Base Blog

Review 10 phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự phổ biến nhất hiện nay

Phần mềm quản lý tuyển dụng

Phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự là công cụ quan trọng trong quá trình tìm kiếm, thu hút, phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên cho một doanh nghiệp. Với phần mềm này, doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng nên quy trình tuyển dụng tối ưu cả về mặt chi phí lẫn nguồn lực.

Sau đây là một bài đánh giá chi tiết về tính năng, ưu nhược điểm và chi phí các phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự phổ biến nhất hiện nay, mà Base Blog muốn chia sẻ cùng bạn đọc.

1. Phần mềm tuyển dụng là gì?

Phần mềm tuyển dụng là công cụ hỗ trợ nhà tuyển dụng tối ưu hóa các hoạt động tuyển dụng, bao gồm: đăng tin tuyển dụng, quản lý và sàng lọc hồ sơ ứng viên, theo dõi và đánh giá quá trình phỏng vấn ứng viên, và lập báo cáo tuyển dụng. Hiện nay, các doanh nghiệp thường xem phần mềm tuyển dụng là một trong các phân hệ của phần mềm nhân sự.

2. Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý tuyển dụng?

Trong thời đại chuyển đổi số, việc sử dụng phần mềm tuyển dụng để chuẩn hóa quy trình tuyển chọn nhân tài đã trở nên rất phổ biến. Một số lợi ích nổi bật của phần mềm tuyển dụng như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực tuyển dụng: Phần mềm tuyển dụng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tự động hóa hầu hết các nghiệp vụ tuyển dụng, như lưu trữ hồ sơ (CV) ứng viên, lên lịch phỏng vấn, gửi thông báo đến ứng viên và báo cáo hiệu suất. Để mở rộng phạm vi tiếp cận ứng viên, phần mềm còn có khả năng tự động phân phối tin tuyển dụng đến nhiều kênh khác nhau.
  • Cải thiện hiệu suất tuyển dụng nhân sự: Với phần mềm tuyển dụng, doanh nghiệp có thể nhanh chóng thu nhận một số lượng lớn hồ sơ ứng tuyển, cũng như gắn nhãn để phân loại và sàng lọc ứng viên. Từ đó, doanh nghiệp sẽ chọn ra được những ứng viên nổi bật và phù hợp nhất với vị trí cần tuyển.
  • Quản lý dữ liệu ứng viên dễ dàng: Tất cả các hồ sơ ứng viên và thông tin liên quan đến quá trình tuyển dụng được phần mềm lưu trữ một cách khoa học và đồng bộ trên cùng một hệ thống. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn cũng như bảo mật dữ liệu tốt hơn.
  • Đánh giá và đo lường hiệu suất chính xác: Các công cụ phân tích và báo cáo của phần mềm tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá toàn diện lẫn chi tiết về quy trình tuyển dụng. Các chỉ số đánh giá được trình bày một cách rõ ràng và cụ thể, hỗ trợ nhà tuyển dụng đưa ra các đề xuất điều chỉnh hoặc cải tiến quy trình hợp lý.

3. Có các loại phần mềm quản lý tuyển dụng nào?

Có hai loại phần mềm tuyển dụng phổ biến: Hệ thống theo dõi ứng viên (Applicant Tracking System – ATS) và Hệ thống lập lịch phỏng vấn. Mặc dù hai loại hệ thống tuyển dụng này đều có vai trò quan trọng, nhưng ATS chiếm ưu thế hơn vì nó cung cấp nhiều nghiệp vụ quản lý tuyển dụng tốt hơn, bao gồm:

  • Lưu trữ và tập trung dữ liệu ứng viên để người dùng dễ dàng tìm kiếm và sàng lọc khi cần thiết.
  • Tự động đăng tải và phân phối tin tuyển dụng để tăng chất lượng và số lượng ứng viên.
  • Tự động gửi email, kịch bản chatbot, phỏng vấn trực tuyến để cải thiện trải nghiệm của ứng viên.
  • Phân tích số liệu và cung cấp đa dạng các mẫu báo cáo tuyển dụng tổng thể và chi tiết.
  • Tạo điều kiện để nhóm chuyên viên tuyển dụng tương tác và trao đổi công việc thuận tiện hơn.

