở, từng nhà nghỉ trong chuỗi khách sạn.

Ưu điểmNhược điểm
+ Giao diện đơn giản và hoạt động ổn định trên trình duyệt desktop và ứng dụng di động (iOS và Android).
+ Hỗ trợ 24/7 từ xa qua TeamViewer và UltraViewer.
+ Hỗ trợ dùng thử 15 ngày miễn phí với đầy đủ tính năng của phần mềm.
–  Đang trong quá trình cải thiện tính năng đặt phòng online và quản lý bán giường.

Chi phí sử dụng: TCSOFT Hotel có 2 gói dịch vụ: Cơ bản (dành cho 2 người dùng) và Cao cấp (không giới hạn số người dùng). Chủ khách sạn cần liên hệ trực tiếp TCSOFT Hotel để nhận báo giá.

Phần mềm quản lý khách sạn TCSOFT Hotel

3.5 EzCloudhotel

Phù hợp với: Khách sạn thuộc mọi quy mô.

EzCloudhotel cung cấp cho chủ khách sạn một hệ thống quản lý khách sạn đa năng, phù hợp với mọi quy mô từ nhỏ đến lớn. Hoạt động trên công nghệ điện toán đám mây, phần mềm cho phép người dùng nhanh chóng truy cập vào hệ thống từ xa bằng máy tính hoặc ứng di động ezCloudhotel Manager.

Ưu điểmNhược điểm
+ Kết nối trực tiếp với 200+ kênh OTA toàn cầu và Google Hotel Search.
+ Giao diện thân thiện đối với nhiều nhóm người dùng (lễ tân, thu ngân và buồng phòng).
+ Liên tục nâng cấp tính năng miễn phí.
–  Không thể ẩn/xóa những phân hệ báo cáo chưa cần đến, vì vậy có thể khiến người dùng cảm thấy rối rắm.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý hoạt động của nhiều chi nhánh khách sạn trên cùng 1 tài khoản.
  • Tự động đồng bộ phòng trống lên các kênh OTA được kết nối mà không cần thao tác trong từng kênh.
  • Quản lý tất cả các giao dịch tại quầy Minibar, cộng hoá đơn vào tiền phòng khách sạn, cho phép khách thanh toán 1 lần khi trả phòng.

Chi phí sử dụng: Bảng giá của EzCloudhotel gồm có 3 gói dịch vụ: Cơ bản, Nâng cao và Cao cấp với giá dao động từ 18.000 đến 68.000 VND/phòng/tháng, phù hợp với nhu cầu quản lý khách sạn có quy mô từ nhỏ đến lớn. Chủ khách sạn cần liên hệ EzCloudhotel để được tư vấn chi tiết về tính năng của từng gói dịch vụ.

Phần mềm ezCloudHotel

4. Hoàn thiện hệ thống quản lý khách sạn khách sạn toàn diện với Base.vn

Điều hành một khách sạn, đặc biệt là các cơ sở lớn hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp, không chỉ đơn thuần là quản lý các hoạt động lễ tân, buồng phòng hay bếp. Điều này còn bao gồm quản trị các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của khách sạn như giữ chân khách hàng thân thiết, tiếp thị, kiểm soát tài chính và đào tạo nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên.

Theo đó, Base.vn chính là giải pháp hoàn hảo để tạo ra một nền tảng quản lý khách sạn toàn diện, giúp khắc phục các “điểm mù” trong vận hành, giải quyết nhanh chóng các vấn đề tắc nghẽn, gia tăng hiệu suất và tối ưu hóa chi phí tổng thể. Cụ thể, Base.vn mang đến các giải pháp thiết yếu giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh khách sạn như sau:

4.1 Base CRM – Bộ giải pháp quản trị khách hàng toàn năng

Vượt qua vai trò của một CRM thông thường, Base CRM cho phép chủ khách sạn quản lý xuyên suốt hành trình bán hàng, từ quản lý sản phẩm (dịch vụ lưu trú), marketing, vận hành bán hàng và chăm sóc khách hàng. Cụ thể, Base CRM mang lại những giá trị sau:

  • Cung cấp nền tảng quản lý thông tin khách hàng 360 độ, bao gồm tên, sở thích ăn uống, thói quen sinh hoạt và lịch sử giao tiếp. Ví dụ: yêu cầu nhà bếp chuẩn bị món ăn phù hợp với khẩu vị của khách để nâng cao trải nghiệm của họ.
  • Tích hợp dữ liệu marketing và tự động gửi các chiến dịch quảng cáo cá nhân hóa dựa trên sở thích hoặc mối quan tâm của khách hàng, đồng thời tự động cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống. Ví dụ: gửi tin nhắn SMS marketing đến khách hàng đặt phòng cho cặp đôi, kèm ưu đãi nâng cấp phòng và tặng bữa tối lãng mạn.
  • Quản lý tất cả các phiên bản báo giá, hợp đồng và phụ lục liên quan đến khách hàng, đồng thời tích hợp với các cổng thanh toán trực tuyến và chữ ký điện tử để tăng tính tiện lợi và nhanh chóng.
  • Đo lường, phân tích và so sánh chỉ số hiệu suất và hiệu quả kinh doanh của từng dịch vụ, đồng thời hỗ trợ thiết lập chính sách giá phòng và quản lý bảng giá cho các chi nhánh và cơ sở khác nhau.