4. Tính năng cơ bản của phần mềm tuyển dụng ATS

Một phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự hữu ích là một phần mềm hội tụ đầy đủ các tính năng cơ bản như sau:

  • Quản lý và lưu trữ thông tin ứng viên: Sau khi thu nhận hồ sơ của ứng viên, phần mềm sẽ thực hiện chức năng tổ chức, phân loại và sắp xếp thông tin theo các tiêu chí cụ thể của nhà tuyển dụng.
  • Phân phối tin tuyển dụng trên các kênh truyền thông: Phần mềm cần có khả năng kết nối với trang tuyển dụng của riêng doanh nghiệp, cũng như các trang web tuyển dụng phổ biến tại Việt Nam hoặc nước ngoài để tự động hóa việc đăng tin lặp đi lặp lại.
  • Sàng lọc và đánh giá ứng viên: Phần mềm cần có khả năng sàng lọc ứng viên theo các tiêu chí mà nhà tuyển dụng cần, chẳng hạn như kinh nghiệm, chuyên môn, độ tuổi, giới tính,…
  • Tổ chức phỏng vấn trực tuyến: Ngày nay, ngoài khả năng cài đặt lịch phỏng vấn và ghi âm cuộc gọi, một số phần mềm tuyển dụng còn được tích hợp thêm chức năng tổ chức phỏng vấn ứng viên trực tuyến.
  • Tự động gửi email: Phần mềm cho phép người dùng gửi email tới nhiều ứng viên, người phỏng vấn cùng lúc dựa trên các mẫu (template) nội dung có sẵn, chỉ khác một số trường thông tin cá nhân.
  • Phân tích và báo cáo: Phần mềm tuyển dụng cần có khả năng tự động thu thập và phân tích dữ liệu tuyển dụng để cung cấp các bản báo cáo cần thiết. Đồng thời, những báo cáo này cũng cần được cập nhật dựa theo sự thay đổi của cơ sở dữ liệu.
  • Kết nối với các ứng dụng làm việc khác: Phần mềm tuyển dụng hiện đại cần được kết nối với các công cụ làm việc phổ biến như Microsoft Office, Gmail, và các hệ thống khác trong quy trình vận hành của doanh nghiệp.
  • Hoạt động trên nhiều nền tảng: Ngoài phiên bản web dành cho desktop, phần mềm cũng cần có ứng dụng dành cho các thiết bị di động, để giúp người dùng giám sát và quản lý hoạt động tuyển dụng mọi lúc mọi nơi.
Tính năng phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự

5. Top 10 phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự

5.1 Phần mềm quản lý tuyển dụng Base E-Hiring

Phù hợp với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Chấm điểm: 9.3/10

Ưu điểmNhược điểm
– Hỗ trợ xây dựng website tuyển dụng miễn phí
– Tạo nguồn ứng viên chất lượng và chuẩn chỉnh
– Báo cáo trực quan và dễ hiểu
– Nâng cao trải nghiệm của ứng viên
– Tương thích với cả desktop và mobile
– Chất lượng Quốc tế với giá cả Việt Nam
– Cần người dùng dành thời gian tìm hiểu và làm quen trong thời gian đầu

Base E-Hiring là một phần mềm quản trị tuyển dụng ATS toàn diện và thông minh. Khả năng tự động hóa quy trình tuyển dụng của Base E-Hiring sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 85% thời gian và tận dụng nguồn dữ liệu ứng viên sẵn có một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, phần mềm này có khả năng kết nối trực tiếp các nền tảng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự Base E Hiring

Tính năng nổi bật:

  • Xây dựng Website tuyển dụng chuyên nghiệp và hiện đại: Chỉ cần khoảng 30 phút, người dùng có thể tự tạo thành công một trang web tuyển dụng với domain chính thức của doanh nghiệp, dựa trên kho template giao diện đa dạng và hiện đại của Base E-Hiring.
  • Xây dựng Talent Pools: Tự động thu thập hồ sơ ứng viên từ các trang việc làm, mạng xã hội và tạo thành nhiều Talent Pools để người dùng có thể quản lý các phân nhóm ứng viên khác nhau.
  • Tìm kiếm ứng viên linh hoạt: Cho phép người dùng sàng lọc viên theo các trường thông tin như nguồn ứng tuyển, học vấn, kinh nghiệm.
  • Tương tác đa chiều với ứng viên: Cung cấp cho người dùng một loạt các phương thức trao đổi trực tiếp với ứng viên như gửi và nhận email, gọi điện và video call.
  • Tổ chức quy trình phỏng vấn: Thực hiện toàn bộ các công tác phỏng vấn như sắp xếp lịch, soạn câu hỏi, gửi lời mời đến ứng viên và hội đồng phỏng vấn.
  • Ghi chú và đánh giá ứng viên: Dễ dàng theo dõi và đưa ra các đánh giá khách quan dành cho ứng viên trên cùng một hệ thống.
  • Đo lường và báo cáo kết quả: Đo lường tất cả các chỉ số liên quan đến chi phí tuyển dụng, số lượng ứng viên từ mỗi nguồn, tỷ lệ tuyển dụng thành công của mỗi vị trí, để từ đó doanh nghiệp có thể tối ưu ngân sách và đưa ra các quyết định cải thiện.

Chi phí sử dụng: Dựa trên số lượng tài khoản người dùng, doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 3 gói dịch vụ hàng tháng:

  • Gói Basic Plan: 850.000 VNĐ/tháng với 5 tài khoản (tương đương $7.3/tài khoản/tháng);
  • Gói Business Plan; 2.490.000 VNĐ/tháng với 20 tài khoản (tương đương $5.3/tài khoản/tháng);
  • Gói Advanced Plan: 5.250.000 VNĐ/tháng với 60 tài khoản (tương đương $3.8/tài khoản/tháng).
Phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự Base E Hiring

5.2 Phần mềm quản lý tuyển dụng Greenhouse

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và lớn.

Chấm điểm: 9.2/10

Ưu điểmNhược điểm
– Quản lý hồ sơ ứng viên toàn diện
– Đăng tin tuyển dụng linh hoạt
– Tích hợp email và lịch trình tự động
– Phân tích và báo cáo dữ liệu thuận tiện
– Tương thích với các công cụ làm việc khác
– Chưa hỗ trợ đăng tin trên các website tuyển dụng ở Việt Nam
– Thiếu tính năng phỏng vấn trực tuyến

Phần mềm Greenhouse tập trung hỗ trợ các hoạt động tuyển dụng online của doanh nghiệp bao gồm: lập kế hoạch, tìm ứng viên, tổ chức phỏng vấn và theo dõi sau tuyển dụng. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh tính năng để phù hợp với các nhu cầu riêng của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý tuyển dụng Greenhouse

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý dữ liệu của ứng viên: Mô hình candidate pipeline giúp doanh điều hướng hành trình của các ứng viên tiềm năng từ thời điểm liên hệ ban đầu cho đến quyết định tuyển dụng cuối cùng.
  • Sàng lọc và đánh giá ứng viên: Tự động hóa việc chấp nhận hoặc từ chối ứng viên dựa trên các tiêu chí mà nhà tuyển dụng đã cài đặt.
  • Gửi email tự động: Gửi email thông báo đến nhà tuyển dụng, ứng viên và hội đồng phỏng vấn. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng tổ chức các cuộc khảo sát ứng viên online qua email để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của họ.
  • Báo cáo dữ liệu: Với gói dịch vụ nâng cao, người dùng có thể truy xuất 30 mẫu báo cáo về chất lượng kênh tuyển dụng, thời gian tuyển dụng và tỷ lệ chuyển đổi thành công. Ngoài ra, người dùng còn có thể kết nối các báo cáo này với Google Sheets.
  • Tích hợp API mở: Kiên kết rất tốt với các phần mềm và ứng dụng của bên thứ ba, như là CRM và HRIS.