4.2 Base Finance+ – Bộ giải pháp quản trị tài chính chuyên sâu và đa chiều

Base Finance+ được thiết kế để trực quan hóa “bức tranh” tài chính của khách sạn, hỗ trợ nhu cầu nắm bắt dữ liệu tài chính của 3 nhóm đối tượng người dùng chính: 1 – Ban lãnh đạo khách sạn, 2 – Bộ phận Kế toán, và 3 – Nhân viên các phòng ban:

  • Đối với Ban lãnh đạo: Cung cấp thông tin tài chính theo thời gian thực, bao gồm các giao dịch ra/vào tài khoản ngân hàng, ngân sách phân bổ cho từng bộ phận, phòng ban và các khoản chi phí đã được phê duyệt, giúp đưa ra quyết định nhanh chóng và sáng suốt.
  • Đối với Kế toán: Hỗ trợ tổng hợp và báo cáo tài chính định kỳ một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian so với phương pháp báo cáo thủ công bằng sổ sách.
  • Đối với Nhân viên: Giúp mỗi cá nhân hiểu rõ hiệu quả của các khoản chi phí mà họ quản lý, chẳng hạn như theo dõi tạm ứng và hoàn ứng khi mua sắm thiết bị, từ đó nâng cao trách nhiệm và tính minh bạch trong công việc.

4.3 Base HRM+ – Bộ giải pháp quản trị và phát triển nhân sự toàn diện

Ứng dụng những lý thuyết quản trị nhân sự hiện đại, Base HRM+ là giải pháp tuyệt vời giúp bộ phận Nhân sự xây dựng một chiến lược phát triển nhân sự hoàn chỉnh và khoa học, đồng hành từ A đến Z vòng đời của một nhân viên, từ tuyển dụng, hội nhập, chấm công, tính lương đến đào tạo, đánh giá và phát triển nâng lực:

  • Xây dựng kế hoạch phỏng vấn và đo lường hiệu quả tuyển dụng trên website của khách sạn cũng như các nền tảng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.
  • Tự động cập nhật thông tin chấm công từ các client trên HRM, nhận log chấm công từ mọi thiết bị (mobile, vision, máy chấm công…) để làm cơ sở tính lương.
  • Tính toán lương tự động hàng tháng, dựa trên số ngày công/ca làm việc và gửi bảng lương qua email cho nhân viên.
  • Theo dõi và xét duyệt ngày nghỉ của nhân viên (nghỉ không lương, nghỉ có lương, nghỉ phép năm…) và tự động cập nhật dữ liệu vào bảng chấm công.
  • Hỗ trợ xây dựng mục tiêu và chỉ số hiệu suất cho nhóm, phòng ban hoặc cá nhân, đồng thời tự động báo cáo tiến độ hoàn thành công việc của nhân viên.

Hiện tại, Base.vn sở hữu hơn 60 ứng dụng và tất cả chúng đều được thiết kế với khả năng mở rộng vô hạn. Nhờ đó, Base.vn mở khóa tiềm năng kết nối và tích hợp dữ liệu với các phần mềm PMS mà khách sạn đang sử dụng để tạo thành một hệ thống quản trị liền mạch, tiến tiến và mạnh mẽ.

Base HRM+

5. Yếu tố cần lưu ý khi chọn phần mềm quản lý khách sạn

Lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn phù hợp là chìa khóa để nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu hóa doanh thu và cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT). Khi đưa ra quyết định, chủ khách sạn nên cân nhắc các yếu tố sau:

  • Tính năng và chức năng: Tìm kiếm những tính năng thiết yếu như quản lý đặt phòng, lễ tân, thanh toán, báo cáo doanh thu và khả năng đặt phòng qua ứng dụng di động, nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu vận hành khách sạn.
  • Khả năng tích hợp và mở rộng: Đối với các khách sạn đang phát triển, phần mềm cần có khả năng mở rộng để dễ dàng thích ứng với quy mô và loại hình dịch vụ khác nhau. Ví dụ: Khi khách sạn bắt đầu mở nhà hàng, phần mềm có thể tích hợp tính năng quản lý đặt bàn, điều phối bếp, thanh toán tại bàn và kết nối với hệ thống POS (Point of Sale).
  • Chi phí và ROI: So sánh chi phí của các nhà cung cấp và đánh giá lợi tức đầu tư (ROI) từ phần mềm, thông qua việc tiết kiệm thời gian, giảm chi phí vận hành hoặc gia tăng doanh thu.
  • Hỗ trợ khách hàng: Ưu tiên các nhà cung cấp phần mềm cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, kể cả trong các ngày lễ, vì bất kỳ sự cố kỹ thuật nào cũng có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.

6. Kết luận

Như vậy, Base Blog vừa giới thiệu các chủ khách sạn danh sách các phần mềm quản lý khách sạn nổi bật hàng đầu hiện nay. Mỗi phần mềm đều có những điểm mạnh và tính năng riêng biệt phục vụ cho các mô hình kinh doanh khác nhau. Bằng cách chọn phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất cho cơ sở của mình, các chủ khách sạn sẽ tối ưu hóa hoạt động, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm xuất sắc và tạo nền tảng phát triển vững chắc trong tương lai.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds

Zalo phone