Chi phí sử dụng: Greenhouse không cung cấp bản dùng thử miễn phí mà chỉ có 3 gói dịch vụ là Core Plan, Pro Plan và Enterprise Plan, với chi phí khởi điểm là 6.600 USD/năm, tương đương 550 USD/tháng.

5.3 Phần mềm quản lý tuyển dụng BreezyHR

Phù hợp với các doanh nghiệp có từ 10 đến 10.000 nhân sự.

Chấm điểm: 9.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Giao diện ấn tượng
– Gói Bootstrap dùng thử miễn phí với số lượng người dùng và ứng viên không giới hạn
– Cho phép người dùng tải hợp đồng lên hệ thống
– Phù hợp cho cả tuyển dụng nội bộ
– Đôi khi hệ thống xảy ra một vài trục trặc
– Thời gian hỗ trợ theo múi giờ của Mỹ

Phần mềm Breezy cung cấp tất cả những gì mà doanh nghiệp cần để thu hút và tuyển chọn được ứng viên tài giỏi nhất, từ bước deal lương, thỏa thuận phúc lợi cho đến thông báo trúng tuyển.

Phần mềm quản lý tuyển dụng BreezyHR

Tính năng nổi bật:

  • Mạng lưới đăng tin tuyển dụng rộng khắp: Chỉ trong vài phút, tin tuyển dụng của doanh nghiệp sẽ lập tức xuất hiện cùng lúc ở 50+ trang tuyển dụng uy tín nhất thế giới, chẳng hạn như ZipRecruiter, Seek, LinkedIn và Google.
  • Xây dựng website tuyển dụng: Giống với Base E-Hiring, Breezy cũng hỗ trợ doanh nghiệp tùy chỉnh và xây dựng riêng cho mình một website tuyển dụng với đầy đủ các tiện ích: giao diện đẹp và ấn tượng, tối ưu cho thiết bị di động, quản lý dữ liệu và trích xuất báo cáo.
  • Quản lý ứng viên toàn diện: Bao gồm sơ yếu lý lịch, tài khoản mạng xã hội, lịch sử trao đổi, lịch phỏng vấn, scorecard và ghi chú liên quan. 
  • Hỗ trợ thỏa thuận (offer): Đơn giản hóa quá trình mời ứng viên nhận việc, bao gồm: cung cấp mẫu thư mời, thực hiện phê duyệt và tích hợp chữ ký điện tử. Ngoài ra, nhà tuyển dụng còn có thể kiểm tra và xác thực lý lịch của ứng viên trong thời gian ngắn.

Chi phí sử dụng: Điểm khác biệt lớn nhất của Breezy so với các sản phẩm khác trong doanh sách này là cung cấp cho người dùng bản dùng thử (với tính năng cơ bản) không giới hạn thời gian. Sau khi dùng thử và cảm thấy ưng ý, doanh nghiệp có mua các gói: Startup; Growth; Business với mức phí khởi điểm là 157 USD/tháng.

5.4 Phần mềm quản lý tuyển dụng Zoho Recruit

Phù hợp nhất với các công ty nhỏ và có nhu cầu tuyển dụng nhân sự quốc tế.

Chấm điểm: 8.9/10

Ưu điểmNhược điểm
– Dễ dàng quản lý tất cả các thông tin của ứng viên
– Tự động sàng lọc và đề xuất ứng viên phù hợp nhất
– Tự động gửi email và lên lịch khi tích hợp Zoho Phonebridge
– Chưa tích hợp với các nền tảng tuyển dụng tại Việt Nam
– Hạn chế tích hợp với các ứng dụng khác nằm ngoài hệ sinh thái của Zoho
– Chi phí sử dụng khá cao so với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp Việt Nam

Phần mềm tuyển dụng Zoho Recruit cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp mở rộng, tùy chỉnh và công cụ tuyển dụng từ xa. Nhà tuyển dụng sẽ có mọi công cụ cần thiết để tìm được ứng viên phù hợp nhất. Khách hàng của Zoho chủ yếu là các công ty khởi nghiệp hoặc công ty quy mô nhỏ ở các quốc gia như Singapore, Canada và Hà Lan.

Phần mềm quản lý tuyển dụng Zoho Recruit

Tính năng nổi bật:

  • Tăng khả năng tiếp cận ứng viên: Đăng tải tin tuyển dụng đồng thời trên hơn 50 trang mạng và sử dụng Facebook Jobs kết hợp Apply with LinkedIn để tìm kiếm ứng viên chất lượng.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu ứng viên: Tập trung và sắp xếp hồ sơ ứng viên vào một cơ sở dữ liệu, giúp người dùng giảm thời gian tìm kiếm thông tin.
  • Phân tích hồ sơ ứng viên: Sử dụng trí tuệ nhân tại (AI) để phân tích sơ yếu lý lịch, tính cách và mức độ phù hợp của ứng viên đối với vị trí cần tuyển.
  • Phỏng vấn từ xa: Tổ chức phỏng vấn ứng viên từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 15 ngày trước khi cân nhắc mua gói dịch vụ với chi phí từ 25 đến 75 USD/tài khoản/tháng.

5.5 Phần mềm quản lý tuyển dụng Workable

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp quy mô vừa.

Chấm điểm: 8.8/10

Ưu điểmNhược điểm
– Triển khai và đăng tin tuyển dụng nhanh chóng
– Đăng tin trên 200+ nền tảng tuyển dụng
– Tích hợp với 70+ công cụ làm việc và ứng dụng thứ ba để kiểm tra lý lịch ứng viên
– Hỗ trợ 24/7 với thời gian phản hồi <25 giây
– Hạn chế đăng tin trên các trang tuyển dụng tại Việt Nam

Phần mềm Workable ứng dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp cho nhà tuyển dụng đa dạng các phương thức thu hút và đánh giá ứng viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể chọn được những ứng viên sáng giá nhất.

Phần mềm quản lý tuyển dụng Workable

Tính năng nổi bật:

  • Tìm kiếm ứng viên: Sử dụng công nghệ AI để tự động hóa quá trình đăng tin trên 200+ trang tuyển dụng với số lượng hồ sơ ứng viên lên đến 400 triệu hồ sơ; so sánh nhiều hồ sơ ứng viên cùng một lúc, hoặc so sánh trình độ của họ với các tiêu chí do nhà tuyển dụng đặt ra từ trước.
  • Quản lý dữ liệu ứng viên: Tích hợp các Talent Pool để thu nhận hồ sơ do ứng viên gửi về; thể hiện trên trang ứng viên đầy đủ các thông tin về tên, số điện thoại, email, nguồn ứng tuyển, lịch sử liên hệ với công ty,… cùng với hashtag đặc trưng. Khi tìm thấy một ứng viên phù hợp với vị trí nào đó, nhà tuyển dụng có thể chuyển họ từ Talent Pool đến một giai đoạn phù hợp trong mô hình candidate pipeline.
  • Báo cáo: Ngoài các báo cáo mang tính định lượng như số lượng ứng viên, tỷ lệ tăng giảm và thời gian thực hiện từng công đoạn của pipeline tuyển dụng, Workable còn cung cấp báo cáo liên quan đến hiệu suất làm việc của từng chuyên viên tuyển dụng trong công ty.
  • Kết nối: Liên kết tức thì với LinkedIn, Google, Indeed, Facebook và hơn 70 ứng dụng và công cụ phổ biến khác.

Chi phí sử dụng: Chi phí dịch vụ của Workable được đánh giá là khá cao đối với thị trường Việt Nam, trong đó gói thấp nhất Pay As You Go Plan là 50 USD/vị trí tuyển dụng/tháng, và hai gói nâng cao hơn Starter Plan và Pro Plan được tính theo thỏa thuận.

5.6 Phần mềm tuyển dụng Recruitee

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp dưới 500 nhân sự.

Chấm điểm: 8.8/10

Ưu điểmNhược điểm
– Tăng cường tính khách quan của tuyển dụng, chẳng hạn như điều chỉnh quyền hạn của người phỏng vấn
– Cho phép người dùng thiết lập số lượng các bước tuyển dụng
– Tích hợp với nhiều ứng dụng và nền tảng phổ biến
– Thiếu tính năng nhắn tin cho ứng viên
– Không thể đăng tin tuyển dụng từ xa

Phần mềm Recruitee tập trung vào 4 nhiệm vụ chính: Tập hợp nhóm tuyển dụng, tăng cường tìm nguồn ứng viên, tự động hóa quá trình tuyển dụng và đánh giá ứng viên một cách hiệu quả.

Phần mềm tuyển dụng Recruitee

Tính năng nổi bật:

  • Tự động hóa quy trình tuyển dụng: Phần mềm giúp người dùng tiết kiệm đến 64% thời gian bằng cách tự động hóa các tác vụ thủ công trong quy trình tuyển dụng.
  • Tạo website tuyển dụng: Bất kỳ ai, ngay cả người không chuyên môn về công nghệ, cũng có thể dễ dàng tạo được một website tuyển dụng cho riêng doanh nghiệp.
  • Tùy chỉnh báo cáo: Xây dựng báo cáo tùy chỉnh để xem quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp cần được điều chỉnh và cải thiện ở mặt nào.
  • Tích hợp 120+ ứng dụng phổ biến: Bao gồm Zapier, Google, Indeed, v.v…

Chi phí sử dụng: Recruitee có 3 gói dịch vụ để doanh nghiệp lựa chọn, bao gồm: Start; Grow; Optimize với chi phí khởi điểm mỗi tháng là 199 USD.

5.7 Phần mềm quản lý tuyển dụng BambooHR Hiring

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp quy mô vừa trở lên hoặc có định hướng mở rộng quy mô nhân sự.

Chấm điểm: 8.7/10

Ưu điểmNhược điểm
– Lưu trữ và quản lý cơ sở dữ liệu ứng viên
– Quản lý thuế và phúc lợi của nhân viên
– Đơn giản hóa quá trình onboarding
– Cung cấp các mẫu báo cáo tuyển dụng
– Có ứng dụng dành cho Android và iOS
– Tích hợp hơn 125 ứng dụng và nền tảng: Slack, Microsoft, Google, Indeed,… 
– Hạn chế việc liên kết đăng tin trên các trang tuyển dụng Việt Nam
– Yêu cầu doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản để nhận báo giá

Phần mềm BambooHR Hiring giúp nhà tuyển dụng sắp xếp thông tin ứng viên qua từng giai đoạn một cách khoa học và chính xác, để từ đó, doanh nghiệp có thể chiêu mộ được những nhân tố phù hợp nhất.

Phần mềm tuyển dụng BambooHR Hiring

Tính năng nổi bật:

  • Tổ chức hội đồng tuyển dụng: Cho phép người dùng phân quyền đến các thành viên trong nhóm tuyển dụng, đồng thời giúp mọi người trao đổi dễ dàng với nhau thông qua email, tin nhắn và đồng bộ hóa dữ liệu giữa máy tính và điện thoại.
  • Gửi thư mời nhận việc đến ứng viên: Cung cấp đa dạng các mẫu thư mời nhận việc (offer letter) mà người dùng có thể tùy chỉnh hoặc đặt lệnh cho phần mềm tự động điền thông tin về vị trí công việc, mức lương và các ghi chú. Hơn nữa, phần mềm còn hỗ trợ ứng viên sử dụng chữ ký điện tử..
  • Cung cấp ứng dụng di động: Có thể hoạt động tốt trên cả iOS và Android, cho phép người dùng thực hiện mọi công việc từ xa, từ đăng tin tuyển dụng, xem hồ sơ ứng viên, soạn câu hỏi phỏng vấn đến lựa chọn và đánh giá ứng viên.
  • Chia sẻ tin tuyển dụng nhanh chóng: Chia sẻ tin tuyển dụng trên các trang tuyển dụng hàng đầu thế giới, bao gồm Indeed, Glassdoor và ZipRecbeaner, cũng như trên các nền tảng mạng xã hội LinkedIn, Facebook và X.

Chi phí sử dụng: Doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 2 gói dịch vụ của BambooHR là Gói Core và Gói Pro, hoặc yêu cầu bổ sung tính năng nâng cao. Tuy nhiên, giá bán không được công khai. Do đó, doanh nghiệp cần truy cập website của nhà cung cấp và đăng ký tài khoản để nhận báo giá chi tiết.

5.8 Phần mềm tuyển dụng JazzHR

Phù hợp nhất với các công ty nhỏ.

Chấm điểm: 8.5/10

Ưu điểmNhược điểm
– Bộ tính năng tinh gọn, dễ thao tác
– Đồng bộ hóa với các ứng dụng và nền tảng nhân sự khác
– Không giới hạn người dùng
– Tương thích với các thiết bị di động
– Chỉ đáp ứng tác vụ cơ bản, thiếu tính năng nâng cao
– Thiếu báo cáo phân tích để quản lý nhóm tuyển dụng

JazzHR là phần mềm tuyển dụng đa năng dành riêng cho các hộ kinh doanh hoặc các công ty quy mô nhỏ. Sứ mệnh của JazzHR là giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân tài một cách nhanh chóng, tự động hóa các tác vụ thủ công, quản lý tập trung thông tin và dữ liệu ứng viên, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh tốt hơn để doanh nghiệp giành được các ứng viên hàng đầu.

JazzHR

Tính năng nổi bật:

  • Đăng tin tuyển dụng và người dùng không giới hạn: Phần mềm JazzHR dễ sử dụng và có tính linh hoạt cao, cho phép doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng và tăng số lượng tài khoản người dùng mà không phải trả thêm phí.
  • Triển khai nhanh chóng: Theo dõi hoạt động của ứng viên, tự động hóa các tác vụ thủ công và kết nối với những ứng viên sẵn sàng gia nhập doanh nghiệp.
  • Tích hợp: JazzHR có khả năng tích hợp trực tiếp với các công cụ công nghệ nhân sự hàng đầu, như Performentor, Nonprofit HR và RetroTax, để giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả tuyển dụng cao nhất.

Chi phí sử dụng: Tại website của nhà cung cấp, phần mềm JazzHR được niêm yết giá rất rõ ràng và cụ thể với 3 sự lựa chọn:

  • Gói Hero: từ 75 USD/tháng, dành cho đội nhóm tuyển dụng;
  • Gói Plus: từ 269 USD/tháng, dành cho công ty đang mở rộng quy mô nhân sự;
  • Gói Pro: từ 420 USD/tháng, dành cho doanh nghiệp muốn tối đa hóa tiềm năng tuyển dụng.

5.9 SAP SuccessFactors

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp quy mô lớn.

Chấm điểm: 8.2/10

Ưu điểmNhược điểm
– Quản lý và theo dõi toàn bộ vòng đời làm việc của nhân viên
– Có thể kết nối với ứng dụng của bên thứ ba
– Khả năng tùy chỉnh còn hạn chế
– Khó tiếp cận đối với các công ty có ngân sách thấp

SAP SuccessFactors cung cấp cho doanh nghiệp một hệ thống quản lý nhân sự linh hoạt và toàn diện, bao gồm: tìm nguồn ứng viên, sàng lọc hồ sơ, onboarding, quản lý biên chế và báo cáo hiệu suất.

SAP SuccessFactors

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý toàn bộ vòng đời nhân viên: Tối ưu hóa tất cả quy trình tuyển nhân viên mới, nhân viên chuyển công tác và nhân viên nghỉ việc.
  • Onboarding: Quản lý quá trình hội nhập của các nhân viên mới, cũng như cung cấp cho ban nhân sự sự đánh giá đa chiều về khả năng thích ứng của họ.
  • Chấm công: Đơn giản hóa việc theo dõi và quản lý thời gian làm việc, có mặt hoặc vắng mặt, lịch nghỉ phép của nhân viên. Đồng thời, tính lương từ bảng chấm công cuối cùng.

Chi phí sử dụng: Để sử dụng phần mềm SAP SuccessFactors, doanh nghiệp cần chi trả một khoản phí là 75.60 USD (gần khoảng 2.000.000 VNĐ) cho 1 tài khoản người dùng.

5.10 Talent Solutions

Phù hợp nhất với các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn.

Chấm điểm: 8.0/10

Ưu điểmNhược điểm
– Thu thập hồ sơ ứng tuyển chất lượng cao từ trang tuyển dụng CareerViet (thương hiệu trực thuộc tập đoàn ManPowerGroup)
– Gửi email thông báo tự động
– Thống kê nhanh các chỉ số tuyển dụng
– Chưa phát triển tính năng phỏng vấn trực tuyến
– Hạn chế kết nối thông qua API
– Chưa phát hành ứng dụng di động

Talent Solutions là một sản phẩm của ManpowerGroup, một trong những tập đoàn cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu tại hơn 75 quốc gia. Bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến và thông minh, Talent Solutions sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và tiếp cận số lượng lớn ứng viên tiềm năng từ nhiều nguồn cũng như từ nhiều thiết bị.

Talent Solutions

Tính năng nổi bật:

  • Kết nối ứng viên qua thiết bị di động: Giúp doanh nghiệp tiếp cận hơn 30% ứng viên trên các thiết bị di động, không bỏ lỡ bất kỳ ứng viên tiềm năng nào.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu ứng viên hiện tại và tương lai: Khuyến khích ứng viên tiềm năng trở thành “fan” của doanh nghiệp thông qua tính năng mã nhúng “Join our Talent Network”.
  • Tương tác với ứng viên: Hệ thống email tự động cho phép doanh nghiệp trao đổi và tương tác thường xuyên với ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng.

Chi phí sử dụng: Để biết báo giá chi tiết, doanh nghiệp cần liên hệ và trao đổi trực tiếp với CareerViet. 

6. Kết luận

Nhìn chung, phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự nước ngoài thường được trang bị những tính năng và công nghệ tiên tiến, tuy nhiên giá cả thường cao hơn so với thị trường Việt Nam. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn lựa phần mềm phù hợp cả về ngân sách và nhu cầu sử dụng. 

Và sau cùng, Base Blog cảm ơn doanh nghiệp đã dành thời gian tham khảo bài viết này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này nhé!

Nhận tư vấn miễn phí

Nhận tư vấn miễn phí từ các Chuyên gia Chuyển đổi số của chúng tôi

"Bật mí" cách để bạn tăng tốc độ vận hành, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình với nền tảng quản trị toàn diện Base.vn

  • Trải nghiệm demo các ứng dụng chuyên sâu được "đo ni đóng giày" phù hợp nhất với bạn.
  • Hỗ trợ giải quyết các bài toán quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô & từng lĩnh vực cụ thể.
  • Giải đáp các câu hỏi, làm rõ thắc mắc của bạn về triển khai, go-live, sử dụng và support

Đăng ký Demo

This will close in 2000 seconds